fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เลอรส ยัน ก๋วยเตี๋ยวปลอดภัยทานได้

Featured Image
“เลอรส” ก๋วยเตี๋ยว กึ่งสำเร็จ ยัน ที่ตรวจพบเชื้อมีเพียงล็อตเดียว เรียกเก็บคืนแล้ว ขอให้มั่นใจ ทานได้ปลอดภัยแน่นอน

 

 

วันนี้ (6 ม.ย. 66 )เวลา 11.00 น. น.ส. พรภิชญา โพธิ์ทอง เจ้าของก๋วยเตี๋ยวเรือกึ่งสำเร็จรูปเลอรส ได้ออกมาแถลงข่าวในเรื่องที่ อย. ตรวจพบจุลินทรีย์ที่ทำให้เกิดโรค Bacillus cereus (ทำให้เกิดโรคอาหารเป็นพิษ) ในเส้นเล็กของเลอรส โดยระบุว่า ล็อตที่มีการตรวจพบเชื้อเป็นล็อตของวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ปี 2566

 

 

ซึ่งมีการอายัดไว้แล้ว เนื่องจากสลากของซองมีการพิมพ์ผิด เลยมีการตรวจเชื้อประจำปี โดยสินค้าในล็อตดังกล่าวตรวจพบเฉพาะที่เส้นเล็ก เจอในซองเครื่องปรุง เบื้องต้นได้มีการอายัดสินค้าไว้ สินค้าในล็อตวันนั้นผลิตเพียง 12,000 ซอง ส่งออก 2,200 ซอง อย.อายัด 8,800 ซอง โดอยล็อตวันที่ 1 ยอมรับว่าเก็บคืนไม่ครบ เพราะมีจากคนที่ไม่ยอมคืน แต่ถ้าต้มเกิน 55 องศายังไงเชื้อมันก็ตาย

 

 

เบื้องต้นได้มีการเรียกเก็บคืนจากตลาดและที่เหลือไม่ได้นำออกจำหน่ายยังอยู่ที่โรงงาน พอผลตรวจเชื้อออกมาว่าพบเชื้อ บาซิลลัสซีเรียส คือเชื้อที่ทำให้ท้องเสีย ซึ่งเชื้อตัวนี้สามารถพบได้ในรอบตัว จากดิน น้ำ อากาศ อาหารการกินต่างๆ ขณะที่อาหารกึ่งสำเร็จรูปมันจะต้องมีเชื้อแต่อยู่ในการควบคุมห้ามเกินกำหนดของทางอย.

 

 

หลังจากที่เจอเชื้อเราได้ทำการแก้ไขและผลิตในวันถัดไปและส่งตรวจเข้าแลปว่าผลิตภัณฑ์ยังเจอเชื้ออยู่หรือไม่ นอกจากนี้ยังมีการโชว์เอกสารล็อตของวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งมีการส่งตรวจตามสถาบันที่มีการรับรองจากอย.พบว่าไม่พบเชื้อ โดยมีการตรวจทั้งเส้นและในเครื่องปรุง โดยล็อตที่ตรวจพบเชื้อเป็นการตรวจพบในซองเครื่องปรุง ของก๋วยเตี๋ยวแบบเส้นเล็ก หลังจากนั้นก็มีการเก็บส่งตรวจทุกเดือน ปรากฏว่าไม่พบเชื้อ

 

 

และล่าสุดวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมาก็ไม่พบเชื้อ อยากให้พวกผู้บริโภคมั่นใจว่าสินค้าล็อตอื่นๆที่อยู่ตามท้องตลาดปลอดภัยไม่พบเชื้อแน่นอน เบื้องต้นสินค้าล็อตดังกล่าวได้ถูกเรียกเก็บกลับคืนแล้ว ยืนยันสินค้าก๋วยเตี๋ยวเรือกึ่งสำเร็จรูปที่อยู่ในท้องตลาดตอนนี้ไม่มีเชื้อบาซิลลัสซีเรียส ซึ่งสามารถทานได้ตามปกติไม่เป็นอันตรายใดๆและสารดังกล่าวไม่ได้เป็นสารก่อมะเร็งเพียงแต่เป็นสารท้องเสีย

 

 

เบื้องต้นไม่ได้โดนถอดเลขอย.ตามที่ปรากฏเป็นข่าวแต่อย่างใด ถ้าหากเจอว่าทานสินค้าว่าท้องเสียพร้อมที่จะจ่ายและรับผิดชอบเต็มที่ ขอพื้นที่ให้ได้ทำมาหากิน ส่วนการสร้างความเชื่อมั่น ปัจจุบันการคงที่วัตถุดิบเข้มงวดมากขึ้นและมีการส่งตรวจเป็นประจำทุกเดือน พร้อมทิ้งท้ายว่าอย่ามุ่งแต่แบรนด์ของเราเพียงแบรนด์เดียวเพราะมีหลายแบรนด์ที่มีการขายในลักษณะเดียวกันอยากจะให้ตรวจสอบด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube