fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รับร่าง “ผู้ว่าฯหมูป่า” บําเพ็ญกุศลที่วัดพระศรีฯบางเขน

Featured Image
สุดเศร้า! ครอบครัวรับร่าง “ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์” บําเพ็ญกุศลต่อที่วัดพระศรีฯบางเขน โดยมีพิธีอาบน้ำหลวงเย็นนี้ 17.45 น.

 

 

วันนี้(22 มิ.ย. 66) ครอบครัวของ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หรือผู้ว่าหมูป่า เดินทางมายังโรงพยาบาลศิริราช เพื่อรับร่างผู้ว่าฯ เคลื่อนไปบําเพ็ญกุศลต่อที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน หลังจากไปอย่างสงบเมื่อช่วงเย็นวานนี้

 

โดยมีกําหนดการเคลื่อนศพออกจากโรงพยาบาลศิริราช ในเวลา 13:00 น ไปยัง ศาลาพ่วงจินดา วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ซึ่งบรรยากาศที่ รพ.เต็มไปด้วยความโศกเศร้า นิกจากบรรดาญาติๆของผู้ว่าฯเองแล้ว ยังมีประชาชนที่มาร่วมในพิธีเคลื่อนศพในวันนี้ด้วย

 

หลังจากนั้นจะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพในเวลา 17.45 น โดยท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเป็นประธาน และในวันที่ 22-24 มิถุนายน 2566 พระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม ในพระบรมราชานุเคราะห์ และในวันที่25-28 มิถุนายน 66 สวดพระอภิธรรม โดยกําหนดพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 29 มิถุนายน 66 เวลา 16:00 น

 

ขณะที่ด้านคนสนิทของผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ เปิดเผยว่า ผู้ว่าฯมีอาการป่วยมาตั้งแต่ดํารงตําแหน่งผู้ว่าฯเชียงราย แต่ไม่ได้มีการไปพบแพทย์ เพราะตอนนั้นยังไม่คิดว่าเป็นอะไรร้ายแรงก็ยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ รวมถึงภารกิจช่วยืมหมูป่า ขณะนั้นก็ยังคงป่วยอยู่ จนต่อมาย้ายมารับราชการเป็นผู้ว่าฯปทุมธานี และมีการเข้าพบแพทย์จนพบว่าเป็นมะเร็ง หลังจากนั้นได้รักษาตามิาการมาโดยตลอด กระทั้งเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้นอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ. และมีการตอบสนองที่ช้า แต่ยังคงสั่งงานผ่านไลน์และวิดีโอคลออยู่ตลอด

 

โดยต่อมาเมื่อวันที่ 20-21 มิ.ย.ที่ผ่านมา แพทย์พบว่าผู้ว่าฯนั้นไม่รู้สึกตัวแล้ว และหัวใจหยุดเต้นในช่วงเวลา 17.45 น. จากนั้นพบมีชีพจรเต้นอีกครั้งก่อนจากไปอย่างสงบในเวลา 17.52 น.

 

ส่วนสาเหตุที่เลือกบําเพ็ญกุศลที่วัดพระศรีฯบางเขนนั้น เนื่องจากก่อนหน้านี้ประมาณ 1 อาทิตย์ ผู้ว่าฯ บอกไว้ว่า “หากเป็นอะไรไปขอให้นําร่างไปตั้งที่วัดพระศรีฯบางเขนเนื่องจากเป็นวัดที่กว้าง และรองรับประชาชนที่อาจเดินทางมาร่วมงานท่านได้”

 

สําหรับผลงานโดดเด่น ที่หลายคนรู้จัก ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์หรือผู้ว่าฯหมูป่า เกิดจากเหตุการณ์ช่วยเหลือทีม 13 หมูป่าที่ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ใน ระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2561 – 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 ที่หลายคนให้การยกย่อง ว่าสามารถบริหารสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี จนทำให้ทีมนักฟุตบอล “หมูป่า” 13 ชีวิต รอดออกมาได้อย่างปลอดภัย

 

นอกจากนี้ ยังเป็นผู้อำนวยการศูนย์จิตอาสา และเป็นหนึ่งในคณะกรรมการศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด – 19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube