fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สระแก้วพบผู้ติดเชื้อโควิดรายที่5โยงรายที่4

Featured Image
สระแก้วพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 5 จากการตรวจครั้งที่ 2 เชื่อมโยงรายที่ 4 เป็นแรงงานต่างด้าวเดินทางจากจังหวัดชลบุรี

นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสระแก้ว สรุปสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ประจำวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564

วันนี้จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยโควิด-19 ยืนยันเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย นับเป็นรายที่ 5 เป็นเพศหญิง อายุ 57 ปี สัญชาติกัมพูชา อาชีพรับจ้าง ผู้ต้องหาคดีเข้าเมืองผิดกฎหมายและเป็นมารดาของผู้ป่วยยืนยันรายที่ 4

มีประวัติเมื่อวันที่ 20-22 มกราคม 2564 ผู้ติดเชื้อเดินทางออกจากตึกคอมพัทยาใต้ จังหวัดชลบุรี โดยรถยนต์มาถึงบริเวณแยกทางเข้าบ้านทุ่งหินโคน ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว ก่อนจะถูกจับกุมพร้อมกับผู้ติดเชื้อรายที่ 4 ซึ่งเป็นบุตรชายและพวกรวม 8 คน เจ้าหน้าที่นำไปทำบันทึกการจับกุม ณ ที่ว่าการอำเภอวัฒนานคร จากนั้นส่งไปฝากขังที่ สภ.เมืองสระแก้ว ก่อนส่งฟ้องศาล และส่งเข้าห้องกักโรค รายละเอียดตามไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อรายที่ 4

ส่วนไทม์ไลน์ คือ วันที่ 22 – 26 มกราคม ได้ถูกกักที่ห้องกักโรค รวมกับรายอื่นอีก 29 คน จนกระทั่งวันที่ 27 มกราคม เจ้าหน้าที่ได้ไปเก็บตัวอย่างส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 ครั้งที่ 1 ผลตรวจทางห้องปฏิบัติการออกในวันต่อมาว่าไม่พบเชื้อ ในระหว่างวันที่ 28 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ บุคคลดังกล่าวยังคงถูกกักที่ห้องกักโรค หลังจากนั้นอีก 6 วันต่อมา คือวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ได้ไปเก็บตัวอย่างเป็นครั้งที่ 2 เนื่องจากเป็นมารดาของผู้ติดเชื้อรายที่ 4 และเดินทางมาพร้อมกัน ผลตรวจหาเชื้อออกมาไม่ชัดเจน จึงได้เข้าไปเก็บตัวอย่างส่งตรวจซ้ำ ครั้งที่ 3 เมื่อเช้าวานนี้ (4 กุมภาพันธ์) ผลตรวจพบการติดเชื้อ COVID-19 ชนิดไม่มีอาการ จึงได้ส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เมื่อเวลา 21.30 น. ในวันเดียวกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube