fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เจ้าของพลอยแดง จี้ ตร. ชดใช้เงิน 157 ล้าน ตามคําสั่งศาล

Featured Image
ผู้เสียหายคดีพลอยแดงทวงถาม จี้ ตร.ชดใช้เงิน 157 ล้าน หลังเดือดร้อนมานานเกือบ 30ปี

 

 

 

นายนที คุ้มพันธุ์ ลูกชายของผู้เสียหาย ซึ่งเป็นผู้ได้รับมอบอำนาจในการติดตามคดีขโมยพลอยแดงมูลค่า 1,300 ล้านบาท เหตุเกิดเมื่อปี 2537 หลังศาลฎีกาตัดสินให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติร่วมชดใช้เงินจำนวน 157 ล้านบาท แต่ผ่านมา 1 ปีกว่ายังไม่มีการชดใช้เงินแต่อย่างใด ได้เดินทางมาเพื่อยื่นหนังสือทวงถามความคืบหน้า โดยมีพ.ต.อ.วัชรพงศ์ ฉุยฉาย รองผบก.งบประมาณ นายตำรวจเวรอำนวยการเป็นตัวแทนรับหนังสือ

 

 

นายนที กล่าวว่า ตนในฐานะผู้รับมอบอำนาจ มาเพื่อขอสอบถามความคืบหน้าเกี่ยวกับการชดใช้คดีพลอยแดง ในการดำเนินการว่าไปถึงขั้นตอนไหนอย่างไร และได้เห็นแถลงการณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติผ่านทางเว็บไซต์ thaigov.go.th หรือเว็บไซต์รัฐบาลไทย จึงได้ทำหนังสือชี้แจงว่ารู้สึกอย่างไรบ้างกับแถลงการณ์ดังกล่าว ในประเด็นดังนี้ ตามหนังสือชี้แจงที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติชี้แจงกรณีไม่ชดใช้ค่าเสียหายตามคำสั่งศาล ตร. ยืนยันไม่ได้ประวิงเวลาหรือเพิกเฉยต่อการชำระหนี้ตามคำพิพากษานี้และกำลังเร่งขอจัดสรรงบประมาณต่อไป

 

 

แต่เห็นว่าการเร่งรัดและจัดสรรงบประมาณใช้เวลา 1 ปี 7 เดือนกว่า เป็นความรู้สึกของผู้เสียหายที่อยากจะบอกต่อสังคม เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. นายกรัฐมนตรีได้ให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการต่อรองประนอมหนี้ให้ถึงที่สุดอีกครั้ง โดยโจทก์ทั้งสามยินดีที่จะลดยอดเงินในส่วนของดอกเบี้ยที่ ตร. ต้องชำระหนี้ให้แก่โจทก์ถึงวันที่ 18 พ.ย.64 (157 ล้านบาท) โดยเป็นข้อตกลงที่ต้องชำระใน 31 มีนาคม 2566 นี้ ถ้าไม่ชำระดอกเบี้ยจะเดินต่อตามคำสั่งศาล ดอกเบี้ยปีละ 3,900,000 บาท

 

นายนที กล่าวว่า จากที่เข้าประสานงานกับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติตลอดระยะเวลา 1 ปี ครึ่งที่ผ่านมา ก็ได้เข้ามาพูดคุยกับทุกหน่วยงานทั้งฝ่ายกฎหมาย (กมค.) และงบประมาณและการเงิน ทางตร.ได้ทำเอกสารส่งไปยังสำนักงบประมาณแต่ถูกตีกลับไปกลับมา 2-3 รอบ เป็นเพราะอะไร ตนเข้าใจว่าตำรวจก็ทำงานอยู่แต่ทำไมถึงยังไม่เสร็จเสียที จึงได้ไปยื่นคำร้องต่อศาล ซึ่งจะเรียกสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้ามาพูดคุย ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2566 นี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube