fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผบ.พล.ร.15 ตรวจเยี่ยมหน่วยฝึกทหารใหม่

Featured Image
ผบ.พล.ร.15 ตรวจเยี่ยมหน่วยฝึกทหารใหม่ น้องสุดท้องของกองทัพบก ย้ำ!ให้ตั้งใจฝึกฝน พัฒนาตน สู่การเป็นทหารอาชีพ

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 151 ค่ายกัลยาณิวัฒนา ตำบลกะลุวอ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 เดินทางตรวจเยี่ยมให้กำลังใจน้อง ๆ ทหารใหม่ ผลัดที่ 2 ประจำปี 2565 ของ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 151 และกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 151

 

โดยได้รับฟังการเตรียมการฝึก และมาตรฐานต่าง ๆ จากผู้ฝึกทหารใหม่ เพื่อให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ระเบียบการฝึก และหลักสูตรปฏิบัติการฝึกทหารใหม่ สอดคล้องกับนโยบายการฝึกให้เกิดความเรียบร้อย ปลอดภัย พร้อมทั้งได้ตรวจเยี่ยม พบปะพูดคุยกับน้องทหารใหม่, ครูนายสิบ และครูทหารใหม่ สอบถามปัญหา ข้อขัดข้องต่างๆ ที่เป็นอุปสรรคต่อการฝึก พร้อมได้กำชับให้ผู้ฝึก และชุดครูฝึก ดูแลทหารใหม่ให้ดีที่สุด

 

เน้นย้ำพัฒนาสมรรถภาพร่างกาย ควบคู่ไปกับความรู้ทักษะทางทหาร อุดมการณ์ความรักชาติ ตลอดจนชีวิตความเป็นอยู่ และการดำเนินการฝึก เพื่อสร้างน้องทหารใหม่ให้เป็นทหารอาชีพ พร้อมที่จะปฏิบัติภารกิจต่างๆ ของกองทัพบก และสามารถเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ในทุกโอกาส โดยมี พันเอก ณรงค์ ตันติสิทธิพร รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 พันโท วัตสันต์ โพธิ์สุภาพพร ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 151 และส่วนที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

 

ทั้งนี้ พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ได้กล่าวให้โอวาทกับผู้ฝึกทหารใหม่ ตลอดจนน้องๆ ทหารใหม่ว่า ผู้ฝึก และครูฝึกทุกนายต้องใส่ใจน้อง ๆ ทหารใหม่ในทุกด้าน ทั้งความเป็นอยู่ และสภาพจิตใจ เนื่องจากน้องๆ ทหารใหม่ อาจเกิดความเครียด เมื่อต้องห่างบ้าน ห่างครอบครัวเข้ามาอยู่ในหน่วยฝึก ขอให้ผู้ฝึกคอยสอดส่อง ดูแลถึงความพร้อมในด้านต่างๆ ให้อย่างครบถ้วน ประสานพูดคุยกับทางครอบครัว

 

น้องๆ ทหารใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ปกครองได้เกิดความสบายใจ สำหรับนโยบายการฝึก และมาตรฐานต่างๆ รวมทั้งมาตรการระเบียบต่างๆ ได้เน้นย้ำต่อผู้ฝึก และผู้ช่วยผู้ฝึกไปแล้ว เพราะฉะนั้นทุกนายต้องดำเนินการให้เป็นไปตามนโยบายที่ได้รับมอบไว้อย่างเคร่งครัด ต้องไม่มีปัญหาใดๆ เกิดขึ้นระหว่างการฝึกทหารใหม่

 

ผู้ฝึกต้องกำกับดูแลน้องๆ ทหารใหม่อย่างใกล้ชิด ทั้งความเป็นอยู่ การฝึกด้านต่างๆ ความรู้ ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ฝึกจะต้องเข้าใจ รวมทั้งต้องสามารถให้คำแนะนำอย่างถูกต้อง ให้ผู้ฝึกได้กำกับดูแลการใช้สื่อโซเชียลให้เป็นไปในทิศทางที่สร้างสรรค์ ในส่วนของมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และโรคลมร้อน ก็ยังคงต้องรักษาอย่างเข้มงวดไว้เช่นเดิม

 

รวมไปถึงโรคต่างๆ ที่อาจจะมาในช่วงฤดูฝนด้วย ในส่วนของน้องๆ ทหารใหม่ เราจะใช้เวลาฝึกเพียง 6 สัปดาห์ ซึ่งสภาพร่างกาย สภาพความเป็นอยู่ของแต่ละคนอาจแตกต่างกัน ขอให้น้องๆ ได้พยายามปรับตัวและเก็บเกี่ยวความรู้ ประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด เพื่อให้เกิดพัฒนาการในส่วนของลักษณะทางทหารที่ดีและสง่างามควบคู่ไปพร้อมกัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube