fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบ! รปภ. ตะเวนลักทรัพย์ใช้หนี้พนันบอล

Featured Image
ตำรวจบางศรีเมือง รวบอดีต รปภ.สุดแสบตระเวนลักทรัพย์ใช้หนี้พนันบอล

 

 

พ.ต.อ.นภธร วาชัยยุง ผกก.สภ.บางศรีเมือง พ.ต.ท.เศรฐหาญ เศรษฐภากรณ์ รองผกก.สส.สภ.บางศรีเมือง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายประสิทธิ์ อายุ 48 ปี อดีตพนักงานรักษาความปลอดภัยของบริษัทหนึ่ง ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี ในข้อหา ลักทรัพย์ในเคหะสถาน พร้อมด้วยของกลางพระเครื่องจำนวนกว่า100องค์ ธนบัตรเก่าจำนวนหนึ่ง นาฬิกาข้อมือ กำไลหยก และทรัพย์สินอื่นๆอีกหลายรายการ

 

โดยกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเคหะสถานเหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 87/8 หมู่ 1 ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 เวลาประมาณ 12.00 น.

 

ทั้งนี้ ภาพจากกล้องวงจรปิดของบ้านหลังหนึ่ง บันทึกพฤติกรรมของหัวขโมยรายดังกล่าว ในวันที่ 23 ก.พ.66 เวลาประมาณ 13.19 น. คนร้ายสวมเสื้อคลุมสีดำ สวมกางเกงยีนส์ ใส่รองเท้าผ้าใบสีขาว สวมหมวกแก๊ปสีดำ สะพายกระเป๋าเป้สีเหลืองเดินเข้าไปในป่าเพื่อวางกระเป๋าเป้ที่ใส่ของที่ขโมยมาวางไว้ หลังจากนั้นคนร้ายเดินไปเอารถจยย.คันสีเหลืองดำที่จอดไว้ด้านหน้า หลังจากนั้นคนร้ายได้ทำการถอดเสื้อคลุมสีดำออกเปลี่ยนเป็นเสื้อสีเหลือง แล้วขับรถจยย.มาจอดที่ป่าเพื่อเดินลงไปเอากระเป๋าเป้ที่วางไว้ก่อนจะขึ้นรถจยย.ขับหนีออกไป

 

จากการสอบถามนายประสิทธิ์ ให้การรับสารภาพว่าตนเองได้ตะเวนลักทรัพย์ ตามบ้านเรือนประชาชนโดยอาศัยช่วงจังหวะ ที่เจ้าของบ้านออกไปทำงาน ตนเองจะใช้รถตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านเรือน หลังจากได้ทรัพย์สินแล้ว นำมาเก็บรวบรวมไว้ ที่บ้านเช่าย่านซอยเรวดี เพื่อนำเอาทรัพย์สินดังกล่าวไปขายต่อ ส่วนเงินที่ได้นำไปใช้หนี้พนันฟุตบอล ที่ตัวเองติดค้างอยู่ ประมาณ 50,000 บาท ที่ตนเองจะต้องทำแบบนี้เพราะถูกเจ้าหนี้ตามขู่หากไม่ชดใช้จะโดนเจ้าหนี้ทำร้ายซึ่งก่อนหน้านี้ตนเคยโดนทำร้ายมาแล้ว

จากการตรวจสอบประวัติพบว่านายประสิทธิ์ เคยมีประวัติต้องโทษมาก่อนเพิ่งจะพ้นโทษจากเรือนจำในข้อหาลักทรัพย์ บุกรุก ติดคุกอยู่ 6 ปี 8 เดือน ที่เรือนจำจังหวัดนนทบุรี ก่อนถูกปล่อยตัวมาแค่เพียง3เดือนก็มาก่อเหตุซ้ำ โดยระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำผู้ต้องหามีผู้เสียหายทยอยเข้ามาชี้ตัวและดูทรัพย์สินของตัวเองอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube