fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบ “บัญชีม้า” ขบวนการ หลอกขายทุเรียนทิพย์

Featured Image
สืบนครบาลหลอกให้ลงทุนได้ผลตอบแทนสูง และหลอกขายทุเรียนทิพย์

 

 

วันนี้ (27 ส.ค 66 ) สืบนครบาล จับกุม นางสาว วิไลพร อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงชลบุรี ที่ 119/2566 ลงวันที่ 20 เมษายน 2566 ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน” จับกุมที่หน้าห้องพัก ซอย พหลโยธิน 52 ถ.พหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ

 

 

สอบถามผู้ต้องให้การรับสารภาพ ว่า ผู้ต้องหาได้เปิดบัญชีม้าเพื่อขายให้กับมิจฉาชีพ จำนวน 4 บัญชี ในราคาบัญชีละ 500 ถึง 1000 บาท มีทั้งธนาคารซีไอเอ็มบี ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารเกียรตินาคิน ธนาคารทหารไทย จากนั้นมิจฉาชีพได้นำไปหลอกผู้เสียหายโดยหลอกให้ลงทุนได้ผลตอบแทนสูง และมิจฉาชีพได้เอาบัญชีผู้ต้องหาไปหลอกผู้เสียหายจำนวนมากโดยหลอกขายผลไม้ทิพย์ ทุเรียนฯ

 

พฤติการณ์ทางคดี : เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบสวนทำข้อมูลสืบทราบว่า นางสาว วิไลพร อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงชลบุรี ที่ 119/2566 ลงวันที่ 20 เมษายน 2566 (คดีอาญาที่ 1558/2565)โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน ” ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

 

 

โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง หรือเป็นผู้สนับสนุนการกระทำความผิด ” ได้หลบหนีมาพักที่แถว ซอย พหลโยธิน 52 ถ.พหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางออกไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าว ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 15.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ตรวจสอบพบ นางสาว วิไลพรฯ อยู่หน้าห้องพัก ( สถานที่จับกุม ) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงหมายจับให้ นางสาว วิไลพรฯ ดูและอ่านจนเป็นที่เข้าใจดีแล้ว นางสาว วิไลพรฯ ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง

 

 

และยังไม่เคยถูกจับตามหมายจับนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิตามกฎหมายให้ นางสาว วิไลพรฯ ทราบและดำเนินการจับกุมตามกฎหมาย จากนั้นจึงได้นำตัว นางสาว วิไลพรฯ มาจัดทำบันทึกการจับกุมที่ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส. บช.น. และนำส่ง สภ.ศรีราชา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube