fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชูวิทย์” ร้องสอบอัยการสั่งคดี “วิคตอเรีย” มิชอบ

Featured Image
“ชูวิทย์” ยื่นหนังร้องเรียนถึง ก.อ. สอบวินัยอัยการบางคน ที่ใช้อำนาจวินิจฉัยสั่งคดีมิชอบ ในคดี อาบ อบ นวด วิคตอเรีย

 

 

นายชูวิทย์ กมลวิษฎ์ อดีตนักการเมือง ยื่นหนังสือร้องเรียนอัยการกับสำนักงานคณะกรรมการอัยการ ให้สอบวินัยอัยการนายหนึ่ง กรณีใช้อำนาจวินิจฉัยสั่งคดีโดยมิชอบ จากการพิจารณาคดี อาบ บอ นวด วิค ตอ เรีย ซึ่งมีผู้ต้องหาสำคัญ คือ นายกำพล

 

นายชูวิทย์ ระบุว่า คดีนี้ สืบเนื่องจากการบุกช่วยเด็กสาว อายุ15 ปี ที่ถูกบังคับค้าประเวณีในมาเลเซีย การสืบสวนพบ เกี่ยวข้องกับ อาบ อบ นวด วิคตอเรีย ในไทย มีการบุกตรวจค้น และพบการกระทำความผิด เข้าข่ายค้าประเวณีและค้ามนุษย์ โดยขณะนั้น คดี อาบ อบ นวด วิค ตอ เรีย มีนายกำพลและครอบครัวเป็นผู้ต้องหา เมื่อคดีเข้าสู่ศาลชั้นต้น ศาลสั่งไม่ฟ้อง พร้อมอ้างว่า ในระหว่างที่อยู่ในกระบวนการพนักงานอัยการยื่นอุทรณ์ มีพนักงานอัยการบางคน

 

 

ได้พยายามนำคำตัดสินศาลชั้นต้น ไปขอถอนหมายจับจำเลย เป็นเหตุให้ผู้ต้องหา บางคนพ้นคดีไปโดยปริยาย ส่วนนายกำพล ผู้ต้องหาหลัก หลบหนีไประหว่างอุทธรณ์ ต่อมา ศาลอุทธรณ์ รับพิจารณาคดี แต่ส่วนตัวมองว่า ไม่ทันการณ์ คดีเสียหาย เพราะผู้ต้องหาบางคนหลุดคดีไปแล้ว รวมถึงทรัพย์สินที่เกี่ยวจ้องก็ไม่ถูกยึดอายัด ทำให้ ถ่ายเท ขายต่อ ไปได้ อีกทั้งยังมีผู้ต้องหาที่หลุดคดี กลับมาสู่วงการธุรกิจ อาบ อบ นวด อีกครั้ง โดยอ้างด้วยว่า ธุรกิจอาบ อบ นวด ที่กำลังทำอยู่ เกี่ยวข้องกับ สารวัตรซัว ด้วย โดยเป็นลักษณะหุ้นส่วนกัน

 

ขณะที่ นายธรัมป์ ชาลีจันทร์ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เป็นตัวแทนรับหนังสือร้องเรียน พร้อมเปิดเผยว่า คดีนี้ เกิดขึ้นประมาณ 4-5 ปี มาแล้ว แต่ไม่เกินความสามารถในการตรวจสอบ หลังรับเรื่องร้องเรียนจากนายชูวิทย์ จะนำส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้พิจารณาตรวจสอบอย่างถี่ถ้วน โดยเฉพาะขั้นตอนการขอถอนหมายจับ ที่เกิดขึ้นในระหว่างคณะอัยการยื่นต่อสู้คดีต่อในชั้นอุทธรณ์ ในฐานะโจทก์

 

สำหรับหนังสือร้องเรียนให้ตรวจสอบ นายชูวิทย์ได้ ยื่นถึง นางนารี ตัณฑเสถียร ชื่ออัยการสูงสุด , นายพชร ยุติธรรมดำรง ประธานสำนักงานคณะกรรมการอัยการ และ คณะกรรมการอัยการ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube