fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“อัจฉริยะ” นำเจ้าหน้าที่รัฐมอบหลักฐานทุจริตสอบเลื่อนขั้นDSI

Featured Image
“อัจฉริยะ” นําเจ้าหน้าที่รัฐ มอบหลักฐานการทุจริตสอบเลื่อนขั้นดีเอสไอ หลังพบมีการซื้อขายข้อสอบหลักล้าน

 

 

 

วันนี้(26 พ.ค. 66) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นํานายเกรียงศักดิ์ พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีอาญาขบวนการขายข้อสอบเลื่อนตำแหน่งซี8 ภายในกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในราคารายละ 1.5 – 2 ล้านบาท ต่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ

 

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า กระบวนการดังกล่าวมีพฤติการณ์ คือ นําเอาข้อสอบออกมาขายก่อนวันสอบจริงหนึ่งวัน โดยมีผู้ร่วมขบวนการตั้งแต่ผู้บริหารระดับสูง และมีระดับผู้อํานวยการเป็นผู้แจกข้อสอบ ซึ่งเชื่อมโยงในคดีของการเข้าตรวจค้นภายในบ้านพักกงสุลใหญ่นาอูรูก่อนหน้านี้ คาดว่าเป็นแก๊งเดียวกัน

 

 

ด้านนายเกรียงศักดิ์ กล่าวว่า ตนเองได้ทําการสอบเพื่อเลื่อนตำแหน่ง แต่สอบไม่ผ่าน และก่อนสอบพบความผิดปกติ เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่บางนายนำข้อสอบออกมาเปิดเผย ซึ่งตรงกันกับข้อสอบที่ใช้ในการสอบจริง ประกอบกับพบว่าผู้เข้าสอบบางรายไม่มีความเชี่ยวชาญในตำแหน่งที่สอบ แต่กลับสอบผ่าน จึงรู้สึกว่าต้องมีการทุจริตในการสอบครั้งนี้

 

 

โดยการสอบเริ่มขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคม ปี65 และประกาศผลสอบเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี65 ที่ผ่านมา โดยว่าจ้างมหาวิทยาลัยชื่อดังเป็นผู้จัดการสอบและออกข้อสอบ

 

 

ทั้งนี้ นายเกรียงศักดิ์ ระบุว่า ที่ผ่านมาได้ดำเนินการร้องเรียนไปหลายหน่วยงาน แต่กลับไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร จึงตัดสินใจเดินทางมาร้องทุกข์กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เพื่อขอให้ตรวจสอบว่ามีการทุจริตในการสอบครั้งนี้จริงหรือไม่ โดยในวันนี้ได้นำพยานหลักฐานบางส่วนที่เกี่ยวกับการทุจริตการสอบมามอบให้กับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ส่วนเป็นหลักฐานใดนั้น ไม่สามารถเปิดเผยได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube