fbpx
Home
|
ข่าว

ทำเว็บไซต์ติดหน้าแรกด้วยการทำ SEO ในยุคของการตลาดออนไลน์

Featured Image
ทำการตลาดออนไลน์ให้เว็บติดหน้าแรกด้วย SEO จาก ADME

การตลาดออนไลน์ด้วย SEO มีประโยชน์อย่างไร? การตลาดออนไลน์คืออะไร? แล้วทําการตลาดดิจิทัลยังไงให้เว็บไซต์ติดอันดับ? วันนี้เราได้มีโอกาสไปพูดคุยกับคุณโอ็ค (บัญชา เหลืองทวีทรัพย์) จาก ADME ที่ปรึกษาทางการตลาดออนไลน์และผู้เชี่ยวชาญด้านการทำ SEO ที่กำลังมาแรงอย่างหยุดไม่อยู่ในปัจจุบัน โดยเขาจะมาร่วมไขข้อข้องใจให้ทุกคนได้รู้ไปพร้อมๆ กัน!

ธุรกิจที่อยากทำเว็บไซต์ให้ติดอันดับแบบไม่ต้องเสียเงินค่าโฆษณาฟังทางนี้!! ทาง ADME เขามีเทคนิคและวิธีทําดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งด้วย SEO ที่น่าสนใจ จะมาแชร์ให้ทุกคนได้ฟัง ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย

SEO คืออะไร มีประโยชน์ต่อธุรกิจอย่างไร มาทำความรู้จักกัน!

เพื่อให้เจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการสามารถทำการตลาดออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ เราจึงได้ไปสัมภาษณ์กับทางคุณโอ็ค CEO ผู้ก่อตั้ง ADME ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์และการทำ SEO อันดับต้นๆ ของประเทศไทย ซึ่งทางคุณโอ็คได้เล่าถึงความหมายของการทำ SEO ให้สามารถเข้าใจได้ง่ายๆ คือ 

SEO หรือ Search Engine Optimization นั้นคือการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้สามารถขึ้นไปติดอันดับต้นๆ บนหน้าแสดงผลของ Search Engine ชื่อดังอย่าง Google โดยเป็นการปรับปรุงเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพและเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของ Google แบบ Organic หรือก็คือเป็นการพัฒนาเว็บไซต์แบบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการทำโฆษณาในการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับ 

ซึ่งการทำการตลาดออนไลน์ด้วยการทำ SEO นั้น เราจะต้องมีการพัฒนาและปรับปรุงส่วนต่างๆ ของเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพและตอบสนองกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายหรือผู้ใช้งานที่จะเข้ามาค้นหา Keywords หรือสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ เพื่อให้ทาง Google นั้นเห็นว่าเว็บไซต์ของเรามีคุณสมบัติที่ตอบโจทย์และมีข้อมูลการนำเสนอที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่กลุ่มเป้าหมายกำลังต้องการ เพื่อให้เว็บไซต์ถูกจัดอันดับให้อยู่หน้าแรกหรืออันดับที่ 1 ในหน้าการแสดงผลการค้นหาของ Google นั่นเอง

แล้วทำไมธุรกิจถึงควรทำ SEO ?

เหตุผลที่การทำ SEO ซึ่งเป็นการตลาดออนไลน์ที่คุณต้องห้ามพลาดนั้น คุณโอ็คได้เล่าว่า ในปัจจุบันไม่ว่าใครก็มักจะค้นหาข้อมูลและสิ่งที่ตัวเองกำลังสนใจใน Google เพื่อให้ได้ในผลลัพธ์ที่ตนเองต้องการ แล้วจะดีกว่าไหม? ถ้าธุรกิจสามารถใช้โอกาสนี้ในการผลักดันเว็บไซต์ให้มีผู้เข้าถึงมากยิ่งขึ้น

แน่นอนว่าเมื่อมีการค้นหา Keywords หรือคำต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับหน้าเว็บไซต์ของธุรกิจ เว็บไซต์ที่ปรากฏอยู่ในอันดับต้นๆ ก็จะมีโอกาสที่ผู้ใช้งานจะเข้าชมมากกว่าเว็บไซต์ที่ปรากฏอยู่อันดับท้ายๆ หรือเป็นเว็บที่ไม่ติดอันดับอยู่ในหน้าแรกของการค้นหา นั่นจึงทำให้การทำ SEO เข้ามามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจในปัจจุบัน

อันดับในหน้าแสดงผลการค้นหาของ Google จึงเป็นสิ่งที่จะช่วยพัฒนาให้ธุรกิจสามารถเติบโตและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีแนวโน้มจะเข้ามาเป็นลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้น

เพราะการทำ SEO ที่มีประสิทธิภาพจะทำให้เว็บไซต์ของธุรกิจขึ้นไปติดอยู่บนอันดับต้นๆ ของการจัด Ranking ของทาง Google และส่งผลให้มีธุรกิจได้รับประโยชน์มากมายแบบที่ใครที่ยังไม่เคยทําการตลาดดิจิทัลด้วยวิธีนี้จะต้องห้ามพลาด

ซึ่งเราขอแอบบอกทุกคนที่อ่านมาตรงนี้เลยว่า ตอนนี้ทาง ADME ได้มีการเปิดให้ทุกธุรกิจสามารถเข้าไปปรึกษาและรับบริการดีๆ เพื่อโอกาสในการเติบโตและบรรลุเป้าหมายทางการตลาดได้อย่างรวดเร็ว ถ้าคุณมีโอกาสก็สามารถเข้าไปเพื่อพูดคุยกับทีมงานผู้เชี่ยวชาญและ คุณโอ็ค Specialist จาก ADME กันได้เลย!

ข้อดีของการทำ SEO ที่มากกว่าแค่การทำให้เว็บไซต์ติดอันดับ

เหตุผลที่คุณโอ็คและทาง ADME ได้มาแนะนำเทคนิคการทำ SEO ให้ทุกคนได้รู้ เพราะการทำการตลาดออนไลน์ด้วยวิธีนี้นั้นมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด 

เมื่อทำ SEO อย่างมีประสิทธิภาพและตรงตามหลักเกณฑ์ของทาง Google เว็บไซต์ของธุรกิจจะสามารถขึ้นไปสู่อันดับแรกหรือติดหน้าแรกของหน้าการแสดงผลการค้นหาของ Google และทำให้ได้รับประโยชน์มากมายตามมา ซึ่งสรุปได้ง่ายๆ คือ

      – ทำให้มีผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของธุรกิจมากยิ่งขึ้น

      – ช่วยเพิ่ม Traffic ให้กับเว็บไซต์

      – เสริมสร้างภาพลักษณ์ให้ธุรกิจมีความน่าเชื่อถือ

      – เป็นโอกาสที่ธุรกิจจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น

      – ช่วยผลักดันให้ธุรกิจเติบโต ทำให้ธุรกิจเป็นที่รู้จัก มีฐานลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น

      – ทำให้ยอดขายสินค้าและบริการของธุรกิจเพิ่มสูงขึ้น

      – ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการทำการตลาดออนไลน์

      – เป็นการตลาดออนไลน์ที่ได้ผลลัพธ์ที่ดีในระยะยาว

      – ช่วยเพิ่มช่องทางในการทำการตลาดออนไลน์ โปรโมท และโฆษณาสินค้า

      – เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ช่วยให้ธุรกิจอยู่เหนือคู่แข่งได้

จะเห็นว่าการทำ SEO นั้นเป็นวิธีที่จะทำให้ธุรกิจได้รับประโยชน์และบรรลุเป้าหมายที่ตัวเองต้องการได้ เราจึงได้นำเอาความรู้และเคล็ดลับดีๆ จากทาง ADME นำโดยคุณโอ็ค ADME Specialist ผู้มากประสบการณ์ที่จะขอพาทุกคนไปรู้ถึงเคล็ดลับ กลยุทธ์ และสิ่งที่จำเป็นในการทำ SEO ให้ธุรกิจได้นำไปปรับใช้และต่อยอดเว็บไซต์ให้ประสบความสำเร็จให้ได้นำไปปรับใช้ได้อย่างง่ายดาย

3 หัวใจหลักและวิธีทําการตลาดออนไลน์ด้วย SEO 

ทางเราได้สรุปประเด็นสำคัญของการพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการทำ SEO ว่าในการทำ SEO มีอยู่ 3 สิ่งด้วยกันที่จะต้องปรับปรุงและพัฒนา เพื่อให้ Google ได้จัดอันดับเว็บไซต์ให้ติดอันดับอยู่ Ranking อันดับต้นๆ ของหน้าแสดงผลการค้นหา ได้แก่

Off-site  On-site Content 
การจัดการกับปัจจัยภายนอกของเว็บไซต์ตนเอง การปรับปรุงคุณภาพภายในเว็บไซต์ในเชิงเทคนิค การสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่สอดคล้องกับ Keywords ทั้งภายในและภายนอกเว็บไซต์

 

Off-site

การทำ SEO Off-site คือการพัฒนา จัดการกับข้อมูลและสิ่งต่างๆ ที่ช่วยส่งเสริมการทำ SEO ภายนอกเว็บไซต์ของตนเอง เป็นการทำดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งด้วย SEO ที่จะทำให้เว็บไซต์ของธุรกิจมีความน่าเชื่อถือและตอบโจทย์ความต้องการของ Google มากยิ่งขึ้น ซึ่งส่วนนี้ก็จะทำให้ Google เห็นถึงความสำคัญของเว็บไซต์ของเรา

กลยุทธ์การทำ Off-page ตามหลัก SEO

ในการทำ Off-page ตามหลัก SEO นั้น ทางที่ปรึกษาทางการตลาดออนไลน์ชื่อดังอย่าง ADME ได้ให้คำแนะนำมาว่า จะต้องมีการใช้ช่องทางต่างๆ ที่จะสามารถเชื่อมโยงผู้ใช้งานจากภายนอกเว็บไซต์เข้ามาสู่เว็บไซต์ของธุรกิจของคุณ ตัวอย่างก็เช่น 

– การทำและจัดการกับข้อมูลของธุรกิจใน Google My Business และให้ข้อมูลเว็บไซต์ของธุรกิจไว้

– การทำ Outreach Backlinks หรือ Links Building โดยการเชื่อมโยงผู้ใช้งานจากภายนอกเว็บไซต์ให้มาเข้าสู่เว็บของคุณผ่านลิงก์ต่างๆ ที่เอาไปลงไว้ที่ช่องทางอื่นๆ ภายนอกเว็บไซต์

 ประโยชน์ของการปรับปรุง Off-site สำหรับ SEO

– ทำให้ธุรกิจมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น

– ทำให้สามารถเชื่อมโยงผู้ใช้งานจากภายนอกเข้าสู่ธุรกิจ

– ช่วยเพิ่มฐานลูกค้า ดึงดูดลูกค้ารายใหม่ และเพิ่มจำนวนคนรู้จักธุรกิจ

On-site

การทำ SEO On-site คือการดูแล ปรับปรุง และพัฒนาองค์ประกอบและปัจจัยต่างๆ ที่ส่งผลต่อการจัดอันดับของทาง Google ภายในเว็บไซต์ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการให้ข้อมูล การแสดงผล ความเร็ว การเชื่อมโยงหน้าต่างๆ และเสถียรภาพของเว็บไซต์ก็ล้วนส่งผลต่อการจัดอันดับทั้งสิ้น 

เทคนิคการทำ On-site SEO ขั้นพื้นฐาน

การตลาดออนไลน์สำหรับ On-site นั้น คุณโอ็ค ADME ได้ให้คำแนะนำมาว่า ธุรกิจจะต้องมีการปรับปรุงและดูแลส่วนต่างๆ ให้ครอบคลุม ดังนี้

– จัดการกับ CORE WEB VITALS ทั้ง ความเร็วในการโหลด , ความเร็วในการตอบสนอง และ ความเสถียรของหน้าเว็บไซต์

– จัดเรียง Site Map ให้เชื่อมโยงกันอย่างสมบูรณ์

– ทำ Internal Links หรือลิงก์ภายในเว็บไซต์

– ทำ Title Tags ให้เหมาะสม เป็นต้น

ประโยชน์ของการปรับปรุง On-site สำหรับ SEO

– ทำให้เว็บไซต์มีคุณภาพและประสิทธิภาพ มีความน่าเชื่อถือ ช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้กับธุรกิจ

– ทำให้ผู้ใช้งานที่เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้รับประสบการณ์และความพึงพอใจสูงสุด

– ทำให้เว็บไซต์ของธุรกิจตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย

– ช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงเว็บไซต์ของธุรกิจมากยิ่งขึ้น

– ช่วยลด Bounce Rate ทำให้ผู้ใช้งานอยู่ในเว็บไซต์ของคุณได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น

Content 

อีกหนึ่งหัวใจสำคัญในการทำ SEO ที่คุณโอ็ค (บัญชา เหลืองทวีทรัพย์) ได้เน้นย้ำกับเรา นั่นก็คือ Content ซึ่งคือข้อมูลและเนื้อหาต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกเว็บไซต์ ที่ส่งผลต่อการจัดอับดับ SEO ของทาง Google ซึ่งการทำ Content สำหรับ SEO นั้นจะต้องมีความสอดคล้องกับ Keywords และใช้กลยุทธ์ที่สอดคล้องกับ SEO Content ในแต่ละประเภทนั่นเอง

ประเภทของการทำ SEO Content 

การตลาดออนไลน์ด้วย SEO Content จะแบ่งเป็น 3 ส่วนด้วยกัน ซึ่งผู้ที่ทำการตลาดดิจิทัลด้วยวิธีนี้ช่วยส่งเสริมให้เว็บไซต์ของคุณเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของทาง Google มากยิ่งขึ้น โดย 3 ประเภทของการทำ SEO Content นั้น ได้แก่

On-Site

ในส่วนนี้ก็คือการทำคอนเทนต์ลงในหน้าเว็บไซต์ของตนเอง ซึ่งผู้เชี่ยวชาญจากทาง ADME ได้แนะนำมาว่าการทำคอนเทนต์ On-Site นั้นก็เหมือนการเติมแต่งโครงสร้างและเนื้อหาต่างๆ ภายในเว็บไซต์ให้สมบูรณ์ มีความสอดคล้องกับธุรกิจ และ Keywords ที่เลือกใช้ รวมถึงสามารถเชื่อมโยงไปยังหน้าต่างๆ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งหากทำได้สำเร็จจะเป็นการทำดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งที่ทำให้ธุรกิจได้รับประโยชน์มากมาย 

ประโยชน์ของการทำ Content ประเภท On-Site

– ทำให้กลุ่มเป้าหมายค้นพบธุรกิจ จากเนื้อหาที่สอดคล้องกับสิ่งที่กลุ่มเป้าหมายต้องการ

– ทำให้มีผู้ใช้งานรู้จักกับธุรกิจของคุณมากยิ่งขึ้น

– ทำให้ผู้ใช้งานอยู่ในหน้าเว็บไซต์ของเราได้นานมากยิ่งขึ้น

– ช่วยพัฒนาโครงสร้างและองค์ประกอบภายในเว็บไซต์ให้สมบูรณ์

– ทำให้เว็บไซต์มีความน่าเชื่อถือ จากข้อมูลที่ลงไว้ในหน้าเว็บไซต์

– ช่วยเพิ่มโอกาสในการเลือกซื้อสินค้าและบริการของกลุ่มเป้าหมายที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์

เทคนิคการทำ Content ประเภท On-Site จาก ADME

– เขียนคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาที่เกี่ยวกับธุรกิจ ประวัติของธุรกิจ

– นำเสนอความโดดเด่นและเอกลักษณ์ของธุรกิจออกมาบนหน้าเว็บไซต์

– ให้ข้อมูลสินค้าและบริการอย่างชัดเจน

– มีปุ่ม CTA โดยจัดวางไว้ในที่ที่เหมาะสม ตามหลักทางการตลาดออนไลน์

– เสริมด้วยรีวิวของผู้ใช้งานหรือผู้ที่เคยใช้บริการของธุรกิจ

– อย่าลืมที่จะใส่ช่องทางการติดต่อของธุรกิจให้ชัดเจน

Blog

สำหรับ Blog นั้น คุณโอ็ค ADME ได้ให้สัมภาษณ์กับเราว่า Blog ก็เป็นอีกหนึ่งการเขียนบทความลงในเว็บไซต์ของตนเองแต่แตกต่างจาก On-Site ตรงที่การเขียน Blog จะเป็นส่วนหนึ่งในหน้าเว็บไซต์ที่เป็นการอัปเดตเรื่องราวใหม่ๆ เทรนด์ที่น่าสนใจ ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ หรือข่าวสารที่น่าติดตาม เพื่อให้เว็บไซต์มีการอัปเดตอยู่เสมอ การตลาดออนไลน์คือสิ่งที่ธุรกิจไม่ควรจะมองข้ามไป

ประโยชน์ของการทำ Content ประเภท Blog

– ทำให้เว็บไซต์มีการอัปเดต มีการเคลื่อนไหว ไม่เป็นเว็บไซต์ร้าง

– เพิ่มโอกาสในการเข้าสู่เว็บไซต์จากการติดตามความรู้ที่มีการอัปเดตอยู่อย่างสม่ำเสมอ

– ช่วยเชื่อมโยงผู้ที่สนใจเรื่องราวเกี่ยวกับธุรกิจให้เข้ามาสู่เว็บไซต์ได้ผ่านการค้นหา keywords ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

– ทำให้ธุรกิจมีความน่าเชื่อถือ จากการให้ความรู้ภายใน Blog

เทคนิคการทำ Content ประเภท Blog จาก ADME

– ทำคอนเทนต์ที่เป็นความรู้ คำแนะนำ หรือเทคนิคต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ

– จะต้องมีการอัปเดตอย่างสม่ำเสมอ

– ใส่ Internal Links เพื่อลิงก์เชื่อมโยงไปยังหน้าอื่นๆ ภายในเว็บไซต์

– เนื้อหาภายในบทความควรเป็นเรื่องใหม่ ที่ยังไม่มีใครเคยเขียน และมีความโดดเด่น น่าสนใจ และดึงดูด

Outreach

ในส่วนของ SEO Content ประเภท Outreach คือบทความที่ธุรกิจของเราได้ทำการเขียนเพื่อนำไปลงหรือฝากไว้กับเว็บไซต์อื่นๆ ภายนอก ที่ไม่ใช่เว็บไซต์ของตนเอง โดยการยึดหลักการทาง SEO แล้วสร้างสรรค์บทความที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจจากนั้นก็แฝง Backlinks ไว้ในส่วนต่างๆ ของบทความ เพื่อให้สามารถเชื่อมโยงผู้ใช้งานที่เข้าชมบทความจากเว็บไซต์ภายนอกเหล่านั้นให้เข้ามาสู่เว็บไซต์ของธุรกิจของเรา 

ซึ่งทาง ADME ได้มีการพูดถึงความสำคัญของการทำการตลาดออนไลน์ด้วย SEO Content ประเภท Outreach ไว้ว่า วิธีนี้จะเป็นส่วนเสริมที่สำคัญที่จะทำให้เว็บไซต์ของธุรกิจมีอันดับ SEO ที่สูงขึ้นได้ และยังทำให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ประโยชน์ของการทำ Content ประเภท Outreach

– เพิ่มโอกาสในการเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานจากเว็บไซต์ภายนอกให้เข้ามาสู่ธุรกิจ

– ทำให้มีคนรู้จักธุรกิจและเพิ่มฐานลูกค้ารายใหม่ให้มีมากยิ่งขึ้น

– เป็นอีกหนึ่งวิธีการประชาสัมพันธ์ธุรกิจ ให้เข้าถึงผู้ใช้งานได้ในหลากหลายช่องทาง

– ช่วยเพิ่ม Traffic ให้กับเว็บไซต์

เทคนิคการทำ Content ประเภท Outreach จาก ADME

– ต้องมีการสร้าง Backlinks ในจำนวนที่เหมาะสม ไม่มากจนเกินไป

– Backlinks ที่สร้างจะต้องเกี่ยวข้องและสอดคล้องกับเนื้อหาในหน้าเว็บไซต์ที่ลิงก์เชื่อมโยงไปถึง

องค์ประกอบที่ต้องมี ในการเริ่มทำ SEO Content

อยากเริ่มทำ SEO Content คุณโอ็คจาก ADME บอกกับเราว่าไม่ยากเลย เพียงแต่การทำ SEO Content เป็นการตลาดออนไลน์ที่จะต้องคำนึงถึงองค์ประกอบต่างๆ ซึ่งหากพลาดรายละเอียดเพียงบางส่วนก็อาจส่งผลต่อการจัดอันดับ Ranking ของทาง Google ได้

แต่ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะทาง ADME นำทัพโดยคุณโอ็ค (บัญชา เหลืองทวีทรัพย์) ได้เปิดเผยถึงสิ่งที่จำเป็นต่อการทำ SEO Content มาให้ทุกคนที่นี่ได้รู้ไปพร้อมๆ กัน ซึ่งองค์ประกอบที่ต้องมีในการเริ่มทำ SEO Content นั้นได้แก่

– Keywords

– Meta Tags (Title Meta Tags และ Meta Description)

– Headings หรือ หัวข้อต่างๆ

– เนื้อหาภายในบทความ

– ชื่อภาพ และ Alt Text ของภาพ

– Internal Links

– Backlinks

ซึ่งหากใครยังไม่มั่นใจในการสร้างคอนเทนต์และทำ SEO ด้วยตนเอง ตอนนี้ทาง ADME ได้มีการเปิดให้สามารถเข้าไปปรึกษาและรับคำแนะนำเพื่อวางแผนในการทำ SEO ให้ประสบความสำเร็จ สามารถติดต่อเข้าไปได้เลย!

กลยุทธ์ในการทำ SEO Content

ในส่วนของกลยุทธ์ในการทำ SEO Content นั้น ทางผู้เชี่ยวชาญมือ 1 ของ ADME ได้เล่าถึงสิ่งที่ธุรกิจจำเป็นจะต้องรู้เบื้องต้นอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 ข้อด้วยกัน ได้แก่

      1. เนื้อหาในเว็บไซต์จะต้องมีความสอดคล้องและเชื่อมโยงกับ Keywords ที่นำมาใช้
      2. เนื้อหาต้องมีความยาวที่เพียงพอและเหมาะสมกับประเภทของ SEO Content
      3. ตำแหน่งของ Keywords จะต้องมีความเหมาะสมและมีปริมาณที่สอดคล้องกับความยาว
      4. เนื้อหาจะต้องมีความสดใหม่ ไม่เหมือนใคร และมีความน่าสนใจ
      5. เนื้อหาในเว็บไซต์จะต้องตอบสนองกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย

ข้อควรรู้ก่อนเริ่มทําการตลาดดิจิทัลด้วย SEO  

อ่านมาถึงตรงนี้ธุรกิจหลายๆ ธุรกิจก็คงจะอยากเริ่มทำ SEO เพื่อให้เว็บไซต์ติดอันดับหน้าแรกบนหน้าแสดงผลการค้นหาของ Google และทำให้สามารถบรรลุเป้าหมายทางการตลาด แต่ก็มีอีกสิ่งที่คุณโอ็คนักการตลาดออนไลน์และมือ 1 ด้านการทำ SEO ได้ให้คำแนะนำกับเรา และอยากให้ทุกคนได้รู้ก่อนเริ่มต้นทําการตลาดดิจิทัลด้วย SEO ซึ่งก็คือ 

– การทำ SEO ให้ประสบความสำเร็จ เว็บไซต์จะต้องมีคุณภาพสอดคล้องกันทั้งในส่วนของ Off-site , On-site และ Content

– การออกแบบเว็บไซต์ให้ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน จะช่วยเสริมให้เว็บไซต์มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

– การเลือก Hosting ก็เป็นสิ่งที่สำคัญในการจะทำให้เว็บไซต์มีประสิทธิภาพ

– การติดตั้ง Plugin ที่เหมาะสมจะช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพของเว็บไซต์ได้

– การจัดการกับ Coding ไม่ให้ใหญ่เกินไป จะช่วยให้เว็บไซต์มี Pagespeed ที่ดี

– การทำเว็บไซต์ให้มีระบบ Navigation ที่ไม่ซับซ้อน จะช่วยส่งเสริมการทำ SEO ได้

– เว็บไซต์ที่รองรับ SEO ควรมีการออกแบบแบบ Responsive Web Design ให้รองรับและแสดงผลได้ในทุกอุปกรณ์

เราขอบอกก่อนว่านี่เป็นเพียงกลยุทธ์บางส่วนที่ทางคุณโอ็คจาก ADME เอเจนซี่ทางการตลาดออนไลน์ชื่อดังแนะนำมาเท่านั้น​! หากใครอยากศึกษาเคล็ดลับ กลยุทธ์ และการทำการตลาดออนไลน์เพิ่มเติม สามารถตามไปติดตามกันได้ที่เว็บไซต์ของทาง ADME ได้เลย!! 

อยากรู้เรื่อง SEO การตลาดออนไลน์คือสิ่งสำคัญให้ ADME ช่วยคุณ

สำหรับใครที่กำลังมองหาช่องทางที่จะทำให้ธุรกิจสามารถเติบโต เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และอยู่เหนือคู่แข่งได้ เราขอแนะนำให้ทุกคนเข้าไปติดตามข่าวสารและการอัปเดตกลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์ใหม่ๆ จากทาง ADME เพราะที่นี่มีครบ จบทุกเรื่องของการทำการตลาดบนช่องทางออนไลน์ ให้ทุกคนได้เรียนรู้พร้อมนำไปปรับใช้ได้ทันที!

ติดตามเรื่องราวความน่าสนใจของดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง ความรู้ เคล็ดลับ และกลยุทธ์มากมายได้ที่ 

– WEBSITE : https://www.admeadme.co/

– Facebook https://www.facebook.com/admeadme.co

– LINE OA : @ADME

– CALL : 098 443 2555

– EMAIL : [email protected]

และนอกจากการอัปเดตข่าวเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์และความรู้มากมายที่น่าสนใจแล้ว ทาง ADME เขายังมีบทความดีๆ ที่น่าสนใจ และบริการต่างๆ อีกมากมาย ให้ได้เข้าไปใช้บริการเพื่อการทำการตลาดบนช่องทางออนไลน์ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับธุรกิจของคุณอีกด้วย

สุดท้ายนี้คุณโอ็คได้ทิ้งท้ายกับเราไว้สั้นๆ ว่า

“การเริ่มต้นทำการตลาดออนไลน์นั้นไม่ยาก ยากตรงที่วันนี้คุณเริ่มแล้วหรือยัง เพราะการตลาดเป็นเรื่องของเทคนิคและกลยุทธ์ เริ่มศึกษาและลงมือทำก่อนก็ยิ่งได้เปรียบ วันนี้ ADME ของเราจึงขอเป็นหนึ่งโอกาสที่ช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจของคุณได้เริ่มทําการตลาดดิจิทัลและพัฒนาธุรกิจให้เติบโต”

และรอบหน้าทาง ADME และคุณโอ็ค (บัญชา เหลืองทวีทรัพย์) จะมีกลยุทธ์การทำการตลาดออนไลน์อะไรที่น่าสนใจ ที่จะมาเสริมทัพการตลาดดิจิทัลของธุรกิจที่เริ่มต้นทําดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งให้แข็งแกร่งกว่าที่เคย รอติดตามกันได้เลย!

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube