fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบสาว หลอกขายการ์ดศิลปินดาราเกาหลี

Featured Image
รวบสาวหลอกขายการ์ดศิลปินดาราเกาหลี ผู้เสียหายกว่า 100 ราย มูลค่าความเสียหายกว่าล้านบาท

 

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ได้เข้าจับกุม น.ส.มุทิตา อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครราชสีมา ที่ จ.120 /2566 ลงวันที่ 24 มี.ค.2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง, ฉ้อโกงประชาชน นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือแต่บางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”

 

 

สถานที่จับกุม บ้านพักบริเวณ ม.7 ต.เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 30 มี.ค.2566 เวลาประมาณ 06.50 น. พฤติการณ์ของคนร้ายคือ จะประกาศรับพรีออเดอร์การ์ดศิลปินดาราเกาหลีผ่านทางทวิตเตอร์ ในราคาหลักร้อยถึงหลักพันบาทต่อการ์ด 1 ใบ และอ้างว่าสามารถติดต่อกับผู้ขายในต่างประเทศได้ จึงเกิดความน่าเชื่อถือ และอ้างว่าน.ส.มุทิตาฯ ว่าจะทำการสั่งสินค้าของแท้จากผู้ขายในประเทศเกาหลีใต้ แต่เมื่อถึงเวลาจัดส่งสินค้า น.ส.มุทิตาฯ ไม่ส่งสินค้าตามที่รับโอนเงินจากลูกค้า ทำให้มีผู้เสียหายทั่วประเทศกว่า 100 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเร่งสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหา เพื่อนำตัวมาดำเนินคดี

 

 

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 30 มี.ค.66 เวลาประมาณ 06.50 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทราบว่า น.ส.มุทิตาได้พักอาศัยอยู่บ้านพักบริเวณ ต.เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ จึงนำกำลังลงพื้นที่เข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบ น.ส.มุทิตา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปักธงชัย จว.นครราชสีมา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube