fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวมตัวร้องยธ.หลังโดน บริษัทบ้านน็อคดาวน์หลอก

Featured Image
กลุ่มผู้เสียหายรวมตัวร้องกระทรวงยุติธรรม กรณีถูกบริษัทรับก่อสร้างบ้านน็อกดาวน์ หลอกให้โอนเงินมัดจำ แต่ไม่สร้างให้ตามตกลง เสียหายกว่า 6 ล้านบาท

 

 

กลุ่มผู้เสียหาย จำนวน 15 คน ที่ถูกผู้รับเหมา ใน อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี ที่รับสร้างบ้านน็อกดาวน์ หลอกให้โอนเงินมัดจำค่าก่อสร้าง แต่ไม่ดำเนินการก่อสร้างให้ตามตกลง มีมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 6 ล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้เสียหายได้ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองเสือ แล้ว แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ จึงรวมตัวกันไปยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ช่วยเหลือกับกรณีที่เกิดขึ้น

 

 

นาย สนั่นศิลป์ หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ผู้รับเหมารายนี้เปิดเพจชื่อ บ้านน็อกดาวน์ สร้างบ้านราคาถูกผ่อนได้ ตั้งแต่เมื่อเดือนกรกฎา 2564 ซึ่งสนใจที่จะสร้างบ้านน็อกดาวน์อยู่แล้ว จึงติดต่อสอบถามไปยังผู้รับเหมา โดยมีบ้านหลายแบบให้เลือก ราคาตั้งแต่ 8 หมื่น ถึง 5 แสนบาท เมื่อเลือกแบบบ้านที่ต้องการได้แล้ว ก็นัดทำสัญญาวางเงินมัดจำ ร้อยละ 15 ถึง 40

 

 

แต่ที่ดึงดูดความสนใจก็คือ สามารถผ่อนชำระเป็นรายเดือน เป็นระยะเวลา 1-5 ปี โดยให้ผ่อนงวดแรกหลังจากที่บ้านสร้างเสร็จ แต่หากลูกค้ายกเลิกสัญญาจะมีการหักเงินจากเงินมัดจำ แต่หลังจากนั้นผู้รับเหมาดังกล่าวก็ไม่ดำเนินการสร้างบ้านให้แก่ผู้เสียหายแต่อย่างใด

 

ซึ่งผู้เสียหายส่วนใหญ่ได้ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองเสือ แต่พฤติการณ์เป็นการเข้าข่ายผิดสัญญาจ้าง ซึ่งเป็นคดีแพ่ง จึงไม่สามารถรับแจ้งความคดีอาญาได้ ทั้งที่ ผู้รับเหมามีพฤติการณ์เข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำข้อความอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ก็ตาม แต่ทางตำรวจก็ไม่ได้ให้คำแนะนำ และรับแจ้งความแต่อย่างใด

 

หลังจากรู้ตัวว่าถูกหลอกลวง แล้วไม่สามารถดำเนินการใดๆ กับ ผู้รับเหมารายนี้ได้ ทำให้เกิดความคับแค้นใจ จึงทำคลิปวิดีโอโพสต์ลงในแอปพลิเคชันติ๊กตอก แฉพฤติกรรมของผู้รับเหมารายนี้ให้โลกรู้ เพื่อไม่ให้มีคนหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อเหมือนกับตนเองอีก จากนั้นได้มีผู้เสียหายรายอื่นที่ถูกผู้รับเหมารายวันนี้หลอกเข้ามาแสดงความเห็น จึงได้มีการรวมตัวกันเพื่อเอาผิด และเชื่อว่าน่าจะมีผู้เสียหายมากกว่านี้

 

 

นอกจากนี้ยังพบว่า ผู้รับเหมาดังกล่าว ได้ทำแคมเปญฉลองครบรอบ 1 ปี ในการเปิดบริษัท โดยเปิดขายกล่องสุ่ม ราคากล่องละ 2,000 บาท เพื่อสุ่มเลือกผู้โชคดีที่จะได้รับบ้านน็อกดาวน์ 1 หลัง ซึ่งเชื่อว่าต้องการหลอกลวงให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อร่วมซื้อกล่องสุ่มดังกล่าว

 

 

ด้านว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต เปิดเผยว่า กรณีนี้ ถือเป็นความผิดเกี่ยวกับการผิดสัญญาจ้าง ซึ่งเป็นคดีแพ่ง ถ้าจะเอาผิดคดีอาญาจึงแนะนำให้ผู้เสียหายรวมตัวกันไปแจ้งความกับตำรวจ เนื่องจากมีผู้เสียหายหลายคน อาจเข้าข่ายความผิดฉ้อโกงประชาชน ในส่วนของกระทรวงยุติธรรม จะให้ความช่วยเหลือโดยการจะตั้งเลขสืบสวนให้กรมสอบสวนคดีพิเศษไปตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้น และเชิญผู้รับเหมามาให้ข้อเท็จจริง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube