fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทยไม่สนรบ.ลอกนโยบายศก.ขอแค่ปชช.ได้ประโยชน์

Featured Image
ไทยสร้างไทยไม่สนรัฐบาลลอกนโยบายเศรษฐกิจ ขอแค่ประชาชนได้ประโยชน์ ลุยสำรวจหนี้ตลาดบางนา ชูนโยบายเงินด่วนประชาชน ล้างหนี้นอกระบบ

 

 

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจพรรคไทยสร้างไทย พร้อมนายสรเทพ โรจน์พจนารัช รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย และนายปณิธาน ประจวบเหมาะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตบางนา พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่พบปะประชาชน และทำแฟลชโพล เพื่อสำรวจเรื่องหนี้ว่าประชาชนในพื้นที่เป็นหนี้หรือไม่ และเป็นหนี้ประเภทใดบ้างระหว่างหนี้ในระบบและหนี้นอกระบบ

 

ซึ่งผลการสำรวจพบว่าพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายที่ตลาดสี่แยกบางเป็นหนี้มากกว่า 80% และส่วนมากเป็นหนี้นอกระบบ จากนั้นนายสุพันธุ์ และนายปณิธาน ปราศรัยย้ำนโยบายกองทุนเครดิตประชาชนเพื่อคนตัวเล็ก และกองทุนฟื้นฟูหนี้เสีย นายสุพันธุ์ได้อธิบายขณะปราศรัยว่า นโยบายกองทุนเครดิตประชาชนเพื่อคนตัวเล็ก หรือที่เรียกกันว่า กองทุนเงินด่วนประชาชนนั้นจะช่วยแก้หนี้ประชาชนให้กู้ยิมได้ตั้งแต่ 5,000 – 50,000 บาท โดยทางพรรคไทยสร้างไทยได้ออกแบบนโยบายนี้บนฐานคิด เดียวกันกับหนี้นอกระบบ โดยดึงเอาจุดเด่นของหนี้นอกระบบออกมาคือการกู้ที่ง่ายและการผ่อนเป็นรายวัน แต่ตัดข้อเสียในเรื่องดอกเบี้ยสูงออกไป โดยจะให้มีดอกเบี้ยต่ำ ผ่อนจ่ายง่ายเป็นรายวัน เพื่อปลดล็อกหนี้นอกระบบ

 

และอีกนโยบายที่ทางพรรคได้นำเสนอในวันนี้คือนโยบายกองทุนแก้หนี้เสีย เพราะตอนนี้ประชาชนจำนวนมากมีปัญหาติดเครดิตบูโร จึงคิดว่าควรตั้งกองทุนฟื้นฟูหนี้เสียขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหานี้โดยจัดการช่วยชำระดอกเบี้ยของคนที่เกิดหนี้เสียขึ้นในช่วงโควิด แล้วนำหนี้เหล่านั้นออกจากเครดิตบูโร ให้โอกาสประชาชนได้กลับไปรีไฟแนนซ์ใหม่ หรือ ซื้อขายหนี้ เปลี่ยนเจ้าหนี้ได้เพื่อที่จะมีโอกาสได้กู้เพิ่มในอนาคต เป็นการปลดล็อกหนี้เสียอีกทางหนึ่ง ซึ่งวันนี้ตนต้องการจะมาสำรวจและรับฟังปัญหาเรื่องหนี้ของประชาชน และพบว่าตอนนี้ปัญหาหนี้สินเป็นปัญหาใหญ่สำหรับประชาชนคนตัวเล็ก เพราะจากที่ให้ทีมงานไปทำโพลมา ก็พบได้เลยว่าผู้คนในตลาดมีหนี้เยอะมาก ทั้งหนี้ในระบบ และหนี้นอกระบบ

 

นายสุพันธุ์ กล่าวย้ำทิ้งท้ายว่า ตอนนี้ตนไม่สนใจว่านโยบายที่ออกมาจะโดนลอกไปกี่นโยบาย แม้แต่สโลแกนแกหนี้เติมทุน ที่เคยออกไป ก็โดนรัฐบาลนำไปใช้ว่าแก้หนี้เพิ่มทุน ตนก็ไม่กังวลเพราะถือว่าอย่างน้อยประชาชนได้ประโยชน์ ขอเพียงแต่ว่าทำให้ได้จริง และทำให้เป็น แต่ตนก็อยากตั้งคำถามว่าจะทำเป็นหรือไม่เพราะแม้แต่สโลแกนยังคิดเองไม่ได้แล้วจะมีความสามารถพอที่จะนำนโยบายของพรรคไปปรับใช้ได้หรือไม่ตนก็ไม่แน่ใจเช่นกัน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube