fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ถอนแจ้งความแล้ว กรณีถูกขโมยภาพวาด อ.เฉลิมชัย

Featured Image
ผู้บริหารบริษัทยาชื่อดังถอนแจ้งความแล้ว กรณีถูกขโมยภาพวาด อ.เฉลิมชัย ระบุไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่โตหลังแม่ขอร้อง -ด้านตำรวจยันยังไม่เป็นคดีอาญาถอนได้

 

 

 

รศ.ภก.ดร.ภาคภูมิ เต็งอำนวย เภสัชกรและเป็นผู้บริหารบริษัทยาชื่อดังของไทยเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนตำรวจนครบาลตลิ่งชัน เพื่อขอถอนแจ้งความกรณีมีคนร้ายเข้าไปขโมยภาพวาด ที่วาดโดย อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ภายในบ้านพักของตนเองย่านตลิ่งชันก่อนโพสต์ลงในเฟซบุ๊กประกาศให้รางวัลนำจับ 30,000 บาท และเข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ตลิ่งชันไว้เมื่อวานที่ผ่านมา

 

 

โดย รศ.ภก.ดร.ภาคภูมิ ระบุว่าตนเองได้ซื้อภาพดังกล่าวมาเก็บไว้กว่า 2 ปีแล้ว ที่ผ่านมามีคนมาติดต่อขอซื้อภาพดังกล่าวจำนวนมาก จึงได้ไปค้นหาภายในบ้านและที่พักอาศัยอื่นๆ แต่ก็ไม่พบ จึงแน่ใจว่าภาพสูญหายก็รู้สึกตกใจเพราะที่ผ่านมาเคยมีทรัพย์สินภายในบ้านสูญหายมาแล้ว จึงอดสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาขโมยจะเป็นคนใกล้ชิดหรือคนคุ้นเคยก่อนหน้านี้หรือไม่ จึงได้ตัดสินใจมาถอนแจ้งความ

 

 

เนื่องจากมีแนวโน้มว่าจะได้ภาพดังกล่าวคืนมา ซึ่งจะต้องมีการพูดคุยกันภายในเพื่อให้เรื่องจบโดยเร็ว โดยบ้านหลังดังกล่าวมีคนพักอาศัยจำนวนมากที่เป็นญาติพี่น้องรวมทั้งมารดา รวมทั้งคนที่มาทำงานและช่างแอร์ มีการเข้าออกบ่อยครั้ง ซึ่งตนเองก็ได้สะสมภาพดังกล่าวไว้ในบ้านจำนวนมาก แต่ก็เชื่อว่าคนที่นำภาพออกไปจะต้องมีความรู้โดยสงสัยไว้หลายคน อยากฝากถึงคนที่เอาไปให้กลับตัวกลับใจและนำภาพมาคืน แต่หากไม่ได้ภาพคืนก็ทำใจไว้แล้ว ส่วนตัวไม่มั่นใจว่าจะได้คืนหรือไม่ ต้องไปตรวจดูอีกหลายพื้นที่

 

 

ส่วนการถอนแจ้งความครั้งนี้เป็นเพราะไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่โต เนื่องจากมารดาของตนเองได้ร้องขอให้ถอนแจ้งความและพูดคุยกันเป็นการภายใน ทั้งนี้ สำหรับภาพดังกล่าว เป็นภาพวาดเส้นปากกาบนกระดาษ ผลงานของ อ.เฉลิมชัย ขนาดความสูง 33 เซนติเมตร กว้าง 41 เซนติเมตร สูญหายไปพร้อมกรอบสีทองแบบเรียบ มีเม็ดไข่ปลาล้อมรอบในกรอบด้านใน ระหว่างกรอบทองและรูปภาพ คั่นด้วยกระดาษแข็งสีฟ้าเข้มอมเทาขนาดของภาพวาดรวมกรอบสูงประมาณ 70 เซนติเมตร กว้างประมาณ 80 เซนติเมตร ตนเองได้ไปซื้อจากแกลลอรี่มานานกว่า 2 ปี มูลค่า 700,000 บาท โดยไม่ได้ไปซื้อจาก อ.เฉลิมชัย โดยตรง

 

 

ด้าน พ.ต.อ.มนต์ชัย อรุณส่องแสงดี ผกก.สน.ตลิ่งชัน กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานจากพนักงานสอบสวนว่าผู้เสียหายไม่ติดใจจึงขอถอนแจ้งความในคดีที่ภาพสูญหายไปแล้ว ส่วนการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานวานนี้ยังไม่ถือว่าเป็นคดีอาญา เพราะเป็นการแจ้งไว้เป็นหลักฐานว่าทรัพย์สินสูญหาย ไม่ได้เป็นการร้องทุกข์กล่าวโทษและดำเนินคดีกับผู้หนึ่งผู้ใด ดังนั้นหากผู้เสียหายมีความประสงค์จะถอนแจ้งความก็สามารถทำได้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube