fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สกัดจับ! ต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง 12 ราย

Featured Image
สกัดจับ ขบวนการต่างด้าวหลบหนีเข้าประเทศ 12 ราย ซุกซ้อนท้ายกระบะ

 

 

 

พ.ต.ท.อิทธิศักดิ์ ค้ำคูณ สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. จับกุมชายไทย 1 ราย และชาวต่างด้าว สัญชาติ เมียนมาร์ 12 ราย ขณะลักลอบนำเข้ามเมือง โดยผู้ต้องหาที่ 1 ชาวไทย กระทำความผิดฐาน “ช่วยเหลือซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้บุคคลต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย พ้นจากการจับกุม , ใช้เครื่องหมายที่นายทะเบียนออกให้สำหรับรถคันหนึ่งกับรถอีกคันหนึ่ง” ส่วนผู้ต้องหาที่ 2-10 ชาวเมียนมาร์ กระทำความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาหรืออยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต” ตามพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 54 และผู้ต้องหาที่ 11-12 ชาวเมียนมาร์ กระทำความผิดฐาน

 

 

“เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยการอนุญาตสิ้นสุด” ตามพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 81 สามารถจับกุมได้ที่บริเวณทางหลวงหมายเลข 323 กม.80 (ขาเข้า กทม.) ต.วังด้ง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ต่อเนื่อง ทล.367 ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ต่อเนื่อง วัดหัวนา-วัดถ้ำขุนไกร ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พร้อมตรวจยึดของกลางโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคลทะเบียน บษ 1093 กาญจนบุรี จำนวน 1 คัน

 

 

ผู้ต้องหาที่ 1 เป็นผู้ขับขี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ทำการตรวจค้นรถคันดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบบุคคลต่างด้าว จำนวน 12 คน (แยกเป็นชาย จำนวน 5 คน และหญิงจำนวน 7 คน) ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์ทั้งหมดนั่งซุกซ่อนอยู่ด้านในห้องผู้โดยสาร ซึ่งจากการตรวจสอบเอกสารหลักฐานประจำตัว ปรากฏว่าผู้ต้องหาที่ 2 – 10 ไม่มีหนังสือเดินทาง บัตรประจำตัว หรือเอกสารใดๆ มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนผู้ต้องหาที่ 11 – 12 มีหนังสือเดินทาง แต่การอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรสิ้นสุดแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัวนายปัญญา ผู้ต้องหาที่ 1 พร้อมด้วยบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์ รวมจำนวน 12 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามนายปัญญา ผู้ต้องหาที่ 1 ให้การว่าได้รับตัวบุคคลต่างด้าว จำนวน 12 คน มาจากบริเวณป่าละเมาะริมทางหลวงหมายเลข 323 ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี โดยออกเดินทางจาก อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เวลาประมาณ 04.30 น. ของวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา มุ่งหน้าไปส่งที่บริเวณริมถนนทุ่งมะสังข์ – ลาดหญ้า ต.หนองกุ่ม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

 

 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูลยานพาหนะพบว่าทะเบียนรถ สุพรรณบุรี เป็นหมายเลขทะเบียนของรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อ ISUZU สีเขียว ซึ่งถูกระงับใช้รถตั้งแต่ 20 มีนาคม 2562 เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสอบเอกสารสำเนาคู่มือการจดทะเบียน และป้ายภาษีประจำปีของรถที่ใช้ก่อเหตุ พบว่าเป็นรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อ โตโยต้า สีดำ ทะเบียนกาญจนบุรี ซึ่งนายปัญญา ผู้ต้องหาที่ 1 ยอมรับว่าได้นำแผ่นป้ายทะเบียนคันอื่นมาติดใช้งานกับรถคันที่ใช้ในการก่อเหตุ เพื่อปกปิดและอำพรางการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

 

 

นอกจากนี้ นายปัญญา ผู้ต้องหาที่ 1 ให้ข้อมูลเพิ่มว่า ในการเดินทางครั้งนี้ มีนายอ่อง (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) เป็นผู้โทรสอบถามความคืบหน้าการขนย้ายบุคคลต่างด้าว ซึ่งตนได้รับค่าจ้าง 7,000 บาท และตนเคยรับจ้างขนย้ายบุคคลต่างด้าวมาแล้วจำนวน 3 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 โดยการขนย้ายบุคคลต่างด้าวทุกครั้ง ตนรับงานมาจากนายอ่อง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube