fbpx
Home
|
ข่าว

ทสท.แซะรบ.เสียเวลากับดิจิทัลวอลเลตมานานมาก

Featured Image
ทสท.จี้รัฐบาลชี้แจงการใช้คืนเงินงบประมาณดิจิทัลวอลเลต ไม่ใช่ “ศึกษา” ไปเรื่อยๆ แซะเราเสียเวลากับนโยบายนี้มานานมาก

 

 

 

นายปริเยศ อังกูรกิตติ โฆษกพรรคไทยสร้างไทย แสดงความเห็นหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีประจำวันที่ 23 เมษายน 2567 ถึงการแถลงข่าวร่วมกันของคณะรัฐมนตรีในกรณีดิจิตอลวอลเลตว่า แม้ในการแถลงข่าวจะยืนยันว่าเห็นชอบในหลักการ แต่คงจะเป็นการดีกว่าหากคณะรัฐมนตรีให้รายละเอียดเป็นลายลักษณ์อักษร ยืนยันว่าจะดำเนินการในเรื่องนี้ ในรูปแบบของมติ ครม. ที่ชัดเจนเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนว่าทำแน่

 

 

ทั้งนี้ นายปริเยศยังกล่าวอีกว่า รัฐบาลต้องเตรียมตอบคำถามสังคมหากกฤษฎีกาหรือหน่วยงานใดๆที่รัฐบาลสอบถามไปได้ให้ความเห็นว่าอาจมีข้อติดขัดในการดำเนินนโยบาย เพราะเนื่องจากมีการแถลงข่าวร่วมกันของ ครม.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเอกสารมติครม.ที่ยืนยันว่าจะดำเนินการนโยบายนี้ ควรต้องมาให้ทันวันที่ 30 เมษายนนี้ ตามที่นายกเศรษฐาได้ให้คำมั่นไว้ว่าจะต้องได้ข้อสรุปในเดือนเมษายน

 

 

“แม้พรรคไทยสร้างไทยจะไม่เห็นด้วยในรูปแบบของการดำเนินนโยบายของรัฐบาล และพยายามเสนอทางเลือกที่ดีกว่า แต่หากรัฐบาลยืนยันว่าจะเดินหน้าก็ต้องมีมติครม.ออกมาให้ชัดเจน และควรชี้แจงด้านการใช้คืนเงินงบประมาณ รวมถึงระบบการดำเนินโยบาย ไม่ใช่เพียงใช้คำว่า “ศึกษา” ไปเรื่อยๆ หรือสั่งการไปเรื่อยๆ แบบนี้ ซึ่งผลสุดท้ายถ้าเราเห็นเอกสารมติ ครม. ชัดเจนว่าไม่ใช่เพียงแค่การรับทราบหลักการ ประเทศจะได้เดินหน้าเสียที เพราะรัฐบาลเสียเวลากับนโยบายนี้มานานมาก” นายปริเยศ กล่าว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube