fbpx
Home
|
อาชญากรรม

วอนรัฐทบทวนก่อนตัดสิทธิ์โควต้าสลาก

Featured Image
หนุ่มพิการเครียดถูกตัดโควตาค้าสลาก ตัดสินใจลาโลก ปธ.สมาพันธ์ค้าสลากฯ วอนรัฐทบทวนก่อนตัดสิทธิ์

 

 

ความคืบหน้า กรณี ตำรวจ สภ.วังสะพุง จ.เลย ตรวจสอบศพชายผูกคอเสียชีวิต ในบ้านเลขที่ 111 หมู่ 10 ต.วังสะพุง อ.วังสะพุง เมื่อวันที่ 7 มี.ค.66 ที่ผ่านมา ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายก๊อบ พลมนตรี อายุ 38 ปี บุคคลผู้พิการทางขา จากการตรวจสอบทราบว่า นายก๊อบ มีอาชีพเป็นพ่อค้าเร่ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล อาศัยอยู่กับแม่สองคน ก่อนหน้านี้เคยบ่นกับคนรอบข้าง เพราะเครียดที่ถูกตัดโควต้าขายสลาก ทั้งที่ได้รับมาตั้งแต่ปี 2561 และเตรียมไปยื่นอุทธรณ์ตามสิทธิ์ แต่มาเสียชีวิตก่อน

 

 

ทางด้าน นายอำนวย กลิ่นอยู่ ประธานสมาพันธ์คนพิการผู้ค้าสลากประเทศไทย เดินทางมาที่ วัดป่าหลักเมืองแสงธรรม อ.วังสะพุง จ.เลย เพื่อมาร่วมแสดงความอาลัยและมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น ให้กับทางครอบครัวของนายก๊อบ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

 

 

นางดอกไม้ มารดาของนายก๊อบ เผยว่า ลูกชายเพิ่งโดนตัดโควตา เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา ทำให้ลูกชายเครียดมาก เพราะตนก็เพิ่งได้รับบาดเจ็บขาขวาหักจากอุบัติเหตุ จึงทำให้ภาระการหารายได้อยู่ที่ลูกชายเพียงคนเดียว แต่เมื่อลูกโดนตัดโควต้า จึงหาทางออกไม่ได้ และ ปัจจุบันมีหนี้สินอีกกว่า 200,000 บาท ตอนนี้ยอมรับว่า หลังลูกชายจากไปชีวิตเหมือนพบทางตัน

 

 

นายอำนวย กลิ่นอยู่ ประธานสมาพันธ์ผู้ค้าสลากประเทศไทย เผยว่า เหตุการณ์นี้สร้างความสะเทือนใจให้กับพี่น้องผู้ค้าสลากทั่วประเทศ ที่สำนักงานสลากตัดโควต้า จนผู้ค้าได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง จึงอยากเรียกร้องถึง สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พิจารณาและทบทวนโควต้า ก่อนดำเนินการตัดสิทธิ์ เพราะท้ายที่สุดผู้ค้าตัวเล็กคือผู้ได้รับผลกระทบ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube