fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบช.สอท.ให้สิทธิ 2 ตร.ไซเบอร์ ต่อสู้ทางกฎหมาย

Featured Image
ผบช.สอท. มั่นใจการปฏิบัติหน้าที่ของ ตร.ไซเบอร์ 2 นาย เอี่ยวคดีผู้การชลบุรีฯ ยันให้สิทธิในการต่อสู้ทางกฎหมาย ปัดตอบเกมชิงเก้าอี้ ผบ.ตร.

 

 

วันนี้(27 มิ.ย. 66) พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. กล่าวถึงกรณี 2 นายตํารวจสังกัด บก.สอท.2 เข้าไปเกี่ยวข้องในคดีผู้การฯชลบุรี 140 ล้านบาท ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่ทางตํารวจชลบุรี มีการสืบสวนสอบสวน ออกหมายจับ ออกหมายค้น และมีการขอกําลังเจ้าหน้าที่จาก สอท. ไปร่วมเก็บพยานหลักฐานทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งทาง บก.สอท.2 ก็ส่งเจ้าหน้าที่ไป 2 นาย เบื้องต้นจากตรวจสอบในส่วนของ สอท. ยังไม่พบความผิดปกติ

 

 

ในส่วนของพยานหลักฐานที่ตํารวจชลบุรีมีนั้น พล.ต.ท.วรวัฒน์ ระบุว่า ตนไม่ทราบรายละเอียด แต่ในส่วนของการใช้สิทธิต่อสู้คดีของตํารวจ สอท. ทั้ง 2 นาย เป็นเรื่องการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งจะเป็นอย่างไรก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย เบื้องต้นทั้งคู่ได้ขออนุญาตในเรื่องการต่อสู่ต่อผู้บังคับบัญชาแล้ว

 

 

สําหรับกรณีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ร้องทุกข์ดําเนินคดีเพื่อนร่วมรุ่น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. และชุดสืบสวนคดีผู้การฯชลบุรี ร่วมกันทําเว็บพนันออนไลน์ มีเงินหมุนเวียนกว่า 1 พันล้านบาทนั้น พล.ต.ท.วรวัฒน์ กล่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบเอกสารที่ยื่นมา ไม่มีรายละเอียดใดๆ ซึ่งจะต้องเรียกเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ส่วนจะเรียกใครนั้น เรื่องนี้ตนมอบหมายให้พล.ต.ต.ไพโรจน์ สุขรวยธนโชติ รอง ผบช.สอท. ดําเนินการ

 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงกรณีที่ตํารวจ สอท. ทั้ง 2 นาย มีอาการน้อยอกน้อยใจที่ไม่มีใครออกมาป้องป้อง ทั้งที่ปฏิบัติหน้าที่ตามคําสั่งผู้บังคับบัญชา พล.ต.ท.วรวัฒน์ ระบุว่า ในส่วนข้อเท็จจริงที่ทาง สอท. ตรวจสอบแล้วนั้น เราเชื่อมั่นใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เราอยู่แล้ว แต่ในส่วนของพยานหลักฐานต่างๆที่ทางชุดพนักงานสอบสวนมีนั้นตนไม่ทราบ ซึ่งเบื้องต้นเชื่อว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร และทั้งคู่ก็ขออนุญาตในการใช้สิทธิเพื่อต่อสู้คดีจากผู้บังคับบัญชาแล้ว โดยทาง สอท. ก็ให้ความเป็นธรรมกับตํารวจทั้ง 2 นาย

 

ทั้งนี้ พล.ต.ท.วรวัฒน์ กล่าวถึงสิทธิการต่อสู้คดีของตํารวจทั้ง 2 นายด้วยว่า สิทธิที่หนึ่งคือเมื่อมีการฟ้อง ก็จะต้องมีการพิสูจน์ข้อเท็จจริงกันในชั้นศาล สิทธิที่สองคือ ปปช.ตรวจสอบว่ามีการกระทําความผิดจริงหรือไม่ และสิทธิที่สามคือในเมื่อมีการร้องไปที่อัยการตาม พ.ร.บ.อุ้มหาย ทางอัยการต้องเข้ามามีส่วนร่วม ซึ่งข้อเท็จจริงมีเพียงหนึ่งเดียว เมื่อถามถึงว่ากรณีดังกล่าวเป็นเกมชิงเก้าอี้ ผบ.ตร. หรือไม่นั้น ด้าน พล.ต.ท.วรวัฒน์ ไม่ได้ตอบคําถามในเรื่องนี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube