fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ไทย – กัมพูชา – ลาว – เวียดนามร่วมกิจกรรมประเมินยาเสพติด

Featured Image
ไทย – กัมพูชา – สปป.ลาว – เวียดนาม – UNODC ร่วมกิจกรรมประเมินสถานการณ์ยาเสพติดและสารตั้งต้น

 

 

วันนี้ (28 พ.ค.66 )นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. ได้เผยถึงกิจกรรมการประเมินภัยคุกคามด้านยาเสพติดและสารตั้งต้น ซึ่งจัดโดยสำนักงานยาเสพติดและอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติ (UNODC) ซึ่งตนได้มอบหมายให้ นายธนากร คัยนันท์ รองเลขาธิการ ป.ป.ส. นำคณะผู้แทนไทย เข้าร่วมกิจกรรม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากกัมพูชา สปป.ลาว เวียดนาม รวมจำนวนกว่า 20 คน จัดขึ้นตั้งแต่วันจันทร์ที่ 22 – วันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม 2566 ณ จ.อุบลราชธานี เพื่อนำข้อมูลที่ได้รับไปแก้ไขปัญหายาเสพติด

 

กิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงจากประเทศต่าง ๆ ได้ร่วมสังเกตการณ์แลกเปลี่ยนสถานการณ์การลักลอบค้ายาเสพติด และสารตั้งต้นในพื้นที่ต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลเส้นทางการลักลอบในภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงตอนล่าง

 

โดยคณะได้เดินทางไปยัง ด่านศุลกากรช่องเม็ก จ.อุบลราชธานี ด่านสากลวังเต่า ประเทศลาวชายแดนและจุดผ่านแดน ไทย-ลาว และ ลาว-กัมพูชา พร้อมแลกเปลี่ยนรับฟังสถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่ชายแดนและการแก้ไขปัญหา โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี และ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานประสานงานแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดน (Border Liaison Office : BLO) จาก ไทย สปป.ลาว กัมพูชา ร่วมบรรยายและแลกเปลี่ยน

 

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้ เปิดโอกาสให้ไทย กัมพูชา สปป.ลาวเวียดนาม และ UNODC ได้หารือเพื่อติดตามสถานการณ์ยาเสพติดในบริเวณที่จะร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหาการลักลอบลำเลียงยาเสพติด เคมีภัณฑ์ และสารตั้งต้น บริเวณพื้นที่แม่น้ำโขงตอนล่าง ซึ่งต้องมีความร่วมมืออย่างใกล้ชิด จึงต้องขอบคุณ UNODC ที่จัดกิจกรรมนี้ รวมถึงการสนับสนุนการแก้ไขปัญหายาเสพติดในด้านต่าง ๆ มาโดยตลอด โดยการประชุมจะร่วมศึกษาสถานการณ์การลักลอบกระทำผิดที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและสารตั้งต้นในพื้นที่ต่าง ๆ และร่วมกันศึกษาหาความเป็นไปได้ของแนวทางในการแก้ไขปัญหาโดยเฉพาะการสกัดกั้นยาเสพติดและสารตั้งต้น เพื่อเป็นแนวทางความร่วมมือและแนวทางในแต่ละประเทศต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube