fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลรับฟ้องคดี เจ้าของตลาด ฟ้อง นายกเล็กเมืองพิมาย

Featured Image
ศาลอาญาคดีทุจริตฯภาค 3 รับฟ้อง คดี เจ้าของตลาด ร้อง นายกเล็กเมืองพิมาย ม.157 -นัดไต่สวน 22 ส.ค.66

 

 

 

วันนี้ (21 มิ.ย.66) ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค3 นายกฤษฎา อินทามระ ทนายความ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เจ้าของตลาด 8 ได้รับใบอนุญาตเปิดตลาดประเภท 2 จากนายกเทศมนตรี ต.พิมาย เป็นผู้ลงนามอนุญาตให้เปิดตลาด 8 อย่างถูกต้องช่วงปี 2564 ต่อมาใบอนุญาตจะหมดอายุช่วงปี 2565 เจ้าของตลาดยื่นคำร้องขอต่อใบอนุญาตภายในกำหนดและมีคณะกรรมการซึ่งนายกฯ คนดังกล่าว เป็นผู้แต่งตั้งรวม 8 คน มาทำหน้าที่ตรวจสอบความถูกต้องและมีมติให้ผ่านเกณฑ์ด้วยคะแนนเสียงเป็นเอกฉันท์แล้ว

 

 

 

จึงได้นำเสนอ นายกฯพิจารณา แต่กลับถูกตีตกไม่ยอมต่อใบอนุญาต โดยอ้างว่ามีผู้ร้องเรียน จึงให้ชะลอเรื่องไว้แต่นายกฯก็ยังใช้อำนาจ โดยมิชอบแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.พิมาย กล่าวหาว่าเจ้าของตลาดเปิดใช้ตลาด โดยไม่มีใบอนุญาตถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.การสาธารณะสุขฯ อันมีโทษจำคุก 6 เดือนและแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของตลาดข้อหาหนักรวม 5 กรรมโทษจำคุกกรรมละ 6 เดือน

 

 

ต่อมาพ่อค้าแม่ค้านับ 100 คน พร้อม เจ้าของตลาด 8 ใน อ.พิมาย ได้ไปยื่นร้องต่อผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่ก็ไร้ผล จึงมาร้องเรียนมายังทนายกฤษฎา

 

 

เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่ามีมูลจริง ตนจึงรับว่าความคดีให้ และทำการรวบรวมหลักฐานยื่นฟ้องนายกฯคนดังกล่าว เป็นจำเลยในข้อหา ม.157 ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 3 เพราะถือเป็นลักษณะเข้าข่ายการกลั่นแกล้งทำให้ผู้บริสุทธิ์อาจต้องได้รับโทษทางอาญา

 

 

ล่าสุดวันนี้ศาลพิจารณาคำฟ้องและเอกสารแล้วเห็นว่าคดีมีหลักฐานเพียงพอที่จะพิจารณาคดีต่อไปได้จึงมีคำสั่งรับคำฟ้องไว้และนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 22 สิงหาคม 2566 เวลา 9.00 น.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube