fbpx
Home
|
อาชญากรรม

พ่อค้ารถยนต์ ร้องเอาผิด บ.ประกันภัยชื่อดัง

Featured Image
พ่อค้ารถยนต์ ร้องเอาผิด บ.ประกันชื่อดัง หลังแต่งเรื่อง อ้างโกงประกัน หวังไม่จ่ายเงินตามทุนประกัน กรณีรถตกน้ำ สุดท้าย อัยการสั่งไม่ฟ้อง -เดินหน้าฟ้องกลับ แจ้งความเท็จ

 

 

วันนี้ (9 มิ.ย.66) ผศ.ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ พา นายตั๊ก อายุ 45 ปี อาชีพซื้อขายรถยนต์ ในฐานะผู้เสียหาย เข้าแจ้งความเอาผิด บริษัทประกันภัยทางรถยนต์ชื่อดัง ในข้อหา แจ้งความเท็จ

 

นายตั๊ก กล่าวถึงการมาแจ้งความ ในวันนี้ ว่า ย้อนไปเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2561 ตนเองขับรถไปเที่ยว ที่ เขื่อนน้ำอูน อ.พังโคน จ.สกลนคร ขณะนั้น ได้จอดรถไว้ที่ข้างทาง เพื่อลงไปทำธุระส่วนตัว(ปัสสวะ) อยู่ๆ รถเบนซ์ ของตนเอง ซึ่งเป็นระบบไฟฟ้า ก็สตาร์ทเครื่องเองแล้วรถพุ่งตกน้ำ เสียหายทั้งคัน

 

 

จากนั้น ตนเองได้ไปยื่นเรื่องขอเคลมประกัน กับบริษัทที่ได้ทำประกันภัยไว้ วงเงินประกัน 1.6 ล้านบาท แต่ทางบริษัทประกัน เจรจา จะจ่ายให้เพียง 9 แสนบาท ซึ่งตนเองก็ไม่ยอม จึงยื่นข้อเสนอให้ทางบริษัทประกัน ซ่อมรถจมน้ำให้ และต้องรับประกัน 2 ปี ทางบริษัทประกันก็ไม่ยอมสุดท้าย และยังตกลงกันไม่ได้ จึงได้ไปร้อง สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)

 

 

ซึ่ง คปภ. ได้มีการนัดทั้ง 2 ฝ่ายมาเจรจากัน แต่ก็ยังตกลงกันไม่ได้ จนระยะเวลาผ่านไปเกือบจะครบ 3 เดือน ที่บริษัทประกัน จะต้องเคลมประกันให้ตามสัญญา สุดท้าย ทางบริษัทประกันภัย เล่นแง่ข้อกฎหมาย โดยการ ไปแจ้งความ กับตำรวจกองปราบปราม ว่าตนเองฉ้อโกงประกันภัย และ นำเอกสาร ใบแจ้งความใบเดียว ไปมอบให้กับ คปภ. เมื่อคปภ. ขอดูหลักฐาน ว่า ตนเอง โกงประกันภัยอย่างไร แต่ตัวแทนบริษัท กลับหาหลักฐานไม่ได้

 

 

พร้อมกันนี้ ตัวแทนบริษัทประกัน ยังมีการปั้นแต่งพยานหลักฐานเท็จ โดยในช่วงเกิดเหตุรถตกน้ำไม่มีพยานแวดล้อมอยู่เลย เพราะไม่มีใครอยู่ในที่เกิดเหตุ แต่เมื่อตนเองไปฟ้องศาล บริษัทประกันกลับมีพยานปรากฏถึง 21 ปาก แต่ศาลตัดให้เหลือพยานเพียงแค่ 7 ปาก และพยานทั้ง 7 ปากก็ไม่มีใครมาให้การในชั้นศาลเลย ในภายหลังตนเองทราบว่าพยานเป็นใคร จึงได้ไปหาที่บ้านและพยานยอมรับว่า มีเจ้าหน้าที่มาสอบถามจริง แต่ไม่ใช่คนที่เห็นเหตุการณ์ และเซ็นชื่อในเอกสาร ว่ามีการซักถามข้อมูลธรรมดา เท่านั้น

 

 

ส่วนคดีที่ บริษัทประกันภัย แจ้งความดำเนินคดีตนเอง ไว้ที่กองปราบปราม โดยกล่าวหา ว่า ฉ้อโกงประกันภัย นั้น หลังจากพิจารณาพยานหลักฐานแล้ว ในวันที่ 13 กันยายาน 2565 พนักงานสอบสวน ได้แจ้งหนังสือ มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง ตนเอง เพราะพยานหลักฐานไม่เพียงพอ และส่งความเห็นไปยัง พนักงานอัยการ จังหวัดสกลนคร และในปีเดียวกัน อัยการ ก็ มีความเห็นพ้อง กับพนักงานสอบสวน สั่งไม่ฟ้องตนเองเช่นกัน

 

นายตั๊ก ยังกล่าวด้วยว่า ตลอดระยะเวลากว่า 5 ปี ตนเองเดินหน้าเรียกร้องความเป็นธรรม หาพยานหลักฐานเองทั้งหมด ขาดโอกาสในการทำมาหาได้ และขาดความน่าเชื่อถือในอาชีพการงาน สุดท้าย ชนะคดี จึงมาปรึกษาทนายความ เพื่อที่ต้องการเรียกร้องความเป็นธรรม กลับคืนมา

 

 

ทางด้านทนายเกรียงศักดิ์ กล่าวว่า เมื่ออัยการสั่งไม่ฟ้อง ก็ต้องคืนความเป็นธรรมให้กับผู้เสียหาย เพราะ จากการที่เป็นเพียงผู้เสียหาย กลับต้อง กลายเป็นผู้ต้องหาและเกือบเป็นจำเลย สุดท้ายได้รับความเป็นธรรม ก็ต้องดำเนินคดีและแจ้งความกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ให้ถึงที่สุดเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างเพราะคู่กรณีเปิดบริษัทประกันภัย รับเงินจากประชาชนทั่วไป ต้องรับผิดชอบในส่วนที่เป็นความเสี่ยงภัย แต่กลับอาศัยช่องว่างของกฎหมายโดยการมาแจ้งความดำเนินคดีกับประชาชนทั่วไป เป็นสิ่งที่ไม่ถูกหลัก ถ้าบริษัทประกันรู้และรับทราบ ว่า เจ้าหน้าที่กระทำการในลักษณะนี้ กับลูกค้า ก็น่าจะมีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาตรวจสอบเจ้าหน้าที่เหล่านี้ และบริษัทประกันต้องเยียวยาและรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่มารังแกประชาชน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube