fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เมืองนนท์เดือด!เพื่อไทย เจอตอขวางแลนด์สไลด์

เลือกตั้ง 66 นนทบุรี ได้ ส.ส.มากขึ้นจากเดิม 2 ที่นั่ง จาก 6 เพิ่มเป็น 8 จึงเป็นที่หมายตาของหลายพรรคการเมือง ที่จะมาท้าทายเจ้าของพื้นที่เดิม ขอปักธงบ้าง โดยที่ 4 ปีก่อน เพื่อไทย คว้าชัยไป 5 เขต

 

 

ปล่อยให้พลังประชารัฐ เข้าวินไป 1 ที่นั่ง แต่สำหรับครั้งนี้ มีการปรับเขตใหม่ แบ่งพื้นที่ใหม่ และมีปรากฏการณ์หลายอย่างเกิดขึ้น ทำให้การแข่งขันค่อนข้างดุเดือดกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ตระกูล “เจริญนนทสิทธิ์” บ้านใหญ่เมืองนนท์ซีกบางบัวทอง ย้ายข้างจากซีกฝ่ายค้านไปอยู่ฝั่งรัฐบาลเดิม หวังเข้าวินทั้ง 3 เขต

 

 

เริ่มจาก “สามารถ เจริญนนสิทธิ์” สีเสื้อพลังประชารัฐ ส่วน “วิเชียร กับ อดีต ส.ส.วันชัย เจริญนนทสิทธิ์” ย้ายมาอยู่พรรคภูมิใจไทย เท่านั้นยังไม่พอ”ตระกูลเรี่ยวแรง” ของ “ฉลอง” ก็ขนเกือบทั้งครอบครัว จากพลังประชารัฐ มาสวมเสื้อพูดแล้วทำของภูมิใจไทย โดยทิ้งลูกสาว “จิรวรรณ” ไว้ลงในเขต 2 กับพลังประชารัฐ จึงกลายเป็นว่า ภูมิใจไทย ได้ 2 บ้านใหญ่มาสู้กับเพื่อไทยแชมป์เก่า

 

 

ขณะเดียวกัน ก้าวไกล ที่มาพร้อมกระแส “มีเราไม่มีลุง มีลุงไม่มีเรา” ก็แรงขึ้นด้วย อาจกลายเป็นพรรคที่ 3 ที่จะมาสอดแทรกแย่งพื้นที่เมืองนนท์ ด้วยกัน รวมถึงไทยสร้างไทย ของ”คุณหญิงสุดารัตน์”ที่มี “อุดมเดช รัตนเสถียร” อดีต ส.ส.เป็นคีย์แมนสำคัญ และอาจมี รวมไทยสร้างชาติด้วย ที่มีลุ้นเบียดบ้างในบางเขตจากกระแสเอา”บิ๊กตู่” ที่ยังพอมี

 

 

เริ่มกันที่พื้นที่เขต 1 และเขต 2 ซึ่งเป็นพื้นที่ อำเภอเมือง “เจริญ เรี่ยวแรง” ภรรยาของ “ฉลอง” ของภูมิใจไทย กับ “จิรพงศ์ ทรงวัชราภรณ์” ของเพื่อไทย เป็นเจ้าของพื้นที่เดิมตามลำดับ โดยของเขต 1ของ “เจริญ” มี “จริยา มหายศนันทน์ “ของไทยสร้างไทย กับ “นิยม ประสงค์ชัยกุล” ของเพื่อไทย เป็นคู่ท้าชิงหลัก โดยที่”สุรพันธ์ ไวยากรณ์” ของก้าวไกลก็มาแรง พร้อมแซงตลอดเวลา

 

 

ส่วนเขต 2 “จิรวรรณ”ลูกสาว”เสี่ยฉลอง”ของพลังประชารัฐ กับ “วรวุฒิ ศรีนนท์” ทายาทตระกูลการเมืองดังของไทยสร้างไทย เป็นคู่ต่อสู้หลัก ข้ามไปที่เขต 3 ย่านบางกรวย ก็แข่งขันกันสูงไม่เบา แม้จะไม่มีเจ้าของพื้นที่เดิมลงชิงชัย เพื่อไทย “ปณรัศม์ วันชาญเวช”ยังเต็ง 1 ตามมาด้วย “อนุสรณ์ แก้ววิเชียร” จากก้าวไกล ที่มอาศัยกระแสพรรคช่วยดัน ขณะพลังประชารัฐ” มี”วัชระ กรรณิการ์” กับ ภูมิใจไทย “อิทธิพล คงพสิษฐ์พร” อาจมีลุ้นเล็กๆ ถัดมาเขต 4 ย่ายปากเกร็ด เพื่อไทย”มนตรี ตั้งเจริญถาวร ” กระแสยังดี ต้องสู้กับ “ฉลอง เรี่ยวแรง” ของภูมิใจไทยเป็นคู่เอก โดยมี “วิรัตน์ บรรดาศักดิ์”

 

 

อีกตระกูลการเมืองนนทบุรี ของรวมไทยสร้างชาติ รอสอดแทรก ต่อกันที่เขต 5 ปากเกร็ดอีกซีกที่รวมกับบางบัวทองบางพื้นที่ เพื่อไทย ส่ง “นพดล แก้วสุพัฒน์” อดีต ส.ส.พลังท้องถิ่นไท ลงสนาม โดยมีคู่แข่งเป็น “ปารมี เรี่ยวแรง” ลูกสาวอีกคนของ”ฉลอง” ในสีเสื้อภูมิใจไทย และมี “ปรีติ เจริญศิลป์” ของก้าวไกล ที่กำลังมาแรงมากเป็นตัวแปรในเขตนี้ ส่วนเขต 6 บางใหญ่ แชมป์เก่า “มานะศักดิ์ จันทร์ประสงค์”ของเพื่อไทย ยังแข็งแกร่ง แม้จะมี “สามารถ เจริญนนทสิทธิ์” บ้านใหญ่อีกหลังของพลังประชารัฐ มาท้าชิง

 

 

โดยมี “คุณากร มั่นนทีรัย”ของก้าวไกลเป็นม้ามืดที่พร้อมจะแซงทุกคน ต่อกันที่เขต 7 บางบัวทอง ไทรน้อย เพื่อไทยต้องเปลี่ยนม้ากลางศึก เพราะ “จำลอง ขำสา” ขาดคุณสมบัติ ส่ง “ภูดิศ นนทพิมลชัย” มาสู้แทน โดยมีคู่แข่งสำคัญจากภูมิใจไทย คือ บ้านใหญ่”เจริญนนทสิทธิ์”ขาใหญ่ของพื้นที่นี้ ซึ่งส่ง “วิเชียร” มาลงสนาม และมี “ทศพล เพ็งส้ม” ของพลังประชารัฐ กับ “เกียรติคุณ ต้นยาง” จากก้าวไกลเป็นแปร

 

 

ส่วนเขต สุดท้าย พื้นที่บางบัวทองอีกบางส่วน “วันชัย เจริญนนทสิทธิ์” อดีต ส.ส.ที่ย้ายจากเพื่อไทย ของภูมิใจไทย ก็จะสู้กับ “ภณณัฏฐ์ ศรีอินทร์สุทธิ์” อดีต ส.ส. 4 ปีก่อนของเพื่อไทยที่มีฐานเสียงอยูฝั่งไทรน้อยเหมือนกัน ซึ่งเขตนี้ ตาอยู่อย่าง “นนท์ ไพศาลลิ้มเจริญกิจ” จากก้าวไกล อาจพลิกแซงได้เช่นกัน ดังนั้น 8 เขต นนทบุรี รอบนี้ไม่น่าจะมีแลนด์สไลด์แน่นอนเพราะบ้านใหญ่ของภูมิใจไทย ยังแข็งแรง แถมกระแสของก้าวไกลก็กำลังดีวันดีคืนนั่นเอง …

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube