fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“คาร์ม็อบ” ขอไม่ให้กระโดดข้ามขั้ว-ทิ้งก้าวไกล

Featured Image
“คาร์ม็อบ” แห่ขบวนขันหมาก ยื่นรายชื่อ ปชช. คล้องใจ 8 พรรคร่วม MOU ไม่กระโดดข้ามขั้ว-ทิ้งก้าวไกล

 

 

วันนี้(2 ก.ค. 66) นายธัชพงศ์ แกดำ ในฐานะพิธีกรของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม กล่าวว่าการจัดกิจกรรมชุมนุมคาร์ม็อบในวันนี้มาในตรีมของขบวนขันหมาก เพื่อต้องการเน้นยํ้าจุดยืนให้ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลจับมือกันให้แน่นและไม่แตกขั้วหรือข้ามขั้วไปร่วมกับฝ่ายเผด็จการ ขอยึดหลักประชาธิปไตยเป็นหลัก และหากตกลงกันไม่ได้ก็ขอให้รอ สว. ปิดสวิตช์ตัวเองหรือหมดวาระไปในอีก 10 เดือนข้างหน้า

โดยเรื่องการแก้ไขกฎหมาย ม.112 ของพรรคก้าวไกล ที่ สว. ยกมาเป็นเงื่อนไขทางการเมือง นายธัชพงศ์ ระบุว่า หาก สว.ยังทำเช่นนี้ เชื่อว่า สว.คงทนอยู่ได้ไม่เกิน 2 เดือน เพราะที่ผ่านมา สว.ยื้อการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีจนประเทศวิกฤตไม่สามารถเดินหน้าต่อได้ พร้อมตั้งคำถามว่า สว.คาดหวังให้ประเทศกลับสู่วงจรอุบาทว์อีกหรือไม่

 

ส่วนกระแสข่าวการฉีก MOU ของพรรคร่วมนั้น นายธัชพงศ์ กล่าวว่า หากฉีกแล้วทำ MOU ใหม่กับฝ่ายเด็จการ คงจบไม่สวย พร้อมเน้นย้ำหลักการของ MOU ซึ่งต้องคำนึงถึงฉันทามติของประชาชน ไม่จับมือกับพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมฝากถึงตัวละครลับที่อยู่ข้างหลัง สว. ด้วยว่าขอให้หยุดแทรกแซงการเมืองเสียที

ทั้งนี้สําหรับการเคลื่อนขบวนคาร์ม็อบนั้นเริ่มต้นรวมตัวกันที่แยกอโศกมนตรี ก่อนจะเคลื่อนขบวนออกไปตาม ถ.สุขุมวิท และเลี้ยวซ้ายไปยัง ซ.สุขุมวิท 55 ตัดเข้า ถ.เพชรบุรี เพื่อมุ่งหน้าไปยังที่ทําการของพรรคเพื่อไทย โดยตลอดระยะทางมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอํานวยความสะดวกให้ทั้งกลุ่มผู้ชุมนุมและประชาชนทั่วไปที่สัญจรไปมาเพื่อความสงบเรียบร้อย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube