fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก” ประสานเจ้าคณะใหญ่ เตรียมเปิดทรัพย์วัดบางคลาน

Featured Image
“บิ๊กโจ๊ก” ประสานเจ้าคณะใหญ่หนเหนือ ตั้ง คกก.กลาง เตรียมเปิดทรัพย์วัดบางคลาน สะสางปัญหาข้างคานาน 8 ปี

 

 

วันนี้(15 มิ.ย. 66) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีวัดบางคลาน ต.บางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร ภายหลังผู้ว่าฯ ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า สว.กิตติศักดิ์ มีส่วนเกี่ยวข้องและมีความผิดในคดีชายชุดดำบุกปิดวัดบางคลาน ทำร้ายพระสงฆ์และชาวบ้านในวัดบาดเจ็บว่า ตนได้มีการประสานเรื่องข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คือมีชายฉกรรจ์จํานวน 21 คน บุกเข้าไปทำร้ายทุบตีพระในวัด ซึ่งทั้งหมดถูกออกหมายจับและถูกจับกุมดําเนินคดีแล้วทั้ง 21 คน รวมถึงมีการขอออกหมายจับ ส.ว. รายดังกล่าว แต่ปรากฏว่าศาลให้ออกหมายเรียกและได้เรียกตัวมาแจ้งข้อหาแล้ว

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันด้วยว่าที่วัดไม่มีชายฉกรรจ์แล้ว มีเพียงแต่เจ้าอาวาสที่เข้าวัดไม่ได้เพราะยังกลัวอยู่ ดังนั้นสิ่งที่จะทำต่อคือ ตนได้นำเรียนกับเจ้าคณะใหญ่หนเหนือแล้ว เพื่อให้ดำเนินการตั้งคณะกรรมการ เนื่องจากเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับพระพุทธศาสนา จากนั้นจะประสานไปยังกรมบังคับคดีเพื่อเปิดทรัพย์สินที่วัด เพราะขณะนี้ศาลฎีกามีคำพิพากษาให้ส่งมอบทรัพย์สินและเปิดทรัพย์สินได้

 

 

แต่ที่ไม่สามารถเปิดได้เนื่องจากชาวบ้านมีความเคลือบแคลงสงสัย ดังนั้น จึงต้องตั้งคณะกรรมการกลางดังกล่าวขึ้นมา เพื่อเปิดทรัพย์สินร่วมกันและเมื่อเปิดแล้วทุกฝ่ายจะเห็นพร้อมกันว่าทรัพย์สินหายไปหรือไม่ หากเปิดมาแล้วทรัพย์สินอยู่ครบ เรื่องก็จบแต่ถ้าทรัพย์สินหายไป จะเป็นหน้าที่ของตนในการสืบสวนสอบสวน และดำเนินคดีอาญากับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

ส่วนเรื่องที่ผู้ว่าฯ ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ ส.ว. นั้น ท่านคงมีข้อมูลรายงานจากผู้บังคับการตำรวจภูธรประจำจังหวัด แต่ตนไม่ได้มองว่าเป็นน้ำหนักทางคดี เพราะน้ำหนักทางคดีจริงๆอยู่ที่การรวบรวมพยานหลักฐานทางคดีมากกว่า และตนได้สั่งให้ไปรวบรวมค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อนำมาประกอบพิจารณาอีกครั้ง

 

 

เพื่อดูว่าสำนวนคดีหรือพยานหลักฐานมีความสมบูรณ์ครบถ้วนหรือไม่ และสาเหตุที่ต้องทำแบบนี้เนื่องจากการดำเนินคดีอาจจะไม่ใช่หนทางเดียวที่จะทำให้ทุกคนอยู่ร่วมกันได้ การที่ทำให้ทุกฝ่ายหายแคลงใจจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดเพื่อให้ชาวจังหวัดพิจิตรมีที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และนักท่องเที่ยวก็สามารถเข้าไปสักการะภายในวัดได้โดยไม่ต้องเกรงกลัวผู้ใดโดยเฉพาะผู้มีอิทธิพล

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube