fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตำรวจCIBจับกุมขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว ปลายทางมาเลเซีย

Featured Image
ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับกุมขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว ปลายทางมาเลเซีย

 

 

 

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) จับกุม ร่วมกันจับกุม นายบรรจงฯ อายุ 39 ปี (ผู้ขับขี่) ผู้ต้องหาที่ 1, นายคัมอายุ 30 ปี สัญชาติเมียนมา ผู้ต้องหาที่ 2, นายจัยอายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมา กระทำผิดฐาน “รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม” และผู้ต้องหาที่ กระทำผิดฐาน “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”พร้อมตรวจยึดของกลาง โดยจับกุมได้ บริเวณ กม.17-18 ทล.347 ถ.บางปะหัน-ปทุมธานี (ขาเข้า) ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

 

 

 

สืบเนื่อง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ให้กวดขันจับกุมการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สำรวจเส้นทาง ทล.347 พบรถยนต์นั่งสามตอนสีเทา ต้องสงสัยโดยมีน้ำหนักที่รถยนต์มากกว่ารถยนต์ปกติ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าผู้ต้องหาที่ เป็นคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารแทนหนังสือเดินทางนั่งมาในรถคันของกลาง โดยผู้ต้องหานั่งโดยสารมาในรถยนต์คันดังกล่าว จากการสอบถามผู้ต้องหาที่ 1 ให้การยอมรับว่า ได้รับการประสานจากชาย (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง)

 

 

ประสานงานให้ไปรับแรงงานต่างด้าว โดยได้รับค่าจ้าง 2,000 บาท/คน โดยจะมีชายไทย ชื่อนายเพ่ง (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) เป็นผู้ขับขี่รถยนต์นำทางโดยนายเพ่งจะเป็นคนทำหน้าที่ตรวจสอบตามเส้นทางว่ามีด่านตรวจหรือไม่และได้มีการโทรสายตลอดเวลา และตนรู้ดีอยู่แล้วว่าแรงงานต่างด้าว ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารแทนหนังสือเดินทางใดๆ และกระทำแบบนี้มาแล้วประมาณ 3 ครั้ง จนกระทั่งมาถูกตำรวจทางหลวงจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube