fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ปวีณา” นำแม่เด็ก10ขวบถูกมินิบัสชนม้ามแตกร้องตร.

Featured Image
“ปวีณา” นําครอบครัวเด็ก 10 ขวบ ถูกรถมินิบัสทับเจ็บสาหัส ร้องตํารวจ สน.ดินแดง เร่งรัดคดีพร้อมช่วยเหลือเยียวยา

 

 

 

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี นําพ่อแม่เด็กชายอายุ 10 ขวบ ที่ถูกรถมินิบัสเฉี่ยวชนและทับร่างจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีที่ สน.ดินแดง โดยมี พ.ต.อ.ภูมิยศ เหล็กกล้า รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.นราวุฒิ รักษาวงศ์ ผกก.สน.ดินแดง พ.ต.ท. โสภณ แย้มชมชื่น รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ดินแดง และตัวแทนกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม มาร่วมกันหาทางออกเพื่อเยียวยาและรับผิดชอบเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น

 

 

แม่ของเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า อาการลูกกระดูกเชิงกรานหัก ม้ามแตก มีร่องรอยพกชํ้าอีกหลายจุด ตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมาทางคนขับไม่เคยแสดงความรับผิดชอบหรือขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีเพียงทางบริษัท ขสมก. มอบเงินช่วยเหลือจํานวน 5 พันบาท และทางบริษัทเจ้าของรถคันเกิดเหตุอีก 1 หมื่นบาท จากนั้นเงียบหายไป ตนเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จนถึงขณะนี้ลูกชายยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยผ่าตัดมาแล้ว 3 ครั้ง และต้องผ่าตัดครั้งที่ 4 ในอนาคต อีกทั้งตนที่เปิดร้านซักรีดต้องปิดร้านไปเพื่อเฝ้าดูแลลูกทําให้ขาดรายได้จุนเจือครอบครัว

 

 

ด้านคนขับรถ ผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่าขับรถเฉี่ยวชนจากด้านหลังและล้อซ้ายทับร่างของน้องจริง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส พร้อมยืนยันว่าได้ลงมาดูแลน้องตอนเกิดเหตุก่อนนําส่งโรงพยาบาล ส่วนเรื่องการเยียวยาที่ล่าช้า ขณะนี่อยู่ระหว่างรอประกันภัยที่ทางเจ้าของรถทําประกันชั้น 3 เอาไว้เข้ามาดูแลในส่วนนี้ สําหรับการเยียวยาเรื่องค่าใช้จ่ายหรือค่าเดินทางต้องขอกลับไปพูดคุยกับเจ้าของบริษัทรถเช่าเสียก่อน แต่ถึงขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปใดๆ

 

 

ขณะที่ พ.ต.ท.โสภณ แย้มชมชื่น รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ดินแดง กล่าวว่า แม้คนขับจะเช่ารถมาขับก็ตาม แต่เนื่องด้วยบริษัทได้รับสัมปทานในการเดินรถสาธารณะจาก ขสมก. ดังนั้นบริษัทเจ้าของรถไม่สารถมาปฎิเสธค่าเยียวยาได้ โดยหลังจากนี้จะประสานไปยังบริษัทเจ้าของรถคันที่เกิดเหตุ บริษัทประกันภัยและครอบครัวผู้เสียหาย เข้ามาเจรจาร่วมกันอีกครั้ง เพื่อให้มีความชัดเจนในการช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียหาย

 

 

ตัวแทนกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ระบุว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นจากกรณีอุบัติเหตุ ผู้เสียหายสามารถยื่นคําร้องขอเงินเยียวจากกองทุนเป็นเงินรวม 9 หมื่นบาท แต่ขึ้นอยู่กับกรรมการพิจารณาว่าเข้าเกณฑ์ในการช่วยเหลือหรือไม่

 

 

ทั้งนี้ทางด้านนางปวีณา กล่าวว่าหลังจากนี้จะประสานไปยังโรงพยาบาลวิมุตเพื่อนําน้องไปรักษาตัวต่ออีก 3 สัปดาห์ จากนั้นจะประสานไปยังโรงพยาบาลศิริราชเพื่อรับตัวน้องมาผ่าตัดครั้งที่ 4 อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนตัวมองว่าผู้กระทําผิดควรมีคุณธรรมรวมทั้งบริษัทประกันภัยจะต้องเข้ามารับผิดชอบและดูแลผู้เสียหายด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube