fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างชื่อ “สภ.เมืองเชียงใหม่” ตุ๋นเหยื่อสูญ 10 ล.

Featured Image
ตำรวจไซเบอร์ จับแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้าง “สภ.เมืองเชียงใหม่”ร่วมตุ๋นเหยื่อโอนเงิน 20 ครั้ง สูญกว่า 10 ล้าน

 

 

ตำรวจไซเบอร์ จับกุม นายทัพพสาร อายุ 39 ปี ชาวจังหวัด ผู้ต้องหา หลังเจ้าหน้าที่รับแจ้งมีกลุ่มคนร้ายจัดตั้งระบบอุปกรณ์โทรศัพท์และใช้การสื่อสารทางเสียงผ่านโครงข่ายอินเตอร์เน็ตด้วยวิธีการสุ่มหมายเลขโทรศัพท์ของประชาชนแล้วโทรศัพท์ติดต่อไปยังประชาชนทั่วไป

 

 

โดยแจ้งแก่ผู้ได้รับการติดต่อด้วยข้อความอันเป็นเท็จต่าง ๆ ลักษณะอ้างเป็นเจ้าหน้าที่บริษัท DHL บริษัทขนส่งด่วนระหว่างประเทศ หลอกลวงว่ามีพัสดุที่ส่งไปยังประเทศจีน โดยแจ้งว่ากล่องพัสดุถูกตรวจสอบพบว่าภายในกล่องมีสิ่งของผิดกฎหมาย เกี่ยวข้องกับเชื่อมโยงกับบัญชีธนาคารของผู้เสียหายที่เป็นผู้ส่งพัสดุ และมีส่วนพัวพันกับคดีฟอกเงิน โดยแจ้งว่าหากไม่มีส่วนเกี่ยวข้องจะต้องให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการตรวจสอบเงินในบัญชีธนาคารของผู้เสียหายทุกบัญชี

 

 

โดยคนร้ายได้ขอ LINE ID ของผู้เสียหายและทำการเพิ่มเพื่อน โดยปรากฏชื่อโปรไฟล์ไลน์ของคนร้ายชื่อ “สภ.เมืองเชียงใหม่” โดยคนร้ายได้ใช้กลอุบายหลอกลวงผู้เสียหายให้หลงเชื่อโอนเงินในบัญชีธนาคารไปยังบัญชีธนาคารของกลุ่มคนร้ายผ่านระบบแอพพลิเคชั่นของธนาคารในโทรศัพท์มือถือ เป็นจำนวน 20 ครั้ง เป็นเงิน 10,150,000 บาท (สิบล้านหนึ่งแสนห้าหมื่นบาทถ้วน) ในภายหลังผู้เสียหาย รู้ว่าถูกหลอกให้โอนเงิน จึงได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มคนร้ายและติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า ผู้ต้องหาในคดีนี้ตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ พักอาศัยอยู่หอพัก บริเวณถนนศิลปาคม หมู่ 5 ต.โพธิ์ชัย อ.เมือง จว.หนองคาย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึง กระจายกำลังออกค้นหจนาพบและจับกุม เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และนอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหายังมีหมายจับติดตัวในความผิดฐานฉ้อโกงฯ อีกกว่า 7 หมายจับ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube