fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อัจฉริยะ มอบข้อมูลการค้าน้ำมันเถื่อน3 ล้านลิตรให้ บิ๊กโจ๊ก

Featured Image
อัจฉริยะ มอบข้อมูลขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนภาคใต้กว่า 3 ล้านลิตรให้ บิ๊กโจ๊ก หวังทลายทั้งขบวนการ

 

 

 

 

วันนี้ (12 มิ.ย. 66) เวลา 12.00 น. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เดินทางมายังสโมสรตำรวจวิภาวดี เพื่อนำข้อมูลเกี่ยวกับกรณีที่ชุดจับกุมตำรวจทางหลวงได้จับกุมรถขนส่งน้ำมันเถื่อนได้ที่จังหวัดสงขลามามอบให้กับ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งกรณีดังกล่าวมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ระดับรองอธิบดีกรมสรรพสามิตโทรศัพท์ให้ ผอ.สรรพสามิต มาขอเจรจาให้เจ้าหน้าที่ได้ปล่อยผ่านไป แต่ชุดจับกุมได้ปฏิเสธไปนั้น ได้รวบรวมข้อมูลและพยานหลักฐานทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง ทั้งเจ้าของเรือ เจ้าของคลังน้ำมันที่เก็บซ่อนน้ำมันเถื่อน ปลายทาง รวมทั้งหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องหลายหน่วยงาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการทลายขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนกว่า 3 ล้านลิตรนี้ให้หมด

 

 

เชื่อว่าขบวนการนี้ดำเนินการมาแล้วกว่า 5 ปี ทั้งยังมีความเชื่อมโยงกับตำรวจภูธรภาค 1 ด้วย เชื่อว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์ในการทลายขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนรายใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้ และในจังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นพื้นที่ของตำรวจภูธรภาค 1 ด้วย

 

 

ด้าน พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ข้อมูลที่ได้รับในวันนี้เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง และจะนำข้อมูลที่ได้ไปขยายผลต่อไป ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งรัดการปราบปรามการส่งออกน้ำมันเถื่อนที่ไม่เสียภาษีอย่างถูกต้อง ทำให้ทำให้ผู้ประกอบการที่ดำเนินการตามกฎหมายต้องเสียเปรียบ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ปรายปรามจับกุมตัวการใหญ่ในธุรกิจค้าน้ำมันเขียวแล้ว ยืนยันว่าหลังจากนี้จะดำเนินการปราบปรามการค้าน้ำมันเถื่อนอย่างเด็ดขาดต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube