fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” เผย “ศักดิ์สยาม -พีระพันธุ์” เป็นทีมเวิร์ค

Featured Image
“อนุทิน” เผย “ศักดิ์สยาม -พีระพันธุ์” เป็นทีมเวิร์ค ทำให้ไทยรอดจ่ายค่าโง่โฮปเวลล์

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีคดีโฮปเวลล์ ที่รัฐบาลไม่ต้องเสียค่าโง่ 3หมื่นล้านบาทแล้ว ซึ่งมองกันว่าเป็นผลงานของกระทรวงคมนาคม ว่า เป็นหน้าที่ของกระทรวงคมนาคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เรื่องการรักษาผลประโยชน์ของชาติถือเป็นภารกิจหลัก ความจริงเรื่องนี้เกิดขึ้นก่อนหน้านี้นานแล้ว

 

แต่ตอนที่เราเข้ามาตนได้เห็นเรื่องนี้ และได้หารือกับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ว่าเรื่องนี้จะต้องมาดูให้ละเอียด เพราะพูดง่ายๆว่าเราไม่ต้องการเป็นคนที่ จะต้องมาจ่ายค่าโง่ในยุคสมัยที่เรากำกับดูแลกระทรวงคมนาคม และคิดว่าเราคงไม่ได้โง่ขนาดนั้น จึงให้รัฐมนตรีว่าการกระทรววคมนาคมรื้อฟื้นเรื่องนี้ขึ้นมา และหาวิถีทางต่อสู้ โดยเราทำเต็มที่ จะแพ้หรือชนะก็เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม แต่อย่างน้อยเราได้ทำหน้าที่พิทักษ์ผลประโยชน์ของประเทศชาติ ซึ่งเป็นเรื่องที่เราต้องทำได้หากเราทำได้

 

ส่วนคดีนี้จะต้องมาเริ่มต้นกันใหม่ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อย่างน้อยเราได้มีโอกาสที่จะเรียกข้อมูลต่างๆมาดูมากขึ้น ทั้งนี้เวลาอ่านหนังสือหรือดูหนัง จะต้องไม่ดูกลางเรื่อง จะต้องดูก่อนว่าต้นเรื่องเป็นอย่างไร หลายๆ เรื่องที่เป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้คือ เรา ไปเริ่มนับจากแถวๆกลางเรื่อง ไม่ได้ดูที่มาที่ไปของมัน ตั้งแต่บทที่หนึ่งกรณีนี้ หากเราย้อนไปดูตั้งแต่ต้น ว่าเริ่มมาอย่างไร มีพัฒนาการอย่างไร ทำไมจึงเป็นเช่นนี้

 

ทั้งที่เราเชื่อว่าตอนที่เริ่มโครงการก็คงไม่มีใครอยากให้มีผลกระทบเกิดขึ้นเช่นนี้แต่ทำไมจึงออกมา กลายเป็นรัฐบาลเสียหาย เราจึงต้องไปดู และก็ได้พบหลายเหตุที่คิดว่าน่าจะนำมายกเป็นข้อต่อสู้ได้ ตนจึงได้ให้นายศักดิ์สยามไปดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดโดยตั้งเป้าไว้ว่าประโยชน์ของชาติ จะเสียหายไม่ได้

 

ซึ่งในการเริ่มต้นคดีนี้ใหม่จะใช้เวลาพิจารณานานหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ขบวนการยุติธรรมก็ใช้เวลาตามขั้นตอนของมัน แต่อย่างน้อยเราก็ไม่ต้องจ่ายในวันนี้แล้ว

 

ทั้งนี้กรณีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ระบุว่า อายุความคดีนี้หมดไปแล้ว จะเป็นปัญหาหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า นี่คือที่ตนบอกว่าจะต้องกลับไปดูหลายเรื่อง ซึ่งนายพีรพันธุ์ กับ นายศักดิ์สยาม มีความใกล้ชิดสนิทสนมกัน และด้วยความที่นายพีระพันธุ์เป็นอดีตผู้พิพากษา เป็นนักกฎหมาย มีความรู้ความสามารถในนายศักดิ์สยามจึงได้ไปหารือ และปรึกษาในเรื่องดังกล่าว ในทางกฎหมายจะดำเนินการอย่างไรต่อไปได้ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องของใครคนใดคนหนึ่ง คนไทยหากเกี่ยวข้อง ในการรักษาผลประโยชน์ของบ้านเมืองได้ก็ต้องทำ ถือว่าเป็นทีมเวิร์คที่ดีมากๆ

 

ทั้งยังกล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านออกมาระบุว่า พล. อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อาจชิงยุบสภาก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจในเดือนพ.ค.นี้ ว่า อำนาจยุบสภาเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีคนเดียว เราจะคิดอย่างไรอยากให้เป็นอย่างไรก็ไม่มีผลอะไร เพราะอำนาจอยู่ที่นายกฯ

 

ส่วนตัวเลขสนับสนุนรัฐบาลจะเป็นไปได้ตามที่เคยระบุไว้ที่ 260 เสียงหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เรามั่นใจในตัวเลขที่สนับสนุนรัฐบาล

 

ด้านเสียงสนับสนุนว่าจะอยู่ที่ 260 เสียงใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ยังมีความมั่นใจ เพราะดูแล้วเสียงที่จะสนับสนุนรัฐบาลเพียงพอ

 

นอกจากนั้นยังกล่าวถึงภาพที่นายอนุทิน พูดคุยกับ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในจังหวัดศรีสะเกษ หารือเกี่ยวกับการพัฒนาจังหวัดและคุยเรื่องการเมือง โดยมีแนวโน้มว่าจะมาร่วมพรรคภูมิใจไทยในอนาคต หรือไม่ ว่า ตนไปเปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติที่จังหวัดศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 5 มี.ค. และคนที่เป็นเจ้าภาพคือ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย และที่จังหวัดศรีสะเกษส.ส.เป็นญาติกันหมด เพียงแต่จะอยู่พรรคไหนเท่านั้นเอง และเวลาเราไปส่วนใหญ่ส.ส.ก็มาต้อนรับเพราะเราไม่มีอะไรกับใครอยู่แล้ว

 

ส่วนส.ส.เพื่อไทยที่มาพูดกันกับนายอนุทินจะมาเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยในอนาคตหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ภาพที่ปรากฏออกมาเป็นการร่วมรับประทานอาหารเช้า เพราะหลังเปิดงานกีฬาแห่งชาติ ตนต้องค้างคืนอยู่ที่นั้น

 

ซึ่งมีกระแสข่าวว่าพรรคภูมิใจไทยจะยึดส.ส.ทั้งจ.ศรีสะเกษ นายอนุทิน กล่าวว่า จะไปยึดได้อย่างไร เพราะ ส.ส.เป็นของคนไทยทุกคน ยึดไม่ได้ แต่พรรคภูมิใจไทยขอทำงานให้หนักๆทำงานให้เต็มที่ และหากประชาชนเห็นว่าเราทำงานเต็มที่เขาก็จะเลือกเราเอง

 

โดยมีกระเเสข่าวว่านายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แนะนำนายศุภชัย นพขำ ส.ส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย ไปคุยกับเรื่องการเมืองกับนายอนุทินหลังมีกระแสข่าวว่าเกิดความขัดแย้งกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกอบจ.ปทุมธานี ที่พรรคเพื่อไทยจะมอบให้เป็นหัวหน้าทีมจ.ปทุมธานี นายอนุทิน ระบุว่า เป็นแค่กระแสข่าวที่เขียนออกมาเช่นนั้น ตนอ่านแล้วและยังไม่ได้รับโทรศัพท์นายเนวิน ไม่ได้เจอมานานแล้ว และยืนยันว่า นายศุภชัย ไม่ได้มีการติดต่อตนเข้ามา

 

และขณะนี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาคิดเรื่องอะไรพวกนี้ ถ้าพรรคมันดี พรรคภูมิใจไทยดูแล้วมีอนาคตน่าจะทำงานได้ ทำประโยชน์ให้กับประชาชนได้เราก็ยินดีต้อนรับทั้งหมด

 

ทั้งนี้กระแสข่าวว่านายอนุทินไปจีบส.ส.ใต้และอีสาน เพื่อเตรียมตัวกับการเลือกตั้งสมัยหน้าจริงหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เคยจีบใครติดล่ะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยปากแบบนี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube