fbpx
Home
|
อาชญากรรม

นอนคุก! ศาลไม่ให้ประกัน “เมฆ” โยงพนันฟอกเงินโทษสูงหวั่นหนี-ส่งเรือนจำ

Featured Image
ศาลไม่ให้ประกัน “เมฆ รามา”สามีนางเอกดัง คดีเปิดพนันออนไลน์-ฟอกเงิน ศาลชี้ การกระทำเป็นเครือข่าย อัตราโทษสูง หวั่นหลบหนี

 

 

วันนี้ (31 มี.ค.66) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน กก.4 บก.สอท.ได้ควบคุมตัว นายเมฆ รามา อายุ 36 ปี สามีของ นักแสดงสาวชื่อดังกับพวกอีก 8 คน ผู้ต้องหาในความผิดร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศการโฆษณา หรือ ชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นพนันฯ และร่วมกันฟอกเงิน ตามพ.ร.บ.การพนันฯ และพ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินฯ ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83

 

ชั้นสอบสวนนายนฤพงศ์ ลือนาม ผู้ต้องหาที่ 2 ให้การรับสารภาพคนเดียว ส่วนนายรามา และผู้ต้องหาที่เหลือให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

 

โดยพนักงานสอบสวนขอฝากขังเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค.-11 เม.ย.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้นต้องสอบสวนพยานอีก 8 ปาก และรอผลการตรวจพิสูจน์ของกลาง กับรอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือ – ประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหา

 

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนผู้ร้องขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมดด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง การกระทำของผู้ต้องหามีลักษณะเป็นเครือข่ายและหากผู้ต้องหาที่ทั้งเก้าได้รับการปล่อยชั่วคราวไปเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี รวมทั้งผู้เสียหายและพยานสำคัญในคดีก็ได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวนี้ด้วย

 

ศาลพิจารณาคำร้องและเหตุจำเป็นแล้วอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาทั้งหมดได้ตามคำร้อง

 

ทั้งนี้ ภายหลังการฝากขัง นายเมฆ รามา กับพวก ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็ขอปล่อยชั่วคราว

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ลักษณะการกระทำผิดเป็นเครือข่ายกระบวนการคดีมีอัตราโทษสูง ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการปล่อยชั่วคราว เชื่อว่าหากปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาอาจจะหลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานได้ ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งเก้าคน ไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครต่อไป.

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube