fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์”หนุนสตรีมีบทบาททางการเมือง-ย้ำเดินหน้าแก้รธน.

Featured Image
“สุดารัตน์” พร้อมหนุน สตรีให้มีบทบาททางการเมืองมากขึ้น ย้ำส.ส.ทุกคนของพรรคยึดประโยชน์ชาติ-ประชาชน เร่งเดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญ

 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยสำนักข่าว INN ถึงการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา มี ส.ส.หญิง ที่ผ่านการเลือกตั้งเข้าสภา 95 คน คิดเป็นร้อยละ 19 ของสัดส่วน ส.ส. ในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งตรงกับเจตนารมณ์ของพรรคไทยสร้างไทย ที่พร้อมผลักดันให้ ผู้หญิงเข้ามามีส่วนร่วมในทางการเมืองในทุกระดับมากขึ้น

 

จะเห็นได้ว่า ส.ส.ของพรรคไทยสร้างไทย จำนวน 6 คน เป็นผู้หญิง 3 คน หรือร้อยละ 50 และมีหัวหน้าพรรคเป็นผู้หญิง ถือเป็นความภาคภูมิใจของพรรค ที่ได้ผลักดันผู้หญิง ให้เข้าสู่สภาฯ ได้มีโอกาสเข้ามาเป็นผู้แทนราษฎร และถือเป็นพรรคที่มีสัดส่วน ส.ส.หญิงมากที่สุดจากทุกพรรค ที่มีโอกาสเข้ามาทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนในสภาผู้แทนราษฎรครั้งนี้

 

คุณหญิงสุดารัตน์ ย้ำด้วยว่า การทำงานของพรรคไทยสร้างไทย มี คือการยึดประโยชน์ของประเทศชาติประชาชนเป็นอันดับ 1 ประโยชน์ของพรรคเป็นอันดับ 2 และประโยชน์ของตนเองเป็นอันดับสุดท้าย ขณะเดียวกัน พร้อมสนับสนุน พรรคการเมืองในฝ่ายประชาธิปไตย เพื่อให้จับมือกันอย่างมั่นคง เอาชนะเผด็จการ และจัดตั้งรัฐบาลประชาธิปไตยให้สำเร็จตามเจตจำนงของพี่น้องประชาชน อีกทั้งพร้อมจะผลักดันให้จัดทำรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมโดยสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube