fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

นายกฯ แจงปมเลื่อนฉีดวัคซีน แค่ เข้าใจไม่ตรงกัน โดยจะไม่โทษใคร จ่อแก้ไขนัดฉีดวัคซีนให้สอดคล้องกับจำนวนวัคซีนที่รัฐบาลจัดสรรให้ ขอเน้นให้ผู้ลงทะเบียนแอปหมอพร้อมก่อน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงปัญหาการ เลื่อนฉีดวัคซีน ของแต่ละแห่งทั่วประเทศ ว่า การบริหารวัคซีน รัฐจะต้องกระจายจากจำนวนวัคซีนที่ได้รับมา ซึ่งเป็นการทยอยส่งมอบให้รัฐบาลเป็นแบบรายเดือน โดยได้มีการหารือกันว่า หลังจากนี้ให้นัดวันฉีดวัคซีน ให้สอดคล้องกับจำนวนวัคซีนที่รัฐบาลจัดสรรให้ เช่น หากรัฐบาลจัดสรรวัคซีนให้ 1 ล้านโดสต่อเดือน การกระจายก็จะทยอยส่งทีละ 1-2 แสนโดส ถ้าหากมีวัคซีนไม่พอ เมื่อวัคซีนลอตใหม่เข้ามารัฐบาลก็จะจัดสรรเพิ่มเติมให้ โดยในตอนนี้เป็นการจัดสรรให้กับผู้ลงทะเบียนแอปหมอพร้อม และลงทะเบียนในพื้นที่ต่างๆแต่ละจังหวัด

ขณะที่ จุดฉีดวัคซีนในกรุงเทพที่มีเป็นร้อยแห่ง ก็ที่ได้รับการจัดสรรวัคซีนจากหน่วยงานประกันสังคม ครู และกลุ่มเสี่ยง ด้วยพร้อมย้ำว่าวัคซีนที่จะเข้าไทยในปีนี้รวมแล้วกว่า 100 ล้านโดส ยืนยันเดินหน้าเจรจาซื้อวัคซีนต่อเนื่องในปีหน้าต่อไป พร้อมยอมรับว่าปัญหาที่เกิดขึ้นอาจเกิดจากความเข้าใจไม่ตรงกัน โดยจะไม่โทษใคร ซึ่งวันนี้ได้เน้นย้ำไปกลับ ผู้ว่าราชการจังหวัดและทุกภาคส่วน ให้บริหารจัดการวัคซีนตามที่ได้มอบนโยบายไปยืนยัน ตนบริสุทธิ์ใจในการปฏิบัติหน้าที่

ขณะที่การผ่อนคลายมาตรการ 5 สถานที่ ในกรุงเทพฯ ตนได้ แจ้งให้ผู้ว่า กรุงเทพมหานครให้เร่งดำเนินการประกาศโดยเร็ว เพราะรัฐบาลได้ให้ข่าวมาตั้งแต่เสาร์ อาทิตย์ที่ผ่านมา อีกทั้งการขอผ่อนคลายมาตรการดังกล่าว ผู้ว่ากทม.ก็เป็นผู้เสนอเข้ามา ว่าจะให้ผ่อนคลายมาตรการในวันจันทร์ ที่ 14 มิถุนายน ซึ่งจะต้องมีการประกาศตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมทิ้งท้ายว่าทุกปัญหาต้องมีการแก้ไขและกล่าวขอโทษต่อประชาชน และยืนยันว่าจะไม่มีปัญหาการสื่อสารไม่ตรงกันอีก เพราะต้องทำความเข้าใจให้ตรงกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube