fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก” เปิดเผยความคืบหน้าคดีสำคัญ

Featured Image
“บิ๊กโจ๊ก” เปิดเผยความคืบหน้าคดีสำคัญ ชี้ ว่าที่ ผบ.ตร. คนใหม่เป็นเรื่องของนายกฯพิจารณา

 

 

 

 

วันนี้(21 ส.ค. 66) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ยื่นหนังสือขอให้มีการตรวจสอบบริษัทแสนสิริ และกลุ่มนอมินีซื้อขายที่ดินว่า ตนได้สั่งการไปตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ให้พนักงานสอบสวนและชุดสืบสวนลงไปสอบปากคำบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเช่น บริษัทรักษาความปลอดภัย และบุคคลที่ถูกระบุว่าเป็นนอมินีตามที่คุณชูวิทย์กล่าวอ้าง เมื่อสอบครบทุกประเด็นก็จะสามารถนำมาตรวจสอบว่าเป็นจริงหรือไม่อย่างไร โดยหลักๆมี 2 ประเด็นคือ เลี่ยงภาษีอากรและเป็นนอมินีจริงหรือไม่ ซึ่งไม่น่ามีปัญหาอะไรและเมื่อสอบปากคำครบทุกส่วนก็จะมาไล่เรียงดูว่ามีความผิดหรือไม่อย่างไร

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่ออีกว่า ในเร็วๆนี้ จะพยายามเร่งปิดคดีโกดังเก็บดอกไม้ไฟระเบิดที่มูโนะ จ.นราธิวาส ซึ่งตนจะเดินทางไปยัง จ.สงขลา และจะเรียกดูสำนวนทั้งหมดพร้อมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาร่วมประชุม เพื่อไล่ดำเนินคดีว่ามีใครที่กระทำความผิดบ้าง ซึ่งตอนนี้ได้มีการตรวจค้นโรงงานพลุไปหมดแล้วทั้งกรุงเทพฯและ จ.สงขลา ซึ่งจะมาไล่ดูว่ามีการสำแดงเท็จหรือไม่ ในส่วนเจ้าหน้าที่รัฐทั้ง 5 กระทรวงที่เกี่ยวข้องนั้นเย็นนี้จะสรุปว่ามีใครที่ผิดบ้างและคาดว่าจะมีการออกหมายจับเพิ่ม

 

 

นอกจากนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังเปิดเผยถึงประเด็นที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับมายังประเทศไทยในวันพรุ่งด้วยว่า เรื่องนี้ทาง ผบ.ตร. มอบหมายให้ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งวันพรุ่งนี้ตนจะเดินทางไปเคลียร์คดีที่วัดบางคลานและคาดว่าจะจบภายในวันพรุ่งนี้

 

 

 

ในส่วนคดีของสารไซยาไนด์ที่ดาราสาว ไอซ์ ปรีชญา และบุคคลอื่นรวม 31 คน ถูกกรมโรงงานอุตสาหกรรมแจ้งความกับตำรวจกองปราบปรามดำเนินคดีในเรื่องซื้อขายสารโพแทสเซียมไซยาไนด์ ตาม พ.ร.บ.วัตถุอันตราย พ.ศ.2535 ต้องขอสอบถามรายละเอียดจากกองปราบฯก่อนว่า มีการเรียกเข้ามาแจ้งข้อกล่าวหาแล้วหรือยัง แต่อย่างไรก็ตามทั้ง 31 คน จะต้องถูกแจ้งข้อกล่าวหาเพราะถือเป็นการครอบครองโดยผิดกฎหมาย ส่วนจะรู้หรือไม่อย่างไรก็ต้องไปสู้กันในชั้นศาล เพราะหากไม่ดำเนินคดีเช่นนี้ ต่อไปใครก็สามารถครอบครองสารเคมีอันตรายและนำไปใช้ฆ่าคนได้อีก

 

 

 

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงตำแหน่งว่าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนต่อไป พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีพิจารณา ซึ่งตนไม่ได้มีความกังวลหรือลำบากใจแต่อย่างใดและยังคงทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุดต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube