fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ออกหมายจับ 4 ราย แก๊งอุ้มคนจีนเรียกค่าไถ่ 4 ล.

Featured Image
ออกหมายจับ 4 ราย แก๊งอุ้มคนจีน จับยัดใส่กล่องซ้อมทำร้ายร่างกาย เรียกค่าไถ่ 4 ล้านบาท พบ อดีตนางงาม แฟนสาวเป็นนกต่อ

 

 

วันนี้ (17 เม.ย.66) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ว่า เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา นาย YU นักท่องเที่ยวชาวจีนได้เข้าแจ้งความกับทางตำรวจสน.ลุมพินี ว่าไม่สามารถติดต่อ นาย WANG เพื่อนชาวจีนได้ หลายวัน กระทั่ง นาย WANG ได้ติดต่อกลับมาเมื่อวันที่ 16 เมษายน โดยได้วีดีโอคอลพร้อมระบุว่า “ไม่ต้องไปแจ้งความ เดี๋ยวคนร้ายจะปล่อยตัวถ้าโอนเงินมา” นาย YU เห็นสภาพเพื่อนพบว่าบริเวณใบหน้ามีการบอบช้ำและเกิดความไม่สบายใจกลัวเพื่อนจะถูกฆ่าทิ้งจึงได้ตัดสินใจเข้าแจ้งความ

 

ล่าสุดมีการตั้งคณะทำงานสอบสวนสืบสวนชุดคลี่คลายคดี นำโดย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.น. 5 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ลุมพินี สืบบก.น.5 สืบนครบาล ประชุมเพื่อเร่งรัดติดตามคดีอย่างใกล้ชิด

 

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า จากแนวทางการสืบสวนพบว่านาย WANG ผู้เสียหาย มีแฟนเป็นหญิงสาวชาวไทย ซึ่งคบกันมาเป็นระยะกว่า 1 ปี และได้มีการเลิกลากันไป 3 เดือน ก่อนที่จะกลับมาคบกันอีกครั้ง โดยผู้หญิงทราบว่านาย WANG มีเงินและมีทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก และเป็นคนกลุ่มจีนสีเทา มีหมายจับทางการจีน เชื่อว่าคงไม่กล้าแจ้งความ จึงได้วางแผนกับชู้(นายกาย)ซึ่งเป็นผู้ชายไทย จึงได้ชักชวนกันก่อเหตุวางแผน โดยใช้รถ BMW ซึ่งเป็นรถที่คนนายWANG ซื้อให้หญิงสาวคนกล่าวไว้ใช้เพื่อสะดวกต่อการเข้าออกคอนโดมิเนียม

 

กระทั่งเมื่อวันที่ 14 เมษายน เวลาประมาณ 19.00 กลุ่มชาวไทยผู้ก่อเหตุประมาณ 3 คน ได้เดินทางมาที่คอนโดมิเนียมย่านสาทร ซึ่งเป็นคอนมานโดที่นาย WANG ใช้พักอาศัย และได้ใช้คีย์การ์ดที่หญิงสาวได้มอบไว้ให้ ขึ้นไปที่ห้องที่อยู่บนคอนโดเพื่อเปิดประตูห้องก่อนจะล็อกตัวนายWANG จับมัดมือ มัดเท้าขังไว้ในห้อง

 

จากนั้นได้มีการใช้โทรศัพท์ของนายWANG คุยกับ รปภ. ข้างล่างขอยืมรถเข็นในการขนของ จากนั้น 1 ในผู้ก่อเหตุจะออกไปซื้อลังพลาสติกขนาดใหญ่ ก่อนที่จะนำนาย WANG ยับใส่กล่องพลาสติกใส่รถขับออกไปจากคอนโดไปขังผู้เสียหายไว้ที่หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขัน

 

เมื่อถึงที่บ้านพักได้ข่มขู่และซ้อมทำร้ายร่างกายนายWANG ก่อนที่จะวีดีโอคอลไปหาเพื่อนของผู้เสียหาย คือ นายYU ว่าไม่ให้แจ้งความกับตำรวจ จากนั้นบังคับให้นายหวังโอนเงินเข้าบีญชีนายกบ จำนวน2ครั้ง ครั้งแรกจำนวน 2 ล้านบาท ต่อมาครั้งที่สองโอนเพิ่มอีก 9แสนบาท และโอนครั้งที่3 เป็นบัญชีของน.ส.ตา จำนวน 1.03ล้านบาท รวมเป็น 3.93 ล้าน ซึ่งขณะนี้สามารถอายัดเงินได้จำนวน 2.3ล้าน

 

เมื่อผู้ก่อเหตุได้เงินตามที่ต้องการแล้วทำทีจะมาปล่อยตัวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ตำรวจได้ติดตามกระทั่งพบตัวจึงได้ทำการเข้าช่วยเหลือและเข้าจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวไทยได้1 ราย คือนายกบ ต่อมาได้มีการขอศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุ4ราย ประกอบด้วยนายกาย นายโจว นายจูน และน.ส.ตา ผู้รับโอนเงิน ซึ่งต่อมาสามารถจับกุมตัวนายจูนได้เพิ่มอีก1ราย ส่วนน.ส.น้ำเพชร ซึ่งเป็นแฟนสา อดีตนางงามเวทีชื่อดังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ หลังสอบสวนพบว่าเป็นผู้ให้ข้อมูล และร่วมวางแผนดังกล่าวการลักพาตัว เรียกค่าไถ่ในครั้งนี้ นอกจากนี้จากการสอบสวนยังพบว่า น.ส.น้ำเพชร คบหาดูใจกับนายกาย 1ในผู้ต้องหา(หัวหน้าแก๊ง) นี้ด้วย

 

ส่วนผู้เสียหายชาวจีน หลังถูกช่วยเหลือจากการตรวจสอบประวัติจากตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้ประสานไปยังทางการจีน ซึ่งก็พบว่า ผู้เสียหายรายนี้เป็นผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกง มูลค่า12ล้านหยวน หรือราว 60ล้านบาทไทย ซึ่งทางการจีนได้ออกหมายจับไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้ขึ้นเป็นหมายแดงในอินเตอร์โพล ทไให้เดินทางเข้าประเทศได้ โดยที่ไม่มีประวัติหมายจับดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ได้กักตัวไว้ที่ ตม. เตรียมผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube