fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อัจฉริยะ ร้องตำรวจไซเบอร์ จับ 2 ดาราดัง 1 ไฮโซวัยรุ่น

Featured Image
ตำรวจไซเบอร์ รวบผู้ต้องหาอดีตนักบิน และพนักงาน รปภ. ตั้งกล้องแอบถ่ายคลิป ขณะมีเพศสัมพันธ์กับเหยื่อ ประกาศขายบนโลกออนไลน์

 

วันนี้ (11 พ.ค.66) เวลา 11.00 น. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงข่าวกรณี การจับกุมตัวผู้ต้องหา ตามหมายจับ 2 ราย ซึ่งมีพฤติการณ์คือมีผู้เสียหายหลายรายแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อประมาณปี พ.ศ.63 – 65 ได้รู้จักและพูดคุยกับผู้ต้องหาผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ได้แก่ Tinder, Instagram, Facebook, Line ต่อมาได้นัดหมายพบเจอกันที่โรงแรมที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ กทม. จากนั้นได้มีเพศสัมพันธ์กันโดยผู้เสียหายไม่ทราบว่ามีการแอบติดตั้งกล้องบันทึกวิดีโอ กระทั่งเมื่อปี พ.ศ.65 – ต้นปี พ.ศ.66 ผู้เสียหายทราบว่ามีคลิปวิดีโอลามกอนาจารของตนกับผู้ต้องหาที่ถูกเบลอใบหน้าปรากฎอยู่บนสื่อสังคมออนไลน์ไม่ว่าจะเป็น แอปพลิเคชัน Vk, Telegram และเว็บไซต์ลามกอนาจารต่างๆ ซึ่งมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้มีการจ่ายเงินเพื่อเข้ารับชม หรือซื้อขายคลิปในราคาต่างๆ เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย อับอายและเสื่อมเสียชื่อเสียง

พนักงานสอบสวน บก.สอท.1 ได้รับคำร้องทุกข์สอบสวนปากคำผู้เสียหาย สอบสวนปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง พิสูจน์ทราบตัวบุคคล และรวบรวมพยานหลักฐานหาความเชื่อมโยงทางคดี ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสองราย ในข้อหา ” กระทำอนาจารแก่บุคคลอายกว่า 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยบันทึกภาพ หรือเสียงการกระทำชำเรา หรือการกระทำอนาจารนั้นไว้เพื่อแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบสำหรับตนเองหรือผู้อื่น เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งภาพหรือเสียงการกระทำชำเราหรือการกระทำอนาจารที่บันทึกไว้, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่ปรากฏภาพของผู้อื่นและภาพนั้นเป็นภาพที่เกิดจากการสร้างขึ้น ตัดต่อ เติม หรือดัดแปลง ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์หรีอวิธีการอื่นใด โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง หรือได้รับความอับอาย และหมื่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ”

 

กระทั่งวันนี้ (11 พ.ค.66) ประมาณเวลา 06.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สอท.1 ได้ร่วมกันเข้าตรวจค้นบ้านพักผู้ต้องหารายแรกในพื้นที่เขตรามคำแหง กทม. สามารถจับกุมตัวนายภัทรวิทย์ อายุ 38 ปี เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ และจากตรวจค้นบ้านพักผู้ต้องหารายที่สองในพื้นที่ อ.เมือง จ.จันทบุรี สามารถจับกุมตัว นายอรรถพล อายุ 33 ปี เบื้องต้นให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมตรวจยึดของกลางที่ใช้ในการกระทำความผิดหลายรายการ นำตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตามฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวังการรับเพื่อนจากสื่อสังคมออนไลน์ เพราะไม่อาจทราบได้เลยว่าบุคคลนั้นเข้ามาเพื่อจุดประสงค์ใด เข้ามาเพื่อแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบหรือไม่ พึงระมัดระวังการทำกิจกรรมที่ไม่เหมาะสมบนโลกออนไลน์ เนื่องจากภาพ และคลิปวิดีโอเหล่านั้นจะคงอยู่ไปตลอด รวมไปถึงไม่นัดเจอบุคคลที่เพิ่งรู้จักในสถานที่ล่อแหลมแต่อย่างใด

ในการปฏิบัติการของ (บช.สอท.) มุ่งเน้นที่จะสนองนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บังคับใช้กฎหมายอย่างต่อเนื่องและจริงจัง คำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชน การอำนวยความยุติธรรมให้ประชาชนเป็นสำคัญ และยังคงเดินหน้าปราบปรามอาชญากรรมออนไลน์ในทุกรูปแบบอย่างต่อเนื่องต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube