fbpx
Home
|
ทั่วไป

ผว.กทม.คุยเพิ่มจุดคัดกรองขยายรพ.รับล็อกดาวน์

Featured Image
ผู้ว่าฯ กทม. ลุยขยายศักยภาพ รพ.สนาม รับ ล็อกดาวน์ ลุยตรวจเชิงรุกมากขึ้น ยันเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนเร็วที่สุด

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. หลังการประกาศ ล็อกดาวน์ 14 วัน โดยมีผล 12 ก.ค. นี้ ว่า กทม. ขยายศักยภาพของโรงพยาบาลสนามที่มีอยู่ จากเดิมที่เน้นผู้ป่วยสีเขียว ให้สามารถรองรับผู้ป่วยสีเหลือง และสีแดงได้มากขึ้น โดยให้ผู้ป่วยสีเขียว ซึ่งไม่มีอาการหรือมีอาการน้อย พักรักษาตัวที่หอผู้ป่วยเฉพาะกิจ (Hospitel) ซึ่งจะได้รับยาฟาวิพิราเวีย ยาฟ้าทะลายโจร และมีแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด

ส่วนความคืบหน้าการฉีดวัคซีน ในภาพรวม กทม. เดินหน้าฉีดร่วมกันหลายหน่วยงาน ทั้งสถานีกลางบางซื่อ ของกระทรวงคมนาคม รวมถึงกระทรวง อว. ยืนยัน ไม่ใช่ว่าใครได้ฉีดแล้ว มีใครได้ประโยชน์ หรือเสียประโยชน์ แต่เป็นเรื่องที่ต้องทำเพื่อประชาชน ขออย่าคิดอย่างอื่น ให้คิดว่าทำอย่างไรให้ประชาชนลดผลกระทบให้ได้มากที่สุด ด้วยการเร่งฉีดวัคซีนโดยเร็ว ทุกอย่างจะจบ

 

ขณะหน่วยตรวจเชื้อเชิงรุก ของ กทม. ที่จัดตรวจในพื้นที่ต่างๆ พบว่า มีประชาชนไปรอจำนวนมากแล้ว ไม่ได้ตรวจนั้น ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ศักยภาพการตรวจเชิงรุกของ กทม. ร่วมกับกรมควบคุมโรค ที่เดินหน้าตรวจวันละ 6 แห่ง ซึ่งแบ่งตาม 6 กลุ่มเขต โดยแต่ละกลุ่มเขตจะมีการตรวจเชิงรุกเฉลี่ยแห่งละ 900 คน รวม 6 กลุ่มเขตจะได้ประมาณ 5,000-6,000 คน

สำหรับประชาชนที่ต้องการมาตรวจหาเชื้อ แนะนำให้แต่ละเขตแจ้งรายละเอียด ไม่ต้องแห่ไปรอกันในวันเดียว เพราะแต่ละแห่งจะตรวจอย่างน้อย 3-5 วัน

นอกจากนี้ ได้สั่งการเขตไปดูแลสำรวจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุโรงงาน “หมิงตี้เคมีคอล” ถ.กิ่งแก้ว จ.สมุทรปราการ ระเบิดและเพลิงไหม้ขึ้นว่า เป็นอย่างไรบ้าง ส่วนคนงานมีประมาณ 130 คน ก็หารือกับทางโรงงานแล้วเช่นกันถึงแนวทางการช่วยเหลือผ่านมาตรการต่างๆ ของรัฐบาล

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube