fbpx
Home
|
ทั่วไป

พนง.ร้านอาหารแห่ฉีดวัคซีนคิวเต็ม2พันยื่นขอSHA+

Featured Image
ปลัดกทม.เผยสถานประกอบการนำพนง.ฉีดวัคซีนโควิดเต็ม 2พัน/วัน เพื่อใช้ยื่นขอSHAและSHA plus – ยังไม่ฟันธงจัดงานลอยกระทงหรือไม่

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. (INN)ว่าวันแรก(9พ.ย.)ของการเปิดให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19แก่พนักงาน สถานประกอบการบางประเภทที่เปิดให้บริการได้โดยเฉพาะร้านอาหารและภัตตาคาร ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดงพบว่า ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดีมีพนักงานจากสถานประกอบการต่างๆใน 50 เขตของกรุงเทพมหานคร ลงทะเบียนเพื่อขอรับบริการเต็ม 2,000 คน/วัน

โดย กทม.จะเปิดให้บริการฉีดวันละ2พันคนต่อวัน ต่อไปเรื่อยๆอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากได้รับการจัดสรรวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุขเพียงพอและเป็นนโบายที่ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วย เบื้องต้น เข็มที่ 1 เป็นวัคซีนซิโนแวค และเข็มที่ 2 เป็นวัคซีนแอสตร้าเซเนกา ซึ่งส่วนใหญ่สถานประกอบการให้ความสนใจนำพนักงานมาฉีดจำนวนมาก เนื่องจากต้องนำไปยื่นขอรับเครื่องหมายมาตรฐาน SHA และSHA Plus ที่กำหนดว่าพนักงานต้องฉีดวัคซีนเกิน 70 % โดยกทม.ได้สั่งการให้สำนักเขตทั้ง50เขตลงพื้นที่สำรวจสถานประกอบการที่ยังไม่ได้รับวัคซีน โดยเฉพาะร้านที่มีขนาดเล็กๆให้มีโอกาสเข้าถึงให้ได้มากที่สุด

ปลัดกทม.กล่าวว่าในช่วงสัปดาห์แรกของการเปิดประเทศ พบว่าร้านอาหารใน กทม.ที่จำหน่ายสุราพบว่ามีบางรายที่จำหน่ายเกินเวลา 21.00 น.ซึ่งได้มีการว่ากล่าวตักเตือนและไม่ให้กระทำผิดอีก โดยหากพบว่าถูกให้ดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด

รวมทั้งให้ประสานกรมสรรพสามิตเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องส่วนภาพรวมการท่องเที่ยวยอมรับว่าในกทม.ยังไม่คึกคักมากนัก แต่ก็พอได้เห็นนักท่องเที่ยวต่างชาติบ้างแล้ว เชื่อว่าแนวโน้มสถานการณ์ก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ ส่วนการจัดงานลอยกระทงในปี64นี้ยังอยู่ระหว่างการหารือยังไม่ยืนยันว่าจะมีการจัดงานหรือไม่ หรือจัดงานในรูปแบบใดแต่ทุกอย่างก็ต้องทำอย่างรอบคอบ และมีมาตรการเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube