fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบผู้ต้องหา หลอกลงทุนเพชรพลอย

Featured Image
ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบผู้ต้องหารายสุดท้าย หลอกลงทุนเพชรพลอยอ้างผลตอบแทนเกินจริง ความเสียหายเกือบ 40 ล้านบาท

 

 

 

วันนี้ (27 ก.ย 66) ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) จับกุม นางสาวโชติกา ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือขอ้มมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ” โดยจับกุมได้ที่ หน้าเรือนจำกลางจังหวัดอุตรดิตถ์ ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

 

 

 

สืบเนื่องจาก ก่อนเกิดเหตุช่วงปี 2559-2560 ผู้เสียหายจำนวนกว่า 20 ราย ได้ลงทุนกับแพลตฟอร์มการลงทุนในสื่อออนไลน์ที่มีชื่อว่า “The Profit” โดยอ้างการลงทุนเกี่ยวกับการซื้อขายเพชรพลอยของ จ.จันทบุรี มีการสัญญาว่าจะจ่ายผลตอบแทนการลงทุนให้ในอัตราที่แตกต่างกัน ซึ่งการชักชวนสมาชิกให้มาลงทุนกับธุรกิจ The Profit เข้าไปในกลุ่มไลน์ที่มีชื่อว่า “เพชรพลอย” โดยอ้างว่าผลตอบแทนสูง และได้ผลตอบแทนจริง อัตราร้อยละ 60-80 เป็นเวลา 1 เดือน แบ่งจ่ายทุก 3 วัน (เดือนละ 10 ครั้ง)

 

 

 

โดยตั้งแต่วันที่ลงทุนผู้เสียหายไม่เคยได้รับผลตอบแทนตามที่กล่างอ้างแต่อย่างใด เชื่อว่าถูกหลอกลวงจึงได้แจ้งความร้องทุกข์ มีผู้เสียหายกว่า 20 ราย ได้รับความเสียหายเป็นเงินรวมเกือบ 40 ล้านบาท พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติต่อศาลอาญาเพื่อออกหมายจับผู้ต้องหา ต่อมาเจ้าพนักงานตำรวจได้จับกุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยในคดีนี้นอกจากผู้ต้องหารายนี้ยังมีผู้ต้องหาอื่นอีก 2 คน ซึ่งถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้แล้ว และรายนี้เป็นผู้ต้องหารายสุดท้ายที่จับตัวได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube