fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”ไม่ให้ราคาเด็กปชป.คนละระดับคุยกับหัวหน้า-เลขาฯ

Featured Image
“อนุทิน”ไม่ให้ราคาเด็ก ปชป. มองคนละระดับ สื่อสารแค่กับหัวหน้า-เลขาฯพรรค ย้ำไม่เคยปล่อยสันทนาการกัญชา ชี้ถูดขัดขา แต่คะแนนนิยมไม่ลด

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ ส.ส. และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ยังออกมาตอบโต้เรื่องกัญชา ว่าในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ตนเองมีความแนบแน่นกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

 

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายจุติ ไกรฤกษ์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งกับนายจุติ เราต่างก็ดูแลประชาชน เวลาประชุมคณะรัฐมนตรีนั่งติดกัน อะไรที่ดูแล้วขัดแย้งกัน ก็โทรไปคุยกันตลอด

 

ส่วนภาพที่ออกมาเหมือนพรรคภูมิใจไทยกับพรรคประชาธิปัตย์ไม่ลงรอยกัน เพราะ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ มีการใช้คำพูดที่รุนแรงว่าใจไม่ต่ำพอที่จัดฉาก ทำให้นายอนุทิน สวนกลับทันทีว่า เขาพูดแทนตนเลยว่าใจไม่ต่ำพอที่จะจัดฉาก คนพาลก็แบบนี้ ภูมิใจไทยอยู่เฉยๆ หนีไปภูเก็ต หนีมานครพนมก็ยังตามมา คงจะหิวแสง ขึ้นแล้วหาทางลงไม่ได้

 

ไหนๆพูดแล้วก็ขอพูดถึงประเด็นกัญชาว่า ร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชงของพรรคภูมิใจไทย ไม่มีเรื่องสันทนาการอยู่แล้ว แต่เป็นกัญชาทางการแพทย์ และเศรษฐกิจ ไม่มีเลยที่เป็นเรื่องสันทนาการ คนที่สนับสนุนสันทนาการคือนายกนก วงษ์ตระหง่าน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ในฐานะกมธ. ที่ได้เสนอแต่ก็ถูกตีตกไป ดังนั้น ถ้าจะทะเลาะให้ไปทะเลาะกับ ส.ส.ตัวเอง อย่าทะเลาะกับพรรคอื่น

 

“เราถูกไล่ทุบไล่ตีตลอด เราวิ่งหนีก็ยังวิ่งตามมาตลอด ไม่ได้คุยด้วยกับคนระดับแบบนี้ เวลามีปัญหาก็คุยกับนายจุรินทร์ นายเฉลิมชัย นายจุติ และนายสาธิต มีเพื่อนแท้ในพรรคประชาธิปัตย์อยู่เท่านี้ ส.ส.ที่ออกมาพูด
จะทำอะไรก็ทำ รับผิดชอบไป ไม่ต้องห่วง ไม่พูดปด ไม่ไปตอแยกับท่าน เพราะตนมีช่องทางที่จะสื่อสารกับพรรคประชาธิปัตย์ จะหาคนระดับเดียวกันไปคุยกับเขา”

 

ส่วนประเด็นกัญชาจะกระทบกับคะแนนนิยมของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้ให้ดูที่นครพนม ที่แตกต่างจาก 4 ปีก่อน ที่มาปราศรัยเก้าอีกมากกว่าคน แต่วันนี้คนมากกว่าเก้าอี้ ถ้าห่วงจริงก็ผ่านกฎหมาย ไม่ต้องมาพูด เพราะกระทรวงสาธารณสุขไม่ได้ปลดกัญชาออกจากยาเสพติด แต่เป็นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. ที่มีมติให้ปลดกัญชาออกจากการเป็นยาเสพติด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube