fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.จับกมุผู้ต้องหาลักลอบขนไม้ประดู่เถื่อน

Featured Image
ตํารวจสอบสวนกลาง(CIB)จับกมุผู้ต้องหาลักลอบขนไม้ประดู่เถื่อน มูลค่ากว่า 100,000 บาท

 

 

 

วันนี้ (18 มิ.ย 66) ตํารวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ภายใต้การอํานวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นําโดย เจ้าหน้าที่สํานักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบที่ 1 (ภาคกลาง) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และเจ้าหน้าที่ตํารวจสืบสวน สภ.หางน้ำาสาคร จ.ชัยนาท ร่วมกันจับกุม นายชัยพรฯ อายุ 36 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทําความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 “ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งไม้หวงห้ามอันยังมิได้แปรรูป โดยไม่มีรอยตราค่าภาคหลวงหรือรอยตรารัฐบาล ขายโดยไม่ได้รับอนุญาต”

 

 

 

พร้อมตรวจยึดของกลาง
1. ไม้ประดู่ท่อน จํานวน 6 ท่อน มูลค่ารวม 92,050 บาท 2. รถยนต์กระบะบรรทุก จํานวน 1 คัน
3. โทรศัพท์มือถือ จํานวน 1 เครื่อง
สถานที่จับกุม บริเวณ สภ.หางน้ำสาคร ตําบลหางน้ำสาคร อําเภอมโนรมย์ จ.ชัยนาท
พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตํารวจได้ทําการสืบสวนจนทราบว่า มีรถยนต์กระบะบรรทุกไม้ประดู่ ท่อนที่ อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก กําลังจะนําไปส่งให้ลูกค้าที่กรุงเทพฯ ใช้เส้นทางพิษณุโลก-พิจิตร- นครสวรรค์ ผ่าน จ.ชัยนาท เจ้าหน้าที่ตํารวจ บก.ปทส. จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตํารวจหลวงและเจ้าหน้าที่ ตํารวจ สภ.ทางน้ำสาคร เพื่อร่วมตรวจสอบตามเส้นทางสายเอเชีย นครสวรรค์-ชัยนาท

 

 

เมื่อตรวจสอบมาถึงบริเวณหน้ารีสอร์ทในพื้นที่ ม.4 ต.หางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท เจ้าหน้าที่ ตํารวจได้สังเกตุเห็นรถยนต์กระบะคันดังกล่าวจอดอยู่ในรีสอร์ท เจ้าหน้าที่ตํารวจจึงได้เข้าตรวจสอบ พบนายชัยพรฯ เป็นคนขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าว บรรทุกไม้ประดู่ท่อนมาจาก จ.พิษณุโลก
เจ้าหน้าที่ตํารวจจึงเชิญนายชัยพรฯ

 

 

พร้อมด้วยรถยนต์กระบะคันดังกล่าวมาตรวจสอบที่ สภ.หางน้ำสาคร จากการตรวจสอบด้านหลังกระบะบรรทุกของโดยมีผ้าลายสีน้ำเงิน-เทาและสีดํา ปีดคลุมอย่างมิดชิด พบ ไม้ประดู่ท่อนจํานวน 6 ท่อน ตรวจไม่พบรูปรอยดวงตราถึงการอนุญาตที่บริเวณหน้าไม้ประดู่ท่อน มีร่องรอย การแปรรูปด้วยเลื่อยโซ่ยนต์ และยังมียางไหลติดอยู่หน้าไม้อยู่ ไม่มีเอกสารการได้มาซึ่งไม้ประดู่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตํารวจจึงได้นําตัวผู้ต้องหา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube