fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ศรีสุวรรณ” ดอดมอบตัว แจ้งความเท็จนโยบายค่าแรง พท.

Featured Image
เลขาธิการ สกสส. เผย ศรีสุวรรณ ย่องมอบตัวคดีแจ้งความเท็จ กรณีร้องพรรคเพื่อไทยแถลงนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อวัน เกินจริง

 

 

 

วันนี้(8 มิ.ย. 66) นายวิญญัติ ชาติมนตรี เลขาธิการ สกสส. เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.มารุต สุดหนองบัว ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง พ.ต.ต.อนุชิต ชาติชูเหลี่ยม สว.(สอบสวน)พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ติดตามผลความคืบหน้ากรณีแจ้งความดำเนินคดีกับนายศรีสุวรรณ จรรยา ข้อหาแจ้งความเท็จ กรณีนายศรีสุวรรณยื่นร้อง กกต. เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.65 กล่าวหาพรรคเพื่อไทยและบุคคลอื่น ขอให้มีการยื่นยุบพรรคเพื่อไทย จากการแถลงนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อวัน ว่านายศรีสุวรรณ ได้กระทำเข้าข่าย รู้ว่ามิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น แต่แจ้งแก่เจ้าพนักงานว่าได้กระทำความผิด อันน่าจะเป็นการแจ้งความเท็จ โดยจะเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้บุคคลรับโทษด้วยหรือไม่ หลังจากเข้าแจ้งความไว้เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.65 เป็นเวลากว่า 5 เดือนแล้ว

 

 

 

นายวิญญัติกล่าวว่า คำร้องที่นายศรีสุวรรณ ร้องกกต.กรณีดังกล่าวถูก กกต.สอบสวนพิจารณาตีตกไป พนักงานสอบสวนสน.ทุ่งสองห้องรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับนายศรีสุวรรณ ข้อหาแจ้งความเท็จ โดยนายศรีสุวรรณได้เดินทางเข้ารับทราบข้อหาแจ้งความเท็จไปตั้งแต่เมื่อวานนี้(7มิ.ย.)โดยปฏิเสธข้อกล่าวหา เป็นที่สังเกตว่านายศรีสุวรรณเดินทางมามอบตัวอย่างเงียบๆไม่แจ้งสื่อ

 

 

นายวิญญัติเผยอีกว่า ทั้งนี้การกลั้นแกล้งให้ผู้อื่นรับโทษคดีอาญา มีโทษติดคุกมีผลให้ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองถ้าศาลตัดสินว่ากระทำผิดจริง สุดท้ายตนต้องขอขอบคุณผกก.สน.ทุ่งสองห้อง พนักงานสอบสวนที่ดำเนินการตามที่ตนร้องเรียนเป็นไปตามกรอบกำหนดเวลากฎหมาย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube