fbpx
Home
|
อาชญากรรม

แม่เด็ก 2 ขวบบุกร้องสบส.ปมลูกรักษา รพ.ในร้อยเอ็ดดับ

Featured Image
ทนายปิยณัฐ พาแม่ของน้อง 2ขวบ7 เดือน ที่เสียชีวิตขณะรักษาที่รพ.ชื่อดังในจ.ร้อยเอ็ด ร้องอธิบดีสบส. ให้ตรวจสอบมาตรฐานรพ. ยันจะดำเนินการให้ถึงที่สุด ไม่ยอมความ

 

 

ทนายปิยณัฐ สุกยัง เลขาธิการเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วยนางวีรกานต์ บุญกลอย ผู้เสียหาย จากกรณีที่ลูกชาย วัย 2 ขวบ 7 เดือน เข้ารับการรักษา จากโรงพยาบาลเอกชนชื่อดังใน จังหวัดร้อยเอ็ด ด้วยอาการเป็นไข้ ไอ หมอบอกไม่น่ากังวล ติดเชื้อไม่รุนแรง สุดท้ายอาการทรุดหนักจนเสียชีวิต เพราะอาการปอดติดเชื้อ?เข้ายื่นหนังสือต่อ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.)? เพื่อขอให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบถึงสาเหตุที่ลูกชายเสียชีวิต โดยมีทันตแพทย์อาคม ประดิษฐสุวรรณ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพเป็นผู้รับหนังสือแทน

 

ทนายปิยณัฐ กล่าวว่า วันนี้ตนพาผู้เสียหายมาร้องใน 2 ประเด็น ประเด็นแรกขอให้ตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตของน้องว่าเกิดจากสาเหตุอะไร และประเด็นที่ 2 ในส่วนพิจารณาเงินเยียวยาผู้เสียหายทางการแพทย์ตามระเบียบของกรมฯกำหนด

 

ทนายปิยณัฐ กล่าวต่อว่า เนื่องจากคดีทางการแพทย์ค่อนข้างยาก ไม่สามารถดำเนินการฟ้องร้องได้ทันทีเพราะต้องใช้ข้อมูลที่ละเอียดว่าหมอรักษาผิดพลาดยังไง รักษาไม่ถูกต้องหรือล่าช้าหรือไม่ หรืออุปกรณ์ของรพ.ไม่พร้อม ไม่เป็นไปตามมาตรฐานวิชาชีพ ตนจะได้ตั้งประเด็นดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป ทั้งคดีแพ่งและคดีอาญา เพราะหากพิสูจน์ตรงนี้ไม่ได้ศาลก็ยกฟ้อง ซึ่งมันเป็นเรื่องสำคัญมากในคดี

 

ขณะที่ในส่วนของผู้เสียหายยังติดใจเรื่องสาเหตุการเสียชีวิตของลูกและยืนยันจะดำเนินการให้ถึงที่สุด

 

ด้านทันตแพทย์อาคม กล่าวว่า หลังจากนี้จะส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบถึงมาตรฐานการให้บริการเพื่อให้ผู้ที่ร้องเรียนได้รับความเป็นธรรมที่สุดและให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ในส่วนของเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบรายละเอียดผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดและจะดำเนินการให้เร็วที่สุด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube