fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบแก๊งอุ้มฆ่าชาวเมียนมา พบอดีต “ก๊อดอาร์มี่” ร่วมก่อเหตุ

Featured Image
รวบแล้วแก๊งอุ้มฆ่าแรงเมียนมา อ้างแค้นข่มขืนเมีย สอบประวัติพบมีอดีต “ก๊อดอาร์มี่” กองกำลังปฏิวัติผู้เชี่ยวชาญด้านอาวุธและการฆ่าแบบเลือดเย็น

 

 

 

 

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ดร.จักษ์ จิตรธรรม ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร และ พ.ต.อ.เสรีฐกาญจน์ จันทร์ด้วง ผกก.สภ.กระทุ่มแบน ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม 5 ผู้ต้องหาแก๊งอุ้มฆ่านายมิว อ่อง สัญชาติเมียนมา คือ นายซายาอ่อง อายุ 30 ปี นายหม่องเมนเทค อายุ 24 ปี นายโซมินตู อายุ 33 ปี นายชิดอ่อง อายุ 25 ปี และนาย นายเล่น อายุ 24 ปี พร้อมของกลางรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีทอง ทะเบียน สมุทรสาครและรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด สีเทา ทะเบียนกาญจนบุรี

 

 

 

พร้อมกับอาวุธมีดปลายแหลมยาวประมาณ 30 เซนติเมตร 1 เล่ม โดยแจ้งข้อหา “ปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธปืนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวถึงแก่ความตาย, ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และร่วมกันบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีอาวุธหรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกัน ตั้งแต่สองคนขึ้นไป”

 

 

พฤติการณ์ สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 2 มิถุนายนผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน รับแจ้งเหตุมีชายฉกรรจ์บุกอุ้มแรงงานเมียนมา ที่บริเวณห้องเช่าตลาดนัดแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสาคร จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่ามีกลุ่มชาวต่างด้าวจำนวน 5 คน ได้บุกเข้ามาจับตัว นายมิว อ่อง อายุ 40 ปี สัญชาติเมียนมา ซึ่งกำลังนอนพักอยู่ออกไปจากที่เกิดเหตุ

 

 

พร้อมกับนำรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีทอง ของ นายมิว อ่อง ขับหลบหนีไปด้วย ซึ่งต่อมาในช่วงสายวันเดียวกันทาง สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งพบศพลอยน้ำ ที่บริเวณลำรางสาธารณะ จ.สมุทรสงคราม จึงเข้าตรวจสอบพบศพชายไม่ทราบชื่อ มีบาดแผลฉีกขาดที่คอด้านหน้า หลอดลมขาด แผลแตกเหนือคิ้วขวาและเหนือริมฝีปากขวา ตรวจสอบพบคราบเลือดจำนวนมาก ที่ริมคันดินใกล้ศพ ภายหลังทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายมิว อ่อง อายุ 40 ปี

 

 

สัญชาติเมียนมา ที่ถูกกลุ่มชาวต่างด้าว จำนวน 5 คน จับตัวมาจากพื้นที่ สภ.กระทุ่มแบน เจ้าหน้าที่จึงบูรณาการทำงานร่วมกันเพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ติดตามจับกุม นายซายาอ่อง อายุ 30 ปี พร้อมพวกอีก 4 คน ได้บริเวณบ้านพักไม่มีเลขที่ใน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี จากนั้นจึงควบคุมตัวพร้อมของกลางมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

พล.ต.ท.ธนายุตม์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนแก๊งอุ้มฆ่าเพื่อนร่วมชาติชาวเมียนมา ให้การสารภาพว่า ร่วมกันอุ้ม นายมิว อ่อง ผู้เสียชีวิต ไปจากพื้นที่ อ.กระทุ่มแบน จริง เหตุเพราะความแค้นใจที่ผู้ตายเคยข่มขืนภรรยาของหนึ่งในผู้ต้องหา จึงได้จับตัวขึ้นรถแล้วทำร้ายร่างกายไปตลอดทางจนสลบในรถ จากนั้นหนึ่งในผู้ต้องหาได้ลงมือฆ่าปาดคอ นายมิว อ่อง แล้วทิ้งศพในบ่อกุ้งที่ จ.สมุทรสงคราม ส่วนรถของผู้ตายนั้นถูกนำไปทิ้งไว้ที่ จ.เพชรบุรี
ทั้งนี้ พล.ต.ท.ธนายุตม์ ระบุต่ออีกว่า “สำหรับประเด็นการฆาตกรรมโหดครั้งนี้

 

 

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดทิ้งข้อสงสัยอื่นๆ ทั้งเรื่องชู้สาวและขัดผลประโยชน์กันเองในกลุ่มแรงงานข้ามชาติ โดยจากการตรวจสอบประวัติเบื้องต้นของกลุ่มคนเหล่านี้ พบว่าเคยมีบางคนเป็นถึงอดีตนักฆ่ากลุ่ม ก๊อดอาร์มี่ ที่มีความชำนาญในการใช้อาวุธ ฆ่าคนได้แบบเด็ดขาด อีกทั้งยังมีพฤติการณ์ที่เป็นภัยต่อสังคม ด้วยการตั้งแก๊งมาเฟียต่างด้าว เพื่อหวังขยายอิทธิพลและอำนาจในการเรียกรับผลประโยชน์ จากคนกลุ่มเดียวกัน จึงต้องเร่งปราบปรามให้สิ้นซาก โดยจะทำการขยายผลต่อไป ส่วนผู้ต้องหานั้นพบว่ายังมีผู้ที่หลบหนีอีก 4 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วที่สุด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube