fbpx
Home
|
อาชญากรรม

แจ้งเอาผิด 107ตร.ตม.เอื้อทุนจีนเทา

Featured Image
บิ๊กโจ๊ก สั่งทีม พนักงานสอบสวน แจ้งความร้องทุกข์ที่ขอนแก่น เอาผิด ตำรวจ ตม. 107 คน ปมละเว้นและเรียกรับผลประโยชน์

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ ผบก.ศฝร.บช.น. ในฐานะพนักงานสอบสวน ให้ไปร้องทุกข์ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จำนวน 107 นาย ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เวฬุวันจ.ขอนแก่น ในความผิดเกี่ยวกับการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และการเรียกรับผลประโยชน์

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า หลังจากที่ชุดสืบสวนสอบสวนได้ทำงานกันมาหลายเดือน เพื่อขยายผลและรวบรวมพยานหลักฐานหาความเชื่อมโยงต่างๆ จนพบว่า มีเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตในการต่อวีซ่าให้กับกลุ่มทุนจีนสีเทาในพื้นที่ บก.ตม.4 และ 5 จำนวน 107 คนนั้น ในวันนี้จึงได้ให้ พล.ต.ต.นำเกียรติ ซึ่งอยู่ในชุดสืบสวนสอบสวนที่รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเจ้าของพื้นที่ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งหลังจากแจ้งความแล้ว จะรวบรวมพยานหลักฐานการดำเนินการทั้งหมด เพื่อรายงานให้ ผบ.ตร. ทราบเพื่อพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

สำหรับการสืบสวนของ เจ้าหน้าที่ ทราบว่า ในการต่อวีซ่าให้กับกลุ่มทุนจีนสีเทา ได้มีการใช้มูลนิธิ สมาคม หรือโรงเรียนสอนภาษาในการอ้างอิงเพื่อแนบเป็นหลักฐานส่งเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองในการขออยู่ต่อ ซึ่งมูลนิธิ หรือโรงเรียนสอนภาษาเหล่านี้ หลายที่ไม่มีการดำเนินการจริง ไม่มีการเรียนการสอนจริง หรือในบางพื้นที่ มีเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองคอยช่วยอำนวยความสะดวกให้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น การปลอมแปลงลายเซ็นฝ่ายปกครอง การใช้ชื่อมูลนิธิที่ไม่มีที่ตั้งอยู่จริง หรือแม้กระทั่งการต่ออายุวีซ่าให้โดยที่ไม่ต้องมีการยืนยันตัวตน เป็นต้น ซึ่งมีการตรวจพบการทุจริตในลักษณะดังกล่าวในพื้นที่ บก.ตม.4 และ 5 เป็นจำนวนมาก จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานจนพบความเชื่อมโยงเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจำนวนมากถึง 107 คน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube