fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ย่องเงียบ! จนท.สรรพสามิต รีดเงิน “ป้าพร” รับทราบข้อกล่าวหา

Featured Image
เจ้าหน้าที่สรรพสามิต ขู่รีดเงินร้านชำ ดอดเข้ารับทราบข้อกล่าวหาเมื่อคืนที่ผ่านมา ให้การปฏิเสธ

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี ป้า ร้านขายของชำ ถูกเจ้าหน้าที่สรรพสามิต 5 นาย เข้ามาตรวจค้นร้าน ก่อนยัดบุหรี่ปลอม เรียกผู้เสียหายขึ้นรถรีดทรัพย์ เหตุเกิด ร้านขายของชำ หน้าหมู่บ้านเอื้ออาทร ท้ายซอยพหลฯ52 เขตสายไหม กทม. เมื่อวันที่ 13 ก.พ.66 ที่ผ่านมานั้น

 

ล่าสุดวันนี้ ( 21 ก.พ. 66) ที่ สน.บางเขน พ.ต.ท.ดุสิต ลาวัลย์ สว.สอบสวน สน.บางเขน บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา 20 ก.พ.66 เจ้าหน้าที่สรรพสามิต ทั้ง 5 นาย ได้เดินทางเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาพนักงานสอบสวน แล้วในข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 149 เป็นเจ้าพนักงาน เรียก รับหรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเอง หรือผู้อื่นโดยมิชอบ มาตรา 157 เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้น

 

การปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต มาตรา310 หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย/ มาตรา364 ไม่มีเหตุอันสมควร เข้าไปหรือซ่อนตัวอยู่ในเคหสถาน อาคารเก็บรักษาทรัพย์ หรือสำนักงานในความครอบครองของผู้อื่น หรือ ไม่ยอมออกไป จากสถานที่เช่นว่านั้นเมื่อผู้มีสิทธิที่จะห้ามมิให้เข้าไปได้ไล่ให้ออก มาตรา365(2) มีอาวุธหรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป รวมทั้งหมด 5 ข้อหา

 

เบื้องต้นให้การปฏิเสธ โดยบอกว่า เป็นการไปออกตรวจร้านค้าตามปกติ อ้างว่าได้รับคำสั่ง จากสรรพามิตภาค10 อย่างไรก็ตามเป็นสิทธิของผู้ต้องหา ในการปฏิเสธ แต่ต้องดูที่พยานหลักฐานซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน รวมถึงการตรวจสอบตำแหน่งหน้าที่ ได้มีการทำหนังสือไปยังสรรพสามิต ไปแล้ว เพื่อตรวจสอบตำแหน่งหน้าที่ของผู้ต้องหา ก่อนจะส่งสำนวนการสอบสวน ให้ ปปช. ภายใน30 วัน ให้เป็นอำนาจการสอบสวน ปปช. ต่อไป เนื่องจากเป็นกรณีการกล่าวหาเจ้าหน้าที่รัฐ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube