fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทลายบาร์เมืองภูเก็ตแฝงค้ากาม

Featured Image
กรมการปกครอง ทลายบาร์ แฝงค้ากามเด็ก กลางป่าตอง จ.ภูเก็ต พบเด็กสาวถูกนำมาขายบริการในร้าน ถึง 6 คน อายุต่ำสุดเพียง 15 ปี เท่านั้น

 

 

นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ อธิบดีกรมการปกครอง ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เข้าดำเนินการตรวจสอบ สถานบริการแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่บริเวณ ริมหาดป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจาก องค์กรระหว่างประเทศทำงานด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ ว่า บาร์แห่งนี้เปิดให้บริการนักท่องเที่ยว แต่มีการแอบแฝง นำเด็ก อายุต่ำกว่า 18 ปี มาขายบริการให้แก่ลูกค้าชาวต่างชาติ

 

หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียน ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง ได้ส่งสายลับ ลงพื้นที่เข้าทำการสืบสวน ร้านดังกล่าว พบว่ามีการแอบแฝงการขายบริการทางเพศเด็ก จริง ซึ่งเข้าข่ายเป็นการค้ามนุษย์ ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง จึงได้วางแผนประชุมร่วมกับ ฝ่ายปกครองจังหวัดภูเก็ต และมูลนิธิฯ เพื่อเข้าดำเนินการตรวจสอบ และช่วยเหลือเหยื่อจากการค้ามนุษย์ โดยได้แบ่งกำลังเป็น 2 ชุด

 

ชุดดแรก เข้าดำเนินการตรวจสอบสถานบริการ ถ.บางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พบ น.ส. น้ำ แสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้าน และพบ น.ส. ยูกิ เป็นนายหน้าจัดหาเด็กมาขายบริการ จากการตรวจสอบพบว่า นอกจากมีการแฝงขายบริการทางเพศเด็ก โดยทางร้าน ยังเปิดสถานบริการ โดยไม่ได้รับอนุญาต อีกด้วย จึงได้ทำการจับกุมตัว ทั้ง 2 คน ไปดำเนินคดี ตั้งข้อหาหนัก ความผิดฐานค้ามนุษย์ (แสวงหาประโยชน์ทางเพศโดยมิชอบจากเด็ก) และตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

ขณะเจ้าหน้าที่ชุดที่สอง เจ้าหน้าที่ ได้เข้าทำการช่วยเหลือเหยื่อจากการค้ามนุษย์ ภายในโรงแรมบริเวณใกล้เคียง สามารถช่วยเหลือเหยื่อได้จำนวนทั้งสิ้น 6 คน ซึ่งพบว่า คนที่มีอายุน้อยที่สุด อายุ เพียง 15 ปี เท่านั้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงได้พาตัวไปเข้าสู่กระบวนการ ส่งต่อระดับชาติ หรือ เพื่อ สัมภาษณ์คัดกรอง และคัดแยก โดยสหวิชาชีพ กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต และเตรียมนำตัวส่งเข้าบ้านพักเด็กฯ เพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจ จากการตกเป็นผู้เสียหายจากการค้า มนุษย์ ต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube