fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เหยื่อท้าวแชร์ “แม่หนิง” รวมตัวร้อง บก.สอท.1

Featured Image
เหยื่อท้าวแชร์ “แม่หนิง” รวมตัวร้อง บก.สอท.1 เอาผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน” หลังถูกโกงแชร์รวมกว่า 3 ล้านบาท

 

 

วันนี้(26 มิ.ย. 66) กลุ่มผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อท้าวแชร์ “แม่หนิง” เดินทางมายังกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1หรือ บก.สอท. 1 เพื่อร้องขอความเป็นธรรม ให้ดําเนินคดีกับท้าวแชร์ในความผิดฐาน “ฉ้อโกง ประชาชน” หลังเล่นแชร์ออนไลน์ ลงทุนออนไลน์ (สินค้าผ่อน) สูญเงินรายละกว่า 5 แสน ถึง 1 ล้านบาท

 

 

หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า สืบเนื่องจากตนเองรู้จักกับท้าวแชร์ที่ชื่อ “แม่หนิง” ผ่านทางเฟซบุ๊ก และเคยเล่นแชร์ด้วยกันมานานกว่า 7 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยถูกหลอกจึงเชื่อใจมาโดยตลอด จนกระทั่งเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ตนเองได้เล่นแชร์ทองหนัก 2 บาท ซึ่งได้ผ่อนจนครบทั้งหมด 17 งวด งวดละ 2,950 บาท แต่กลับไม่ได้รับทองตามวันที่กำหนด จึงรู้สึกเอะใจ ก่อนจะทักไปถามลูกแชร์คนอื่นที่เล่นแชร์ทองไปก่อนหน้านี้ จนทราบว่าลูกแชร์คนดังกล่าวก็ยังไม่ได้รับทองเช่นเดียวกัน จึงรู้ตัวว่าถูกหลอก นอกจากนี้ยังทราบภายหลังว่ามีผู้เสียหายบางรายตั้งแต่ปี 2564 ยังได้ของไม่ครบ ก่อนจะรวบรวมจำนวนผู้เสียหายเพื่อมาแจ้งความในข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน” เบื้องต้นมีผู้เสียหายที่รวบรวมได้ประมาณ 12 คนทั่วประเทศ

 

 

โดยผู้เสียหายแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่ม หลอกเล่นแชร์ออนไลน์ กลุ่มหลอกขายแชร์ และกลุ่มผ่อนสินค้าออนไลน์ เช่น ของแบรนด์เนม, ทอง , ไอโฟน รวมมูลค่าความเสียหายเบื้องต้น 3.3 ล้านบาท เฉลี่ยรายละหลักหมื่นบาทถึงหลักล้านบาท มีผู้เสียหายถูกโกงมากสุดคือ 1.6 ล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้กลุ่มผู้เสียหายเคยรวมตัวไปติดต่อแจ้งความที่โรงพักแห่งหนึ่ง

 

 

ใน จ.สมุทรปราการ เนื่องจากผู้ก่อเหตุพักอยู่ที่ ต.สำโรงเหนือ แต่กลับถูกตำรวจปฏิเสธรับแจ้งความ ซึ่งกลุ่มผู้เสียหายเชื่อว่าอาจเป็นเพราะสามีของท้าวแชร์รายดังกล่าว เป็นคนคุมบ่อนและชอบอ้างชื่อหรือแสดงตัวว่าสนิทสนมกับเจ้าหน้าตำรวจตั้งแต่ระดับ ร้อยตำรวจตรีจนถึงพันตำรวจเอก ซึ่งน่าจะใช้อิทธิพลจนทำให้ไม่สามารถแจ้งความดําเนินคดีได้

 

 

อย่างไรก็ตามกลุ่มผู้เสียหาย ระบุว่า ได้พยายามติดต่อท้าวแชร์แล้วแต่ได้คำตอบบ่ายเบี่ยง อ้างว่ากำลังทำบัญชี ทำระบบ และล่าสุดผ่านมา 3 วันไม่สามารถติดต่อได้ แต่หน้าเพจยังเปิดรับลูกแชร์ตามปกติ นอกจากนี้ยังมีการข่มขู่ผู้เสียหายว่าถ้ารอไม่ได้ก็ให้ไปแจ้งความ หรือไม่ก็ไปเจอกันที่ชั้นศาลเลย และคาดว่าอาจจะทำกันเป็นขบวนการ

 

ขณะที่ด้าน พล.ต.ต. ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่ากรณีดังกล่าวมีผู้เสียหายหลายส่วนและเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งจะต้องตรวจสอบดูว่าลักษณะเป็นแชร์หรือไม่ หรือเป็นการฉ้อโกงประชาชนเบื้องต้น บก.สอท.1 ได้รับเรื่องไว้ และจะให้พนักงานสอบสวน ทำการสอบปากคำผู้เสียหาย หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จะนำเรื่องเข้าสู่ระบบ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube