fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ม็อบผู้พิการ บุก ทวงถามข้อเรียกร้องแก้ปัญหาสลาก

Featured Image
มาตามนัด! ม็อบผู้พิการ บุก ก.คลัง ทวงถาม นายกฯ ถึง 3 ข้อเรียกร้อง แก้ปัญหาราคาสลากฯ ขู่บุกหน้าบ้านพักนายกฯ หากไม่รับข้อเสนอ

 

 

 

วันนี้ ( 25 ก.ย.66) ที่ กระทรวงการคลัง กลุ่มผู้พิการ ในนามของ แนวร่วมองค์กรพิทักษ์สิทธิ์ผู้ค้าสลากใบ กว่า 1,300 คน เดินทางมาเพื่อทวงถามแนวทางการแก้ปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาล ภายหลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้ยื่นหนังสือ ถึง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพื่อขอให้แก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาล ใน 3ข้อเรียกร้อง

 

 

 

นายสายยนต์ โอษฐ์งาม ประธานแนวร่วมองค์กรพิทักษ์สิทธิ์ผู้ค้าสลากใบ กล่าวว่า ข้อเรียกร้อง ที่จะยื่นให้รัฐบาล แก้ไขปัญหา มี 3 ข้อ เรียกร้อง คือ ขอความเป็นธรรมคืนโควต้า ที่ถูกตัดสิทธิ์ก่อนหน้านี้ โดยไม่เป็นธรรม ซึ่งก่อนหน้านี้โควต้าของผู้พิการจะได้คนละ 10 เล่ม แต่ปัจจุบัน เหลือเพียง 5 เล่ม , ขออย่าเพิ่มสลากดิจิทัล หรือถ้าเพิ่มก็อย่ารวมชุดเกิน 5 เพราะมีผลกระทบกับผู้ค้าสลาก , และขอให้สำนักงานสลาก เปิดโอกาสให้กับผู้ประกอบอาชีพค้าสลาก ได้มีโควตา ซึ่งวันนี้ จะปักหลักชุมนุมจนกว่าจะได้พบกับ นายกรัฐมนตรี เพื่อฟังคำตอบแนวทางการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาล ให้กับผู้พิการ พร้อมกับย้ำว่า หากปัญหาของกลุ่มผู้พิการไม่ได้รับการแก้ไข ก็จะปักหลักชุมนุมต่อไปและ จะพิจารณาแนวทาง เคลื่อนไปชุมนุมที่บ้านนายกรัฐมนตรี ด้วย

 

 

 

ขณะที่ นายอำนวย กลิ่นอยู่ ประธานสมาพันธ์คนพิการผู้ค้าสลากประเทศไทย กล่าวว่า ปัญหาสลากฯ เป็นปัญหาที่สะสมมานาน ที่ผ่านมาคนพิการและผู้ด้อยโอกาส เคยได้รับโควตาสลากคนละ 10 เล่ม ต่อมาในรัฐบาลที่ผ่านมา มีการปรับลดจำนวนโควตา สลากฯลง และยังมีการนำสลากฯใบ ไปจำหน่ายในระบบดิจิทัล ทำให้จำนวนสลากฯไม่เพียงพอ ก็ต้องไปซื้อจากพ่อค้าคนกลางมาขาย และทำให้ต้องขายสลากเกินราคา

 

 

 

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศที่ กระทรวงการคลัง วันนี้ มีกลุ่มผู้พิการ จากทั่วประเทศ เดินทางมาปักหลักชุมนุมกันตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมีแกนนำของกลุ่มผู้พิการ สับเปลี่ยนกันปราศรัย และยังมี นายบัญญัติ สุวรรณแว่นทอง หรือ น้องเดียว นายหนังตะลุง คนดังจากภาคใต้ มาร่วมปราศรัยด้วย ขณะเดียวกัน มีตำรวจ สน.บางซื่อ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ จัดกำลัง มาดูแลความเรียบร้อยอยู่โดยรอบพื้นที่ กระทรวงการคลัง ด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube