fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับท้าวแชร์ “ออมเงินบ้านน้ำหวาน” เสียหาย 53 ลบ.

Featured Image
รวบท้าวแชร์ “ออมเงินบ้านน้ำหวาน” หลอกลงทุนรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้า เสียหายกว่า 53 ล้านบาท

 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ ร.ต.อ.ณัฐชนน ภูสมตา รอง สว.(สอบสวน) กก.๒ บก.ป.ปรก.กก.สสน.บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันจับกุม น.ส.ชุติมณฑน์ฯ อายุ 31 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับของศาลอาญาที่ 768/2565 ลง 22 เมษายน 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกง, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันทุจริต หรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน” สถานที่จับกุม บริเวณหน้าคอนโดแหน่งหนึ่ง ซอยสุขุมวิท 81 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพฯ

 

พฤติการณ์ก่อนหน้านี้ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปอศ.ว่า น.ส.ชุติมณฑน์ฯ กับพวกได้สร้างเพจ “ออมเงินบ้านน้ำหวาน” เพื่อโฆษณาชักชวนให้ผู้ที่สนใจมาร่วมลงทุน โดยอ้างว่าจะนำเงินไปลงทุนกับรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้า โดยจะระดมทุนจากผู้เสียหายที่หลงเชื่อ ทุกๆ 7 วัน จำกัดจำนวน 10 หุ้น หุ้นละ 100,000 บาท รับผลตอบแทนใน 2 วัน เป็นเงิน 10,500-12,000 บาท ลดหลั่นกันไปตามลำดับ

 

ต่อมาได้พบว่าลูกเพจมีการพูดคุยกันในเพจ ว่ารับเงินดอกเบี้ยหรือปันผลและเงินต้นล่าช้า เป็นที่ผิดสังเกตและนางสาวชุติมณฑน์ฯ ไม่ยอมออกมาพูดคุยซี้แจงให้ลูกแชร์ทราบปัญหา และต่อมานางสาวชุติมณฑน์ฯ ได้ออกมาแจงในเพจว่าให้สมาชิกลูกแชร์รอก่อน จะโอนเงินต้นและปันผลให้ในสิ้นเดือนสิงหาคม 2560 และรับว่าจะทยอยคืนให้ หลังจากนั้น ผู้เสียหาย ได้พยายามติดต่อขอทวงเงินคืนแต่ก็ใด้รับการบ่ายเปี่ยงมาโดยตลอด จึงเชื่อว่าถูกผู้ต้องหาหลอกลวงเอาเงินไป โดยอ้างว่าเป็นการนำไปลงทุนแล้ว แต่เมื่อถึงกำหนดที่จะต้องได้รับเงินต้นและผลตอบแทน ผู้ต้องหากลับไม่คืนผลตอบแทนตามที่ตกลงกันให้ผู้เสียหายทั้ง 73 ราย เป็นเหตุให้ผู้เสียหายทั้ง 73 ราย ได้รับความเสียหายเป็นเงินรวมทั้งสิ้น จำนวน 53,863,900 บาท

 

เมื่อรู้ว่าถูกหลอก ผู้เสียหายพร้อมพวกรวม 73 รายจึงได้พากันมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับ นางสาวชุติมณฑน์ฯ กับพวก ตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สสน. บก.ป. พบว่าเป็นผู้ต้องหาสำคัญตามประกาศสืบจับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปี 2566 ลำดับที่ 217 จึงได้ติดตามสืบสวนแกะรอยตัวผู้ต้องหาตลอดมา พบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยที่บริเวณซอยสุขุมวิท 81 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพฯ จึงได้ร่วมกันวางแผน และเข้าทำการจับกุม ทำการตรวจสอบพบว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับจริง จึงได้นำผู้ต้องหานำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับว่าตนเป็นเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก เป็นผู้ดูแลกลุ่ม และเป็นคนอนุมัติในการรับสมาชิก(ผู้เสียหาย) เข้ากลุ่ม “ออมเงินบ้านน้ำหวาน” เพื่อโฆษณาชักชวนให้ผู้เสียหายเข้าลงทุนตามที่ตนแอบอ้าง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube