fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบ.ตร. รับ มีตร.จริง 8 นาย ในคลิปไลล่า ยูทูปเบอร์ดัง

Featured Image
ผบ.ตร.ยอมรับมีตำรวจจริงแค่8นายรับจ้างทำคอนเทนต์ไล่ล่าในห้างร้าง เผย ภาค7 เตรียมเรียกเจ้าของยูทูปเบอร์ให้ปากคำ

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณียูทูปเบอร์ เนท My Mate Nate อ้างว่าจ้างตำรวจ 50 นายคอมมานโด ไล่ล่าในห้างร้าง ได้โพสต์คลิปภารกิจการเอาตัวรอดคลิปหนึ่ง พร้อมทั้งระบุข้อความว่า จะรอดไหม จนกลายเป็นกระแสสังคมถึงความเหมาะสมซึ่งหลังจากเกิดเหตุดังกล่าวตนได้สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 7 ดำเนินการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วคาดว่าจะทราบความชัดเจนภายใน 7 วัน พร้อมระบุว่าจากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าเป็นข้าราชตำรวจจำนวน 8 นาย สังกัด กองบิน 2 นาย และ ตชด.6 นาย ส่วนที่เหลือเป็นพลเรือน

 

โดยมีจำนวน 30 คน และไม่ถึง 50 คน แต่อย่างใด ส่วนตำรวจทั้ง 8 นาย ยอมรับว่าไม่ได้ขออนุญาตผู้บังคับบัญชาก็อาจจะเข้าข่ายความผิดทางวินัย แต่ผิดมากผิดน้อบแค่ไหน ก็คงไม่ถึงขั้นเอาเป็นเอาตายลูกน้อง แต่กำชับไปว่าจะทำอะไรก็ต้องขออนุญาตผู้บังคับบัญชาก่อน ส่วนทางผู้จัดโฆษณาหรือยูทูปเบอร์ต่างๆ ที่ทำให้สังคมเข้าใจผิดว่าจ้างตำรวจ 50 นายไปทำคอนเทนต์โฆษณาเป็นเรื่องของธุรกิจส่วนตัว ก็น่าจะเข้าข่ายความผิดกฎหมายหลายข้อ โดยเฉพาะการนำเสนอลักษณะที่ทำให้สังคมเข้าใจว่าตำรวจไม่ทำงานแต่ไปรับจ้างทำอาชีพอื่นกว่า50นายและมีการนำรถตำรวจและอุปกรณ์ต่างๆส่งผลต่อภาพลักษณ์ตำรวจนั้น ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายของตำรวจพิจารณาว่าเข้าข่ายละเมิดหรือไม่

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่าตำรวจภูธรภาค7อยู่ระหว่างพิจารณาว่าออกหมายเรียกยูทูปเบอร์คนดังกล่าวมาให้ปากคำส่วนกรณีพลเรือนที่ไม่ได้เป็นตำรวจแต่นำเครื่องแบบตำรวจและอุปกรณ์ของตำรวจมาใช้เบื้องต้นก็ถือว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายแต่ก็ต้องดูที่เจตนาด้วย โดยยอมรับว่าอุปกรณ์ที่นำมาใช้เป็นของตำรวจจริง และมาทำเครื่องหมายต่างๆติดรถเพิ่มเติม เช่นสติกเกอร์ ส่วนสถานที่ถ่ายทำทราบว่าเป็นที่จังหวัดกาญจนบุรี ส่วนรายละเอียดต่างๆต้องรอให้คณะกรรมการตรวจสอบให้แน่ชัดก่อน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube